Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15
06/04/2023 11:56(ThanhtraVietNam) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài…
Giải quyết dứt điểm vụ việc đúng quy định pháp luật và có sự công bằng giữa các hộ dân
28/03/2023 09:31(ThanhtraVietNam) - Trong buổi tiếp công dân tháng 3 năm 2023, đề nghị Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, rà soát lại các chính sách về bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất, giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi cho người dân và công bằng giữa các bên, đồng thời, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện rà soát, giải quyết các khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân.
Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài23/03/2023 14:07(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo. Thái Bình nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân15/03/2023 19:07(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cấp ủy, chính quyền tỉnh Thái Bình đã luôn quan tâm chỉ đạo, sát sao và quyết liệt trong việc thực hiện công tác này. Theo đó, Thanh tra tỉnh phối hợp với các cơ quan liên quan cần thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, hướng dẫn nghiệp vụ cho cán bộ trực tiếp làm công tác TCD, giải quyết KNTC; tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc TCD, giải quyết KNTC của các cơ quan có thẩm quyền. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực15/03/2023 08:27(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền của Bộ Tư pháp đã được quan tâm, thực hiện đảm bảo thực chất, hiệu quả. Các vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế, chính trị tại các địa phương. Hướng dẫn, tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/03/2023 17:47(ThanhtraVietNam) - Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Thể chế hóa quy định của Đảng bằng chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/03/2023 11:33(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ giữa mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Còn tiềm ẩn phức tạp về khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông17/02/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tại Đắk Nông, tình hình khiếu nại, tố cáo cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; vẫn còn tình trạng đơn thư trùng nội dung được công dân gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp. Một số vụ việc đã được các cấp, các ngành giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài...
Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài…