Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Trách nhiệm giải trình của Chính phủ trước Quốc hội 12/01/2024 15:33(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 12/01/2024, tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu lập pháp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Quốc hội giám sát thi hành pháp luật của Chính phủ và trách nhiệm giải trình của Chính phủ trước Quốc hội - Thực trạng và Kiến nghị”. TS. Nguyễn Thị Mai Thoa, Ủy viên Thường trực Ủy ban Văn hóa, Giáo dục - Chủ nhiệm Đề tài khoa học cấp Bộ; TS. Lê Hải Đường - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp đồng chủ trì Hội thảo. Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục liêm chính, xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng25/12/2023 08:09(ThanhtraVietNam) - Theo Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La, trong tháng 12, công tác tuyên truyền, giáo dục liêm chính, xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động tiếp tục được triển khai tại các cuộc họp giao ban hàng tháng; qua đó, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nâng cao hiệu quả tuyên truyền pháp luật về phòng, chống tham nhũng 05/12/2023 15:30(ThanhtraVietNam) - Đây là nhiệm vụ cấp thiết, quan trọng bởi tuyên truyền, giáo dục là một trong những giải pháp căn bản để nâng cao nhận thức, ý thức, xây dựng đạo đức, văn hóa liêm chính, chống tha hóa, biến chất. Công tác tuyên truyền, giáo dục cần tập trung vào các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp, quy định của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tham nhũng (PCTN). Qua đó, thúc đẩy sự tự giác, thống nhất cao về nhận thức và hành động trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về PCTN. Đổi mới phương pháp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải cơ sở30/11/2023 17:42(ThanhtraVietNam) - Xác định được vai trò, vị trí của công tác phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL), hòa giải cơ sở là nhiệm vụ then chốt, là một bộ phận quan trọng của công tác giáo dục tư tưởng, phù hợp với tình hình của cơ quan, đơn vị, năm 2024 sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp tuyên truyền, chú trọng giáo dục về ý thức thi hành pháp luật, ý thức, trách nhiệm trong việc tự nghiên cứu tìm hiểu pháp luật. Linh hoạt trong đối thoại, kết hợp vận động các chính sách hỗ trợ để chấm dứt khiếu kiện
30/11/2023 11:40(ThanhtraVietNam) - Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đến nhân dân để nâng cao hiểu biết pháp luật. Đi cùng với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương và thường xuyên thanh, kiểm tra trách nhiệm định kỳ, đột xuất đối với Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn...
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.