Vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có xu hướng giảm17/10/2022 13:41(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ảnh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân tăng 36 lượt (tăng 2,74%); số đơn KNTC, KNPA tiếp nhận giảm 39 đơn (giảm 4,2%). Ninh Bình giải quyết 100% các vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền17/10/2022 09:48(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân luôn được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt. Các ngành, các cấp đã quan tâm triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực. Kết quả 9 tháng đầu năm 2022, các cơ quan, đơn vị đã giải quyết 32/32 vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100%. Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk15/10/2022 16:29(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn: Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo14/10/2022 10:10(ThanhtraVietNam) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được duy trì; các vụ việc phức tạp, đông người được theo dõi thường xuyên; kịp thời xử lý, chỉ đạo khi có phát sinh các tình huống mới. Thanh tra tỉnh và cơ quan liên quan nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), nhất là đối với các vụ việc có tính chất phức tạp, đông người. Không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý11/10/2022 20:13(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực, không còn vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý; các vụ việc mới phát sinh cơ bản được tập trung chỉ đạo, giải quyết kịp thời hạn chế khiếu kiện vượt cấp... Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về KNTC trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng07/10/2022 15:57(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng xác định công tác thẩm tra, xác minh, rà soát, tham mưu giải quyết KNTC phải bảo đảm đúng thẩm quyền, nội dung, trình tự, thủ tục và bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Qua đó góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh. Khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp sẽ phát sinh ở những nơi không làm tốt công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng
04/10/2022 11:00(ThanhtraVietNam) - Các cấp, các ngành đề cao trách nhiệm trong phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ khi mới phát sinh, do đó hạn chế bức xúc trong nhân dân; quan tâm, chỉ đạo giải quyết hiệu quả nhiều vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài. Công tác tiếp công dân tại các cấp, các ngành được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc...
Vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có xu hướng giảm
(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ảnh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân tăng 36 lượt (tăng 2,74%); số đơn KNTC, KNPA tiếp nhận giảm 39 đơn (giảm 4,2%).