Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao29/07/2024 08:34(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật. Xác định công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng25/07/2024 11:20(ThanhtraVietNam) - Qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cán bộ, viên chức, đảng viên và người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nhận thức được ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Chỉ thị, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Kết luận thanh tra trách nhiệm tại huyện Văn Giang23/07/2024 15:48(ThanhtraVietNam) - Cấp ủy, chính quyền huyện Văn Giang đã luôn quan tâm triển khai thực hiện có hiệu quả những quy định của pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục trong thời gian tới. Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cấp bách, lâu dài22/07/2024 16:10(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Bộ coi trọng, đầu tư về cơ sở vật chất, quan tâm chỉ đạo, phê duyệt kinh phí để phục vụ hoạt động; thực hiện chi trả chế độ cho công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định. Kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Sơn La18/07/2024 11:30(ThanhtraVietNam) – Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và nắm tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài tại tỉnh Sơn La, sáng ngày 18 tháng 7.
Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật.