Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/10/2023 15:59(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.
Sơn La: Ứng dụng hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo18/09/2023 16:01(ThanhtraVietNam) - Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm về thực hiện các quy định của Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Sơn La đã cử lãnh đạo, công chức trực tiếp thực hiện tiếp công dân thường xuyên, định kỳ tại các Trụ sở tiếp công dân theo đúng quy định. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Hạn chế phát sinh vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp 11/09/2023 18:26(ThanhtraVietNam) – Thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, hạn chế phát sinh mới vụ việc khiếu nại đông người, vượt cấp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 9 được UBND thành phố Cà Mau chú trọng. Đối thoại, vận dụng linh hoạt chính sách, pháp luật để giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo13/07/2023 20:02(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2023 được duy trì thực hiện nghiêm túc. Nhất là chú trọng thực hiện việc tổ chức đối thoại với công dân trong quá trình giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC); vận dụng linh hoạt, phù hợp các chính sách, pháp luật để bảo đảm giải quyết dứt điểm vụ việc. Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư không ngừng được chú trọng, tăng cường28/06/2023 16:20(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) không ngừng được chú trọng, củng cố, tăng cường. Đặc biệt, công tác phối hợp, đưa ra phương án giải quyết khả thi đối với vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài đã giúp đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự của địa phương. Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng16/06/2023 08:28(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 5/2023, các Sở, ngành, UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Hà Giang đã tiếp tục tuyên truyền phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng (PCTN) và thực hành tiết kiệm chống lãng phí gắn với việc đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong cán bộ, công chức, viên chức và trong nhân dân bằng nhiều hình thức. Đặc biệt, luôn chú trọng nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác PCTN. Một số giải pháp nâng cao hiệu quả giải quyết KNTC tại Đà Nẵng09/05/2023 10:08(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC không ngừng được chú trọng, củng cố, tăng cường. Quá trình giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài luôn có sự phối hợp của các cấp, các ngành để cùng thảo luận, trao đổi, đưa ra phương án giải quyết phù hợp, đảm bảo sự chặt chẽ về cơ sở pháp lý và tính khả thi. Quảng Nam: Không phát sinh điểm nóng về khiếu nại, tố cáo27/04/2023 16:00(ThanhtraVietNam) - Tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương quan tâm, chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Các tổ chức thanh tra thực hiện tốt chức năng tham mưu, theo dõi, kiểm tra và đôn đốc các cơ quan chức năng có liên quan trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo. Do đó, tình hình đơn thư khiếu kiện vượt cấp, đông người tại địa phương được hạn chế, không phát sinh điểm nóng, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân, cơ quan, tổ chức, ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. 10 giải pháp tăng cường chất lượng, hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Bà Rịa - Vũng Tàu19/04/2023 15:59(ThanhtraVietnam) - Để tăng cường chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chú trọng thực hiện 10 giải pháp.
Nghệ An: Chỉ đạo quyết liệt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo13/04/2023 17:00(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã chủ động trong việc xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng giải quyết hiệu quả, dứt điểm đối với từng vụ việc nhất là các vụ việc nhạy cảm, bức xúc trong Nhân dân.
Đà Nẵng: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Tại thành phố Đà Nẵng (TP), các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các quy định, các chỉ đạo của cấp có thẩm quyền về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chú trọng việc đối thoại, tiếp dân định kỳ cũng như nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo gắn với công tác tuyên truyền, vận động đã hạn chế tình trạng khiếu kiện vượt cấp, kéo dài.