Ngành Thanh tra triển khai đồng bộ, hiệu quả các mặt công tác11/07/2024 09:36(ThanhtraVietNam) - Sáu tháng đầu năm 2024, Thanh tra Chính phủ và toàn ngành Thanh tra đã tập trung triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; bảo đảm chủ động, linh hoạt, kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, hiệu quả theo đúng định hướng, chương trình, kế hoạch và chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Thủ trưởng cơ quan hành chính cùng cấp. Thư Chúc mừng của Tổng Thanh tra Chính phủ nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân các cấp
11/07/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Nhân dịp kỷ niệm 10 năm Luật Tiếp công dân có hiệu lực, 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân các cấp và 10 năm thành lập Ban Tiếp công dân trung ương (14/7/2014 - 14/7/2024), thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy và tập thể lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, tôi thân ái gửi đến các đồng chí các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công chức, người làm nhiệm vụ tiếp công dân qua các thời kỳ lời chúc mừng nồng nhiệt và những tình cảm tốt đẹp nhất. Xây dựng Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 35 của Bộ Chính trị09/07/2024 11:00(ThanhtraVietNam) - Để xây dựng các báo cáo của Ban cán sự đảng Chính phủ và của Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, Thanh tra Chính phủ đã có Công văn gửi các bộ, ngành, địa phương; các cục: I, II, III, các vụ: I, II, III, Pháp chế, Kế hoạch - Tổng hợp, Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ. Đề cao tầm quan trọng của công tác tiếp công dân ở cơ sở09/07/2024 10:10(ThanhtraVietNam) - Cùng với những kết quả tích cực, trong thời gian qua, công tác tiếp công dân ở các cấp vẫn còn những hạn chế, bất cập. Do đó, cần triển khai đồng bộ các giải pháp để phát huy kết quả đạt được và khắc phục những hạn chế của công tác này.
Quyết liệt trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, thời gian qua, cùng với sự chỉ đạo quyết liệt của các sở, ngành, địa phương, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được thực hiện và chuyển biến tích cực.