Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
03/03/2023 14:01(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…
Tiếp công dân, giải quyết KNTC góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị27/02/2023 18:49(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) được Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Được sự hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, sự phối kết hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, ngành Thanh tra thành phố đã giúp lãnh đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn KNTC, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố. Một số kinh nghiệm trong chỉ đạo tổ chức hoạt động của Đoàn thanh tra 20/02/2023 13:53(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định luôn bám sát sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ, tập trung triển khai thực hiện nhiệm vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Đổi mới công tác tiếp dân tại tỉnh Tuyên Quang17/02/2023 14:18(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (Chỉ thị số 35) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp uỷ trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân (Quy định số 11), qua đó làm chuyển biến nhận thức và nâng cao trách nhiệm người đứng đầu. Đồng thời, chính quyền các cấp tỉnh Tuyên Quang cũng thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết KNTC đã góp phần hạn chế phát sinh các vụ việc đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài... Cà Mau tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo 17/02/2023 09:32(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), UBND tỉnh Cà Mau mới ban hành Công văn số 890/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau thực hiện tốt một số nội dung nhằm góp phần ổn định tình hình, phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới. Triển khai quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn13/02/2023 18:06(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh giao Thanh tra tỉnh chủ trì tham mưu UBND tỉnh trong công tác tổ chức việc cập nhật, quản lý, khai thác và sử dụng thông tin, dữ liệu về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh. Đồng thời, chủ trì hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, thanh tra việc cập nhật, quản lý, khai thác, sử dụng thông tin, dữ liệu về công tác này. Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo09/02/2023 09:09(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Công Thương07/02/2023 16:13(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Bộ Công Thương quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và trọng tâm trong kế hoạch công tác. Thanh tra Bộ là đơn vị đầu mối, chuyên trách, các đơn vị trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ về các lĩnh vực chuyên môn trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, công tác này của Bộ đã chuyển biến và đạt nhiều kết quả tích cực. Đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo góp phần giảm khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng
07/02/2023 13:37(ThanhtraVietNam) - Trước đây, tình trạng khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng vẫn xảy ra đâu đó, nguyên nhân một phần là do “tắc nghẽn”, “cục bộ” và “cát cứ” thông tin giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, thêm việc phối hợp chưa được liên tục và hiệu quả. Đến nay, Nghị định 55/2022/NĐ-CP (Nghị định 55) được ban hành với các quy định về dữ liệu công tác tiếp công dân (TCD), xử lý đơn (XLĐ), giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng này.
Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…