Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Ban Dân nguyện và Thanh tra Chính phủ
27/02/2024 14:35
(ThanhtraVietNam) - Đối với một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người của các địa phương, Ban dân nguyện đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm vụ việc. Đối với những vụ việc đã được rà soát, rà soát nhiều lần thì đề nghị phối hợp chặt chẽ với cơ quan Trung ương tuyên truyền, vận động công dân chấp hành quyết định đã có hiệu lực pháp luật.
Tăng cường kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/02/2024 09:28
(ThanhtraVietNam) - Nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh.
Bình Thuận: Thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở tạo đồng thuận trong nhân dân
26/02/2024 16:16
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc triển khai thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân chủ ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục được quan tâm thực hiện. Trong đó, có những vấn đề tồn đọng, kéo dài, bức xúc nổi lên đã được Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở tỉnh tập trung chỉ đạo giải quyết, tạo đồng thuận cao trong nhân dân.
Giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị và thắc mắc của công dân
26/02/2024 15:20
(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp dân tháng 02/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị và giải đáp các thắc mắc của công dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phạm vi quản lý của Bộ…
Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập
26/02/2024 13:36
(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân.
17 hành động thực hiện cam kết của Việt Nam về phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố
26/02/2024 08:03
(ThanhtraVietNam) - Theo Quyết định số 194/QĐ-TTg ngày 23/2/2024 do Chính phủ ban hành, Việt Nam sẽ có 17 hành động cụ thể để thực hiện cam kết về phòng, chống rửa tiền, tài trợ khủng bố.
Bí thư Thái Nguyên chỉ đạo sớm giải quyết chế độ bảo hiểm cho công dân
23/02/2024 13:31
(ThanhtraVietNam) - Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thị Thanh Hải đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thái Nguyên để chỉ đạo BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn sớm xác minh làm rõ để có cơ sở tính thời gian đóng BHXH cho công dân theo đúng quy định của pháp luật.
Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội
23/02/2024 13:30
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.
Kiểm tra việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo
22/02/2024 18:18
(ThanhtraVietNam) - Hội đồng tiếp dân tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát toàn bộ đề án, chủ trương, phương án của tỉnh về việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo.
Nâng cao vai trò người đứng đầu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2024 07:59
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa có chỉ đạo chấn chỉnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý nhà nước, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Hậu Giang: Phát động thi đua trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2024 07:58
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Cần thông tin, truyền thông về thị trường chứng khoán minh bạch nhất
20/02/2024 16:58
(ThanhtraVietNam) – Lãnh đạo Bộ Tài chính yêu cầu, năm 2024, ngành Chứng khoán cần thông tin truyền thông về chứng khoán và thị trường chứng khoán (TTCK) một cách tốt nhất, minh bạch nhất để công chúng đầu tư nắm bắt đầy đủ và tự giác chấp hành các quy định pháp luật trên TTCK, giữ vững kỷ cương, kỷ luật thị trường.
Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân
20/02/2024 14:44
(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.
Quảng Bình: Kết luận 3 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2
20/02/2024 13:44
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Thông báo số 669/TB-VPUBND kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận 3 nội dung công dân.
Bình Thuận: Không phát sinh điểm nóng trong khiếu nại, tố cáo
19/02/2024 16:42
(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) theo thẩm quyền. Giải quyết đơn thư KN, TC đạt tỉ lệ khá cao, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng.
Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân
16/02/2024 15:39
(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội.
Ngân hàng VIB: Nợ xấu thuộc Top cao nhất thị trường, 66,1% tài sản đảm bảo là bất động sản
06/02/2024 14:40
(ThanhtraVietNam) - Nợ xấu tại VIB tăng mạnh, vượt mốc 3% và lọt vào Top cao nhất toàn ngành. Cùng với đó, VIB không hoàn thành phần lớn các mục tiêu đã được ĐHĐCĐ thông qua trước đó.
Tính khoản thu trái pháp luật do vi phạm về chứng khoán từ ngày 5/2/2024
05/02/2024 12:32
(ThanhtraVietNam) - Cho ông Đỗ Thành Nhân mượn tài khoản để giao dịch dẫn đến hành vi thao túng thị trường chứng khoán đối với mã chứng khoán BII và TGG, 12 tổ chức, cá nhân chỉ bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấm giao dịch chứng khoán, cấm đảm nhiệm chức vụ tại công ty chứng khoán do kết luận điều tra của cơ quan công an xác định không có khoản thu trái pháp luật từ hành vi vi phạm. Từ ngày 5/2/2024, khoản thu trái pháp luật, số lợi bất hợp pháp có được từ vi phạm được tính toán như thế nào?
Hòa Bình đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo
31/01/2024 16:14
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Hòa Bình là một trong những địa phương thực hiện công tác thu hút đầu tư, triển khai nhiều dự án lớn, trọng điểm nên số lượng đơn thư gửi đến cấp ủy kiến nghị, phản ánh, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; phát triển các dự án giao thông, đô thị, khu công nghiệp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nhiều diễn biến phức tạp.
Hà Giang nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân
31/01/2024 16:12
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả việc tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ nhằm triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2024 được Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tập trung triển khai.
Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân
31/01/2024 14:39
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2024 sẽ tiếp tục thực hiện Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân.
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh
30/01/2024 16:19
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhận được 1.364 đơn khiếu nại; 15 đơn tố cáo; 113 đơn yêu cầu xử lý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (SHCN).
Không báo cáo giao dịch cổ phiếu ITA, một cá nhân bị phạt hơn 1 tỷ đồng
30/01/2024 13:44
(ThanhtraVietNam) - Bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phạt 1.014.160.000 đồng và đình chỉ hoạt động giao dịch chứng khoán do không báo cáo dự kiến giao dịch cổ phiếu của Công ty cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (mã CK: ITA). Bà Hạnh là người có liên quan đến ông Đặng Quang Hạnh - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng quản trị ITA.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
26/01/2024 16:28
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chú trọng giải quyết trực tiếp đơn của công dân thông qua công tác tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Hiệu quả từ công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông
26/01/2024 15:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, công tác thanh tra trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nhìn chung đạt hiệu quả, đáp ứng kịp thời cho công tác quản lý nhà nước và hoạt động chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh và các ngành, các địa phương.
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương
25/01/2024 17:12
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh Lê Văn Hẳn vừa ký ban hành Công văn số 5712/UBND-NC chỉ đạo nâng cao chất lượng kiểm tra công vụ năm 2024 và những năm tiếp theo trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Dự án sân Golf Đồi Cù và câu chuyện cơ chế ở Lâm Đồng
25/01/2024 16:21
Trong những ngày qua, Dự án tòa nhà Câu lạc bộ Golf thuộc sân Golf Đà Lạt gây xôn xao dư luận bởi công trình có quy mô rất lớn được xây dựng ngay giữa lòng thành phố Đà Lạt, nhưng lại không có giấy phép.
Một số văn bản tham khảo khi thanh tra trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức
25/01/2024 14:10
(ThanhtraVietNam) - Kế hoạch thanh tra chuyên đề trách nhiệm về thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trên phạm vi cả nước do Thanh tra Chính phủ ban hành đã yêu cầu việc thanh tra phải đảm bảo chính xác, khách quan; tuân thủ đúng quy định của pháp luật; có trọng tâm, trọng điểm, đạt hiệu quả cao…Chia sẻ kinh nghiệm thanh tra, Thanh tra viên cao cấp Vũ Hồng Khánh giới thiệu một số văn bản liên quan đến từng nội dung thanh tra để các Đoàn thanh tra tham khảo, áp dụng phù hợp với tình hình cụ thể tại bộ ngành, địa phương và quy định của pháp luật thanh tra.
Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10
(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.