Kon Tum triển khai hiệu quả Nghị quyết số 623 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội18/12/2023 23:16(ThanhtraVietNam) - Ngay sau khi Chính phủ có văn bản chỉ đạo về việc thực hiện Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành văn bản triển khai trên toàn tỉnh. Sau hơn một năm triển khai thực hiện Nghị quyết, đến nay công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Đảm bảo các quy định pháp luật trong công tác tiếp dân
08/12/2023 15:19(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn đảm bảo các quy định của pháp luật, qua đó góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Một số quy định về trách nhiệm của UBND cấp tỉnh trong quy hoạch27/11/2023 10:14(ThanhtraVietNam) - Luật Quy hoạch năm 2017 quy định, UBND cấp tỉnh, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, thực hiện quản lý nhà nước về quy hoạch tại địa phương, trong đó có nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về quy hoạch. Từ 10/01/2024, UBND cấp tỉnh sẽ thực hiện toàn bộ trách nhiệm của Bộ Xây dựng trong tổ chức lập quy hoạch chung đô thị mới có quy mô dân số dự báo tương đương đô thị loại III trở lên. Hà Nam: Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài21/11/2023 17:46(ThanhtraVietNam) - Nhằm góp phần bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát, có phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, phấn đấu giải quyết căn bản tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài. Nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu
13/11/2023 14:54Để kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc từ xa, từ sớm, từ cơ sở, tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng đến công tác tiếp công dân, đối thoại với nhân dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Trong đó, việc thực hiện trách nhiệm nêu gương của Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trong công tác tiếp công dân, trực tiếp đối thoại với người dân đã tạo sức lan tỏa lớn; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các địa phương và cả hệ thống chính trị trong triển khai, thực hiện nhiệm vụ hết sức quan trọng này.
Vĩnh Phúc: Giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đạt 88,1%09/11/2023 10:30(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) 09 tháng đầu năm 2023 đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Chất lượng giải quyết các vụ việc KNTC được nâng cao; không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp đến các cơ quan Trung ương; tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc đạt 88,1%. Bảo vệ người phản ánh, cung cấp thông tin về dấu hiệu tham nhũng08/11/2023 14:53(ThanhtraVietNam) - Xuất phát từ vai trò quan trọng của tố cáo, phản ánh trong việc phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm đến việc khuyến khích Nhân dân tích cực tham gia vào việc phát hiện và đấu tranh với các hành vi sai phạm, trái luật, xâm hại đến trật tự quản lý xã hội, quản lý nhà nước, xâm phạm trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, cơ quan, tổ chức nói chung và đấu tranh với các hành vi tham nhũng nói riêng, từ việc xây dựng và ban hành các văn bản quy phạm pháp luật về tiếp nhận, xử lý giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến việc bảo vệ người tố cáo.
Chậm giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh sẽ xử lý trách nhiệm thủ trưởng
(ThanhtraVietNam) - Xử lý nghiêm trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nếu chậm giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền, để công dân gửi đơn vượt cấp là một trong những nhiệm vụ năm 2024 được Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Lai Châu nhấn mạnh.