Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là giải pháp quan trọng, quyết định hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực15/08/2022 17:18(ThanhtraVietNam) - Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, 10 năm qua, Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN, tiêu cực. Đặc biệt, đã tăng cường các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác PCTN, kiểm tra, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tăng cường công tác kiểm soát, giải quyết thủ tục hành chính 09/08/2022 16:13(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Long An đã phối hợp thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC). Việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC trên hệ thống Một cửa điện tử bảo đảm quy định, cơ bản đáp ứng nhu cầu của tổ chức, công dân. Một số quy định về việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân25/07/2022 16:47(ThanhtraVietNam) - Việc xử lý đơn phải bảo đảm tuân thủ pháp luật; nhanh chóng, kịp thời; rõ ràng, thống nhất và tạo điều kiện thuận tiện cho cơ quan, tổ chức, cá nhân trong việc thực hiện các thủ tục về khiếu nại, kiến nghị, phản ánh. Đây là nguyên tắc xử lý đơn được đề cập tại Thông tư số 19/2022/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân (sau đây gọi là Thông tư 19). Hơn 99% khiếu nại, tố cáo được giải quyết, quyền lợi hợp pháp của tổ chức, cá nhân được khôi phục19/07/2022 11:16(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016 - 2021), toàn tỉnh Bình Thuận đã giải quyết đơn khiếu nại đạt 99,39%. Các cấp, các ngành đều duy trì tổ chức tiếp công dân thường xuyên và định kỳ theo quy định của pháp luật với 26.137 lượt/19.986 vụ việc. Qua tiếp công dân, công chức tiếp công dân đã hướng dẫn 13.796 vụ việc, tham mưu tiếp nhận 9.698 vụ việc, đã giải quyết 9.032 vụ, thông báo chấm dứt 216 vụ. Xử lý dứt điểm 10 vụ việc đơn thư kéo dài27/06/2022 18:00(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những kết quả đã đạt được của tỉnh An Giang trong thực hiện pháp luật về việc tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) theo đúng quy định. Trong 6 tháng đầu năm Thanh tra tỉnh đã tiếp dân 8 lượt người (tiếp thường xuyên 6 lượt; lãnh đạo tiếp định kỳ và đột xuất 2 lượt); tham gia tiếp dân định kỳ cùng với Chủ tịch UBND tỉnh 5 lượt, tiếp nhận và xử lý 77 đơn đảm bảo đúng quy định.
TP Hòa Bình: Kiểm tra công tác cải cách hành chính, công chức, công vụ trên địa bàn
16/06/2022 11:19(ThanhtraVietNam) - UBND thành phố Hòa Bình sẽ tăng cường kiểm tra theo hình thức đột xuất, không báo trước đối với các phòng, ban, UBND các xã, phường và đơn vị trực thuộc trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC). Trong đó, tập trung vào việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và các quy định của pháp luật trong thực thi công vụ.
Quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân10/06/2022 15:10(ThanhtraVietNam) - Ngày 29/4/2022, Bộ trưởng Bộ Công an đã ký, ban hành Thông tư số 19/2022/TT-BCA quy định việc tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn khiếu nại, đơn kiến nghị, phản ánh trong Công an nhân dân (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/6/2022, thay thế Thông tư số 68/2013/TT-BCA ngày 26/12/2013 của Bộ trưởng Bộ Công an hướng dẫn xử lý khiếu nại, kiến nghị, phản ánh; giải quyết khiếu nại và quản lý công tác giải quyết khiếu nại trong Công an nhân dân). Tiếp tục nâng cao công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo08/06/2022 09:27(ThanhtraVietNam) - Trong 5 tháng đầu năm, thủ trưởng các cấp, ngành toàn tỉnh Bình Thuận tiếp công dân thường xuyên và định kỳ 792 lượt/900 người/762 vụ việc; tiếp nhận, phân loại và xử lý 1.216 đơn bao gồm cả năm trước chuyển sang, tăng 398 đơn so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó số đơn, số vụ việc đủ điều kiện xử lý 1.200/1.216 đơn.
Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là giải pháp quan trọng, quyết định hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực
(ThanhtraVietNam) - Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, 10 năm qua, Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN, tiêu cực. Đặc biệt, đã tăng cường các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác PCTN, kiểm tra, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo.