Sơn La chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở28/09/2023 18:31(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2023 được UBND tỉnh Sơn La và các cấp, các ngành, các cơ quan thanh tra xác định, nhằm triển khai có hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn địa phương. Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật. Bình Thuận: Tăng cường kết nối giữa chính quyền và người dân, không để xảy ra điểm nóng26/09/2023 16:31(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận luôn tăng cường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề, vụ việc nổi lên trong Nhân dân để báo cáo và tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo giải quyết. Từ đó, nhân lên sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc tăng cường đôn đốc thu, giảm tiền chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN21/09/2023 21:36(ThanhtraVietNam) - Trong những năm gần đây, tình trạng trốn đóng, nợ đọng bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) của các đơn vị sử dụng lao động trên cả nước nói chung và trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc nói riêng có chiều hướng gia tăng. Điều này không chỉ gây khó khăn cho việc thực hiện các chính sách an sinh xã hội mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động. Nhằm đảm bảo quyền lợi NLĐ, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn, Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc đã và đang chỉ đạo quyết liệt thực hiện nhiều giải pháp, quyết tâm giảm tỷ lệ chậm đóng BHXH, BHYT, BHTN xuống mức thấp nhất. Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Phát sinh 05 đoàn đông người tại Quảng Nam20/09/2023 15:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp ủy đảng, các cơ quan chức năng và địa phương quan tâm, thực hiện thường xuyên và quyết liệt. Đáng chú ý, trong tháng 8 vừa qua, các cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đã tiếp 05 đoàn/178 người với các nội dung vụ việc chủ yếu liên quan đến đất đai. Tỉ lệ thu hồi tài sản bị thiệt hại do tham nhũng đạt 97,9%15/09/2023 14:42(ThanhtraVietNam) - Gần 1 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Ninh Bình đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC). Qua đó, đã góp phần nâng cao tỷ lệ thu hồi tiền, tài sản bị thiệt hại do tham nhũng, năm 2023 đạt 97,9% so với năm 2022 là 90,6%. Công tác phòng, chống tham nhũng có bước đột phá mới14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Thẩm tra báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN) năm 2023, Ủy ban Tư pháp của Quốc hội cho biết, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị, công tác PCTN tiếp tục được đẩy mạnh, có bước đột phá mới, nhiều giải pháp phòng ngừa, đấu tranh PCTN, tiêu cực được quyết liệt triển khai thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực, nhiều vụ án, vụ việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp được phát hiện, xử lý nghiêm minh; qua đó đã góp phần thay đổi, nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành. Tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh tăng so với cùng kỳ14/09/2023 09:13(ThanhtraVietNam) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trong năm 2023 (từ ngày 01/8/2022 đến 31/7/2023), UBND tỉnh Bình Định đánh giá, tình hình đơn thư KNTC, KNPA trên địa bàn tỉnh có tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, nội dung KNTC trong lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2024. Hạn chế phát sinh vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp 11/09/2023 18:26(ThanhtraVietNam) – Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế phát sinh mới vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 được UBND thành phố Cà Mau chú trọng.
Sơn La chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2023 được UBND tỉnh Sơn La và các cấp, các ngành, các cơ quan thanh tra xác định, nhằm triển khai có hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn địa phương.