Bình Thuận: Đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai có chiều hướng tăng29/08/2023 20:40(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm đến nay, đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có chiều hướng gia tăng, các hoạt động khai thác, vận chuyển, mua bán khoáng sản trái phép tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh còn nhiều phức tạp, chưa được ngăn chặn và xử lý kịp thời. Tập trung xử lý khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh điểm nóng28/08/2023 21:24(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ thường xuyên chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn quận, Chủ tịch ủy ban nhân dân các phường nghiêm túc thực hiện chế độ tiếp công dân, tăng cường rà soát, xử lý đơn thư và giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo phát sinh, không để tập trung đông người phát sinh “điểm nóng”. Kết quả từ sự vào cuộc cả hệ thống chính trị trong giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông27/08/2023 13:44(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Nông, thời gian qua, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng cao, do đó hạn chế được tình trạng khiếu kiện kéo dài và vượt cấp đến Trung ương. Quá trình giải quyết vụ việc khiếu nại liên quan đến các hộ dân ở Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã cho thấy bài học kinh nghiệm trong xử lý đơn thư tại địa phương. Trà Vinh tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực 15/08/2023 20:39(ThanhtraVietNam)- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý phản ánh, kiến nghị của dân... nhằm góp phần quan trọng trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN, TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh. Một số tồn tại, hạn chế trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND quận 1201/08/2023 11:08(ThanhtraVietnam) - Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa thông báo kết luận thanh tra về chấp hành pháp luật thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chấp hành pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách và chỉ đạo, điều hành trong công tác phòng, chống bệnh COVID-19 tại UBND quận 12. Qua đó, nhiều tồn tại hạn chế được cơ quan thanh tra chỉ ra. Quảng Nam: Giải quyết 55,2% vụ việc khiếu nại, tố cáo31/07/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, trong 6 tháng đầu năm, các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp đã giải quyết 107/194 vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 55,2% (tăng 3,2% so với cùng kỳ năm trước). Qua giải quyết khiếu nại, tố cáo đã kiến nghị trả lại cho tổ chức, cá nhân 18 triệu đồng và 3.000 m2 đất; khôi phục, đảm bảo quyền lợi cho 01 tổ chức và 08 cá nhân; kiến nghị xử lý hành chính 01 cá nhân. Giải quyết khiếu nại, tố cáo tốt sẽ tạo thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội Lạng Sơn21/07/2023 18:31(ThanhtraVietNam) - Số liệu thống kê 6 tháng đầu năm 2023 cho thấy, trên 90% vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh ở Lạng Sơn có liên quan đến quản lý đất đai, bồi thường, hỗ trợ tái định cư. UBND tỉnh này xác định, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển kinh tế - xã hội. Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Cần sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài15/07/2023 15:27(Thanhtravietnam) - Bài học, trách nhiệm nào trong quản lý đất đai? Người cho Trạm Kiểm lâm Gò Cà, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “mượn tạm đất”, có mất đất? Giải pháp nào để khiếu nại, tố cáo không kéo dài, vượt cấp? Đó là những câu hỏi cần chính quyền địa phương trả lời dứt điểm liên quan đến đơn thư có nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thành tại Ấp Gò Cà, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Nhiều vụ việc đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau giải quyết lần đầu11/07/2023 12:27(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum của các cơ quan chức năng cơ bản đảm bảo về trình tự, thủ tục, chất lượng. Nhiều vụ việc công dân đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau khi nhận được quyết định giải quyết khiếu nại, văn bản kết luận giải quyết tố cáo lần đầu. Quảng Trị: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm22/06/2023 14:00(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ quan trọng được ngành Thanh tra tỉnh Quảng Trị xác định trong thời gian tới là tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan quản lý hành chính cấp dưới trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, yếu kém, xử lý cá nhân, tổ chức vi phạm; qua đó, có những kiến nghị về cơ chế, chính sách, biện pháp giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài.
Bình Thuận: Đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai có chiều hướng tăng
(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm đến nay, đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến đất đai trên địa bàn tỉnh Bình Thuận có chiều hướng gia tăng, các hoạt động khai thác, vận chuyển, mua bán khoáng sản trái phép tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh còn nhiều phức tạp, chưa được ngăn chặn và xử lý kịp thời.