Chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát05/03/2024 11:17(ThanhtraVietNam) – Trong công tác chỉ đạo, điều hành, Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn thực hiện nghiêm công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và chủ động thực hiện công tác kiểm tra, giám sát trong phạm vi toàn đơn vị. Không để phát sinh "điểm nóng" về khiếu nại, tố cáo28/02/2024 14:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Do đó, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp, nhiều người, không phát sinh điểm nóng, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư27/02/2024 15:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và có nhiều chuyển biến tích cực. Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập 26/02/2024 13:36(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân. Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội23/02/2024 13:30(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc. Nghệ An: Qua thanh tra, chỉ rõ một số khuyết điểm tại Sở Thông tin và Truyền thông23/02/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Tại Kết luận thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, việc thực thi công vụ, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Sở Thông tin và Truyền thông mới được ban hành ngày 12/01/2024, Thanh tra tỉnh Nghệ An đã ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị, đồng thời chỉ ra một số khuyết điểm, tồn tại cần kiểm điểm làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các tập thể, cá nhân. Bình Thuận: Không phát sinh điểm nóng trong khiếu nại, tố cáo19/02/2024 16:42(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) theo thẩm quyền. Giải quyết đơn thư KN, TC đạt tỉ lệ khá cao, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng. Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân16/02/2024 15:39(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội.
Đền bù, giải phóng mặt bằng phải song song với giải quyết khiếu nại
(ThanhtraVietNam) - Để đảm bảo yêu cầu tiến độ đề ra đối với Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn qua địa bàn tỉnh, Phó Chủ tịch tỉnh Bình Định yêu cầu việc đền bù, giải phóng mặt bằng phải tiến hành song song với giải quyết đơn khiếu nại.