Kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Sơn La18/07/2024 11:30(ThanhtraVietNam) – Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và nắm tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài tại tỉnh Sơn La, sáng ngày 18 tháng 7. Tổ chức tốt công tác tiếp dân, chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo khi mới phát sinh12/07/2024 18:31(ThanhtraVietNam) - Đà Nẵng tổ chức tốt công tác tiếp công dân; tiếp tục chủ động theo dõi, nắm tình hình khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh để kịp thời chỉ đạo giải quyết dứt điểm tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”; tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài, tập trung đông người, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng. Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo12/07/2024 13:15(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự. Kịp thời xử lý các tình huống công dân khiếu kiện đông người, phức tạp24/06/2024 09:48(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để luôn là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm, thường xuyên; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”. Tinh thần cởi mở, thẳng thắn, vì việc chung, không né tránh
22/06/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Việc giải quyết kiến nghị của 91 hộ dân khu Đông Giáp, Hải Phòng phải tuân thủ theo đúng quy định, trình tự của pháp luật, nhưng bên cạnh đó cần quan tâm đến quyền và lợi ích của người dân, cần hiểu và chia sẽ với người dân.
Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài 25/05/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố.
Cà Mau: Thực hiện tốt các giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có Công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.