Thành phố Tây Ninh: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo 05/01/2024 08:10(ThanhtraVietnam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được lãnh đạo Thành phố Tây Ninh và các cơ quan chuyên môn và phường, xã trên địa bàn luôn quan tâm thực hiện tốt. Các cấp, ngành đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Khánh Hòa: Chậm thực hiện kết luận, công dân khiếu nại, tố cáo kéo dài27/12/2023 10:17(ThanhtraVietNam) - Dù Thanh tra Chính phủ đã có kết luận, Văn phòng Chính phủ nhiều lần gửi văn bản đến UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu xử lý dứt điểm sau thanh tra về khiếu nại, tố cáo liên quan đế Dự án Khu đô thị Phước Long, TP Nha Trang. Nhưng đến nay, hơn 10 năm, vụ việc giải quyết đơn thư của công dân; quản lý, sử dụng đất, quản lý trật tự xây dựng… trên địa bàn vẫn chưa thực hiện triệt để. Triển khai thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực15/12/2023 13:55(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, ban hành quy chế giải quyết. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định pháp luật liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC; bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực. Triển khai các đoàn thanh tra đảm bảo tiến độ, chất lượng, đúng quy định của pháp luật09/12/2023 10:49(ThanhtraVietNam) - Nhờ sự quan tâm, sát sao trong công tác chỉ đạo điều hành của tập thể lãnh đạo, trong năm 2023, các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất của Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực I (Cục I) luôn đạt được kết quả tốt, đáp ứng đúng tiến độ, nội dung, kế hoạch thời hạn được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt, đặc biệt là các cuộc thanh tra về kinh tế, xử lý về tài chính. Hải Dương: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo09/12/2023 10:48(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh Hải Dương quan tâm thực hiện, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân, ổn định để phát triển kinh tế xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh. Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh 17/11/2023 06:19(ThanhtraVietNam) - Vi phạm hành chính trong các lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được hiểu là hành vi có lỗi do cá nhân, cơ quan, tổ chức thực hiện, vi phạm quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo mà không phải là tội phạm và theo quy định của pháp luật phải bị xử phạt vi phạm hành chính. Hiện nay, chưa có văn bản quy định cụ thể về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực này. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu
13/11/2023 14:54Để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong công tác tiếp công dân, trực tiếp đối thoại với người dân đã tạo sức lan tỏa lớn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và cả hệ thống chính trị trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng này.
Bảo vệ người phản ánh, cung cấp thông tin về dấu hiệu tham nhũng08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) - Xuất phát từ vai trò quan trọng của tố cáo, phản ánh trong việc phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia vào việc phát hiện và đấu tranh với các hành vi sai phạm, trái luật, xâm hại đến trật tự quản lý xã hội, quản lý nhà nước, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức nói chung và đấu tranh với các hành vi tham nhũng nói riêng, từ việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến việc bảo vệ người tố cáo.
Thành phố Tây Ninh: Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietnam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư được lãnh đạo Thành phố Tây Ninh và các cơ quan chuyên môn và phường, xã trên địa bàn luôn quan tâm thực hiện tốt. Các cấp, ngành đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo quy định, góp phần bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.