Đẩy nhanh tiến độ xử lý, giải quyết các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài 25/05/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hồ Hải - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội nghị giao ban chuyên đề về kết quả lãnh đạo, chỉ đạo và bài học kinh nghiệm qua thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 và Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị trong công tác tiếp công dân trên địa bàn thành phố. Cử tri và Nhân dân đánh giá rất cao công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng20/05/2024 16:44Cử tri và Nhân dân đánh giá công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đạt được kết quả quan trọng, toàn diện, “nói đi đôi với làm”, thật sự không có vùng cấm, không có ngoại lệ; đồng thời rất tin tưởng Đảng, Nhà nước “không ngừng, không nghỉ” trong cuộc đấu tranh cam go, phức tạp nà Phú Yên: Tình hình khiếu nại, tố cáo giảm13/05/2024 15:52(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên giảm so với cùng kỳ, ít vụ việc khiếu nại gay gắt, đông người, không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ, không có đoàn khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương. Gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo28/04/2024 11:04(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những giải pháp cụ thể trong thời gian tới của UBND tỉnh Đồng Nai trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chọn những vụ việc phức tạp đề xuất lãnh đạo mời công dân để tiếp, nắm bắt nội dung vụ việc để có hướng xử lý dứt điểm vụ việc. Sơn La: Không để phát sinh “điểm nóng” về đơn thư23/04/2024 18:31(ThanhtraVietNam) - Kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp trên cơ sở chính sách, pháp luật, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, không để phát sinh “điểm nóng” là một trong những giải pháp được Thanh tra tỉnh Sơn La tập trung thực hiện trong thời gian tới.
Vận dụng linh hoạt, phù hợp các chính sách, pháp luật trong giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan có trách nhiệm thuộc tỉnh Bình Định chủ động, kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh tại cơ sở, không để xảy ra tình huống phức tạp, bị động; thực hiện tốt việc tổ chức đối thoại với công dân, vận dụng chính sách xã hội để giải quyết dứt điểm vụ việc.