Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở16/08/2023 14:41(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC. Kết quả các mặt công tác của ngành Thanh tra tỉnh Quảng Nam31/07/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2023, UBND tỉnh Quảng Nam đã tập trung chỉ đạo triển khai thực hiện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đảm bảo đúng định hướng của Thanh tra Chính phủ. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế qua thi hành án dân sự chỉ đạt 8,81%18/04/2023 10:00(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, Cục Thi hành Án dân sự (THADS) tỉnh Nam Định đã chủ động tập trung triển khai nhiều giải pháp để thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo(KNTC) và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (PCTN,TC), qua đó đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, tỷ lệ thu hồi được tiền, tài sản trong các vụ án tham nhũng, kinh tế qua công tác THADS còn thấp, mới chỉ đạt 8,81%. Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo09/02/2023 09:09(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng. Thanh tra Chính phủ công bố kết luận thanh tra tại tỉnh Nam Định08/02/2023 17:38(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 7/2, tại trụ sở UBND tỉnh Nam Định, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ (TTCP) Trần Ngọc Liêm đã chủ trì buổi công bố kết luận thanh tra về trách nhiệm của UBND tỉnh Nam Định trong việc thực hiện quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản và quản lý sử dụng đất đai. BHXH Sơn La tích cực triển khai Đề án 06 cho người tham gia BHXH16/11/2022 16:37(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Sơn La đã tích cực chỉ đạo việc cập nhật bổ sung số định danh cá nhân (ĐDCN), căn cước công dân (CCCD) của người tham gia trong cơ sở dữ liệu BHXH Việt Nam quản lý và tiếp tục cài đặt, sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Đi tìm câu trả lời về hiệu quả công tác tiếp công dân tại Thị trấn Ea T'ling24/10/2022 16:17(ThanhtraVietNam) - Phóng viên Tạp chí Thanh tra đến Thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông vào một ngày giữa tháng mười - một điểm dừng chân trong chuyến khảo sát 02 tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên. Mặc dù đó là ngày Phụ nữ Việt Nam nhưng một phần vì công việc còn nhiều, phần vì đó là ngày tiếp công dân định kỳ theo quy định nên không khí làm việc ở đây vẫn rất khẩn trương và nghiêm túc.
Nam Định tập trung giải quyết các vụ việc mới phát sinh ngay tại cơ sở
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở; xác định rõ trách nhiệm đối với công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC.