Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
01/08/2024 10:03
(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân…
Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân
31/07/2024 15:33
(ThanhtraVietNam) - Việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị 35 đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và ý thức về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân
31/07/2024 10:27
(ThanhtraVietNam) - Sau khi Chỉ thị số 35-CT/TW được ban hành, chất lượng các cuộc tiếp công dân, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, giải quyết tố cáo, khiếu nại đạt được những hiệu quả nhất định, hầu hết các phản ánh, đề nghị, KNTC được xem xét giải quyết đúng quy định, có tính thuyết phục, góp phần giữ vững, ổn định tình hình của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Khoa học và Công nghệ.
Thanh tra Chính phủ chỉ đạo tiếp tục đôn đốc rà soát lại vụ việc
30/07/2024 10:00
(ThanhtraVietNam) - Sau khi rà soát lại 2 vụ việc được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm tránh khiếu kiện phức tạp kéo dài, trả lời các hộ dân và báo cáo kết quả đến Thanh tra Chính phủ trong Quý III/2024.
Hiệu quả từ các buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ
30/07/2024 09:47
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Thanh tra Chính phủ luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Qua đó, đã rà soát và đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm tránh khiếu kiện kéo dài.
Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao
29/07/2024 08:34
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật.
Xác định công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng
25/07/2024 11:20
(ThanhtraVietNam) - Qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cán bộ, viên chức, đảng viên và người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nhận thức được ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Chỉ thị, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Những vấn đề đặt ra đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tình hình mới
24/07/2024 09:40
(ThanhtraVietNam) - Trong bối cảnh tự chủ giáo dục đại học, khi chuyển giao quyền quản trị từ Hiệu trưởng với vai trò người đứng đầu sang Hội đồng trường với vai trò tập thể đã có dấu hiệu phát sinh mâu thuẫn về quyền lợi dẫn đến tình trạng đơn tại một số cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo.
Luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu
23/07/2024 07:58
(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng
22/07/2024 17:05
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hải Dương duy trì ổn định an ninh, trật tự xã hội và tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, tình hình tội phạm, tranh chấp và tham nhũng còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tiếp tục nỗ lực và phối hợp chặt chẽ.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam
22/07/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Chính quyền tỉnh Quảng Nam vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giải quyết tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam
Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cấp bách, lâu dài
22/07/2024 16:10
(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Bộ coi trọng, đầu tư về cơ sở vật chất, quan tâm chỉ đạo, phê duyệt kinh phí để phục vụ hoạt động; thực hiện chi trả chế độ cho công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.
Rất nhiều kết quả đáng ghi nhận
22/07/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên Ban cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kiên Giang: Nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ ngành đối với Thanh tra huyện An Biên
22/07/2024 15:36
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Thanh tra huyện An Biên kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hưng Yên: Nhiều kết quả tích cực trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/07/2024 10:37
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã duy trì và phát huy hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhờ sự chỉ đạo và giám sát chặt chẽ từ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các vụ việc được giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân và tăng thu ngân sách cho địa phương.
Tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo
20/07/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/7, tại TP. Tam Kỳ, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cà Mau: Thực hiện tốt các giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài
19/07/2024 15:59
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có Công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Bài 2: Vi phạm nghiêm trọng pháp luật - Yêu cầu Bình Dương thu hồi, hủy bỏ loạt quyết định
19/07/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Qua kiểm tra, rà soát, Thanh tra Chính phủ kết luận UBND thị xã Thủ Dầu Một vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai. Phó Thủ tướng Chính phủ Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương thu hồi, hủy bỏ loạt quyết định.
Kiên Giang: Chủ động xử lý các vụ việc kịp thời, không để phát sinh "điểm nóng"
18/07/2024 16:16
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân.
Kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Sơn La
18/07/2024 11:30
(ThanhtraVietNam) – Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và nắm tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài tại tỉnh Sơn La, sáng ngày 18 tháng 7.
Bài học kinh nghiệm trong tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Lạng Sơn
18/07/2024 09:18
(ThanhtraVietNam) - Mười năm thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND tỉnh Lạng Sơn đã rút ra những bài học kinh nghiệm, trong đó có nội dung chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai, xây dựng.
Bài 1: Bình Dương chây ỳ sửa sai
18/07/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù Văn phòng Chính phủ đã hai lần thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình về việc đồng ý với kết quả kiểm tra, rà soát của Thanh tra Chính phủ về việc khiếu nại của bà Nguyễn Thị Ngọt, thế nhưng, hơn nửa thập kỷ trôi qua, UBND tỉnh Bình Dương vẫn phớt lờ và chây ỳ không thực hiện, để khiếu kiện phức tạp, kéo dài.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại với công dân có khiếu nại về đất
17/07/2024 16:30
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì buổi đối thoại giữa Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh với 2 hộ dân trên địa bàn huyện Châu Thành, Châu Thành A có khiếu về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư.
Gia tăng khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp trong nửa đầu năm 2024
15/07/2024 13:54
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bộ Tư pháp đã tiếp nhận và xử lý hàng ngàn đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh từ công dân, với số lượng tăng 29% so với cùng kỳ năm trước.
Công nhận nội dung khiếu nại của ông Trần Công Danh và bà Võ Thị Lươm
15/07/2024 08:42
(ThanhtraVietNam) - Ngày 05/7, UBND huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam vừa ban hành Quyết định số 1478/QĐ-UBND về việc giải quyết khiếu nại của ông Trần Công Danh và bà Võ Thị Lươm, trú tại thôn Phú Nhơn, xã Quế Lưu, huyện Hiệp Đức (lần 2).
Quy định mới khi Nhà nước thu hồi đất
14/07/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chính phủ ban hành Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 13/7/2024 quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
Bài học kinh nghiệm về trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy trong tiếp dân ở Quảng Ninh
13/07/2024 07:05
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, giải quyết kịp thời quyền lợi chính đáng của người dân có đất bị thu hồi nhằm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo là một trong những bài học được Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Ninh rút ra qua 05 năm thực hiện Quy định về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp, đối thoại trực tiếp và xử lý phản ánh, kiến nghị của dân.
Kinh nghiệm giải quyết đơn thư hiệu quả của Bình Định
12/07/2024 19:28
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Định trong nửa đầu năm 2024 còn diễn biến phức tạp, có tăng so với cùng kỳ. Tuy nhiên, với việc triển khai đồng bộ các giải pháp, nhất là sự chỉ đạo, điều hành kịp thời, quyết liệt, phù hợp với tình hình thực tế của Tỉnh ủy, UBND tỉnh nên đơn thư được giải quyết ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra điểm nóng, phức tạp.
Cần Thơ: Xác định trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
12/07/2024 13:15
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, các cấp, các ngành trên địa bàn Cần Thơ luôn chủ động nắm tình hình tại cơ sở, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để xảy ra điểm nóng, khiếu nại đông người gây mất an ninh, trật tự.
Nâng cao hiệu quả phối hợp, trao đổi thông tin liên tục, thường xuyên
12/07/2024 12:45
(ThanhtraVietNam) - Sáng 13/7, tại Đà Nẵng, Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ làm việc với Thanh tra thành phố Đà Nẵng. Ông Nguyễn Hồng Điệp, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương, Thanh tra Chính phủ - Tổ trưởng Tổ công tác; ông Phan Thanh Long, Chánh Thanh tra thành phố Đà Nẵng chủ trì buổi làm việc.