Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân14/05/2024 16:54(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật. Thực tế cho thấy, vẫn có trường hợp người đứng đầu ủy quyền cho cấp phó tiếp công dân, do đó cần sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật có liên quan để gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác này. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức trong hoạt động tiếp công dân24/01/2024 12:28(ThanhtraVietnam) - Tiếp công dân là nhiệm vụ quan trọng nhằm hiện thực hóa quyền dân chủ của công dân, phát huy vai trò của quần chúng Nhân dân trong xây dựng Đảng, chính quyền, bảo vệ an ninh Tổ quốc. Thông qua công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC cũng giúp Đảng, Nhà nước tiếp nhận được những thông tin phản hồi từ thực tế, những vấn đề nảy sinh từ cuộc sống, từ đó đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, hợp lòng dân. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo21/11/2023 14:08(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Qua đó, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với việc xử lý đơn thư và giải quyết KNTC. Triển khai đồng bộ các giải pháp trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo07/11/2023 16:19(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2024, để thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), cùng với việc chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm các văn bản của Trung ương, Thanh tra Chính phủ về công tác này, UBND tỉnh Kon Tum tiếp tục chỉ đạo các sở, ngành, địa phương nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra, đặc biệt đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở… Hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp vượt cấp đến cơ quan Trung ương
17/10/2023 10:15(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch số 1339/KH-UBND ngày 19/5/2023 của UBND tỉnh Long An đề ra nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp dân định kỳ; gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo; phấn đấu đạt tỷ lệ 100% người đứng đầu cơ quan hành chính tiếp dân định kỳ theo quy định.
Quảng Trị từng bước kiềm chế tham nhũng thông qua hoạt động thanh, kiểm tra27/09/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác phòng, chống tham nhũng; đặc biệt là thực hiện nghiêm túc Quy định số 11-QĐ/TW của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân, qua đó từng bước kiềm chế tham nhũng, giảm thiểu tình trạng gây khó khăn, phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện công việc. Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) – Trong quý II, Ủy ban nhân dân huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình tiếp tục đẩy mạnh việc tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân.