Kon Tum: Phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết đơn thư11/07/2024 15:56(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, những nỗ lực của các cấp, các ngành tỉnh Kon Tum trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân và tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính trên địa bàn. Ngành Thanh tra triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác11/07/2024 09:36(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2024, Thanh tra Chính phủ và toàn ngành Thanh tra đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bảo đảm chủ động, linh hoạt, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả theo đúng định hướng, chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan hành chính cùng cấp. Hiệu quả từ việc giải quyết gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo
27/05/2024 13:55(ThanhtraVietNam) – Thông qua vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã xử lý gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, qua đó, kiến nghị thu hồi hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm ha đất, kiến nghị xử lý 1700 cá nhân… Triển khai hiệu quả các cuộc thanh tra lớn, được dư luận xã hội quan tâm
24/05/2024 09:01(ThanhtraVietNam) - Các cuộc thanh tra lớn, được dư luận xã hội quan tâm như thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật trong công tác quản lý nhà nước về xăng dầu hay thanh tra việc thực hiện theo quy hoạch điện VII và điện VII điều chỉnh... do Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo kinh tế ngành (Vụ I), Thanh tra Chính phủ thực hiện trong thời gian qua, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời.
Thẩm quyền và nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng
(ThanhtraVietNam) - Thông tư số 07/2024/TT-TTCP (Thông tư 07/2024) là một văn bản pháp lý quan trọng được Thanh tra Chính phủ ban hành nhằm quy định chi tiết về thẩm quyền và nội dung thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.