Tiếp gần 2.360 lượt công dân và xử lý trên 3.800 đơn thư
22/06/2022 12:56
(ThanhtraVietNam) - Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, nửa đầu năm 2022 các cơ quan hành chính trong tỉnh đã tiếp 2.353 lượt/2.565 người/2.243 vụ việc, đồng thời tiếp nhận 3.824 đơn.
Lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện phải thực hiện nghiêm quy định tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
21/06/2022 09:02
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), đồng thời thực hiện nghiêm quy định của Đảng, quy định của pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu trong việc TCD, đối thoại trực tiếp với công dân và xử lý những phản ảnh, kiến nghị của công dân là những kết quả nổi bật của tỉnh Hòa Bình trong công tác quan trọng này.
Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang tiếp công dân định kỳ tháng 6/2022
17/06/2022 09:43
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại trụ sở Tiếp Công dân (TCD) tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn đã chủ trì tiếp buổi công dân định kỳ tháng 6/2022, đồng thời xem xét, giải quyết đơn thư khiếu nại của công dân.
Huyện Nhà Bè tập trung giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc của người dân
16/06/2022 10:55
(ThanhtraVietNam) - UBND huyện Nhà Bè, (TP. HCM) đã tổ chức đối thoại với công dân xã Hiệp Phước năm 2022, các vấn đề liên quan chủ yếu về công tác bồi thường, hỗ trợ tái định người dân có đất bị thu hồi…
Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp, mới phát sinh
13/06/2022 15:53
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những giải pháp chủ động, có hiệu quả của UBND tỉnh Bắc Ninh trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) thời gian qua.
Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đối thoại, gặp gỡ giải quyết khiếu nại đất đai tại Hòn Đất
10/06/2022 09:28
(ThanhtraVietNam)- Ngày 9/6, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành đã có buổi tiếp 37 công dân xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, liên quan đến sai phạm tại Hòn Đất theo báo cáo Kết luận của Thanh tra Chính phủ ngày 14/12/2016.
Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
09/06/2022 13:51
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Hà Giang mới ban hành Kế hoạch số 156/KH-UBND về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TƯ ngày 24/02/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC).
Quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau
08/06/2022 17:22
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký Quyết định số 17/2022/QĐ-UBND về ban hành quy định về tiếp nhận, xử lý phản ánh hiện trường trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Phấn đấu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ 100%
08/06/2022 15:17
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện nghiêm các quy định về tiếp công dân (TCD) định kỳ, đột xuất và đối thoại trong giải quyết khiếu nại tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh, Thủ trưởng các sở, ngành, địa phương. Qua đó hạn chế phát sinh các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) đông người, phức tạp, vượt cấp, kéo dài...
Cán bộ tiếp dân nâng cao uy tín và sự hài lòng của công dân đối với bộ máy chính quyền
08/06/2022 12:53
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, UBND tỉnh Cao Bằng đã luôn chú trọng việc bố trí cán bộ tiếp dân có chuyên môn nghiệp vụ tốt, có đủ phẩm chất, năng lực, đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân, đặc biệt là khả năng giao tiếp, xử lý tình huống nhanh, chính xác để tạo thiện cảm, nâng cao uy tín và sự hài lòng của công dân đối với bộ máy chính quyền cơ sở.
Chủ tịch UBND tỉnh tiếp công dân tháng 5/2022
08/06/2022 09:21
(ThanhtraVietNam) - Ban tiếp công dân (TCD) tỉnh Quảng Bình báo cáo Ban TCD Trung ương về kết quả tiếp dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh tháng 5/2022.
Ban hành quy chế tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh Cà Mau
07/06/2022 11:05
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ký quyết định ngày 02/6/2022 số 1473/QĐ-UBND ban hành quy chế tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
Lâm Đồng: Tiếp 889 lượt công dân với 2.667 đơn đủ điều kiện xử lý
07/06/2022 11:04
(ThanhtraVietNam) – Theo báo cáo 6 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Lâm Đồng đã tiếp 889 lượt công dân với 1.169 người được tiếp và tiếp nhận 3.361 đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh, trong đó có 2.667 đơn đủ điều kiện xử lý.
Thanh tra tỉnh theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện đối với các vụ việc do Chủ tịch UBND tỉnh tiếp định kỳ
06/06/2022 14:50
(ThanhtraVietNam) - Thường xuyên quán triệt, tổ chức thực hiện nghiêm Chỉ thị số 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong việc tiếp công dân, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân, chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của nhân dân…
Chánh Thanh tra tỉnh An Giang chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân
02/06/2022 17:37
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang tại Văn bản số 571/UBND-TD ngày 17/6/2021 về việc phân công đối thoại giải quyết khiếu nại trước khi Chủ tịch UBND tỉnh ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần hai, Chánh Thanh tra tỉnh Võ Thị Siêu chủ trì đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân. Tham dự đối thoại gồm có lãnh đạo Ban Tiếp công dân tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban nhân dân thành phố Long Xuyên và 03 công dân khiếu nại: Cửu Đạt Bình, Nguyễn Anh Dũng, Lâm Ngọc Hiếu.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Hồi tiếp công dân định kỳ tháng 5
01/06/2022 17:08
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện kế hoạch công tác năm 2022, thừa ủy quyền của Bộ trưởng, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Văn Hồi đã tiếp nhận ý kiến của nhiều công dân trong buổi tiếp định kỳ tháng 5/2022. Cùng dự có các đại diện của Thanh tra Bộ, Cục Người có công và Vụ Bảo hiểm xã hội.
Yên Bái không phát sinh “điểm nóng”, khiếu kiện đông người, vượt cấp
26/05/2022 14:36
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những kết quả nổi bật của UBND tỉnh Yên Bái trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh thời gian qua.
Yên Bái tổ chức tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV
23/05/2022 11:44
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 322/KH-BDN ngày 13/5/2022 của Ban Dân nguyện, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, UBND tỉnh Yên Bái vừa ban hành Kế hoạch phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Bộ LĐTBXH đảm bảo đúng quy định pháp luật
20/05/2022 16:59
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan có buổi làm việc với Tổ công tác của Đoàn Giám sát chuyên đề của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về “Việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021”. Tổ công tác do đồng chí Lâm Văn Đoan, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội, Tổ trưởng làm Trưởng đoàn và đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ.
Một số nội dung cơ bản của Nghị định 64/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân
18/05/2022 16:44
(ThanhtraVietNam) - Ngày 26/6/2014, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 64/2014/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiếp công dân (sau đây gọi là Nghị định 64).
Một số điểm cơ bản của Luật Tiếp công dân năm 2013
18/05/2022 16:33
(ThanhtrVietNam) - Công tác tiếp công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, có ý nghĩa và tầm quan trọng đặc biệt đối với sự phát triển của đất nước, được Đảng và Nhà nước quan tâm. Thông qua việc tiếp công dân, Đảng, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các thông tin kiến nghị, phản ánh, khiếu nại, tố cáo của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.
Một số điểm mới của Luật Tố cáo sửa đổi, bổ sung năm 2018 so với Luật Tố cáo 2011
18/05/2022 16:33
(ThanhtraVietNam) - Luật Tố cáo sửa đổi, bổ sung năm 2018 được Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XIV thông qua tại kỳ họp thứ 5 ngày 12/6/2018 và có hiệu lực từ ngày 01/1/2019. So với Luật Tố cáo năm 2011 thì Luật Tố cáo sửa đổi, bổ sung năm 2018 (sau đây gọi tắt là Luật Tố cáo sửa đổi, bổ sung) có một số điểm mới cơ bản sau:
Những điểm mới của Nghị định 124/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại
18/05/2022 16:33
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/10/2020, Chính phủ ban hành Nghị định số 124/2020/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Khiếu nại (sau đây gọi tắt là Nghị định 124). Nghị định 124 có hiệu lực kể từ ngày 10/12/2020 và thay thế cho Nghị định số 75/2012/NĐ-CP của Chính phủ ban hành ngày 3/10/2012 (sau đây gọi tắt là Nghị định 75).
Nội dung cơ bản và một số điểm mới của Luật Khiếu nại năm 2011
18/05/2022 16:33
(ThanhtraVietNam) - Ngày 11/11/2011, tại kỳ họp thứ 2, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa 13 đã thông qua Luật Khiếu nại số 02/2011/QH13 (sau đây gọi là Luật Khiếu nại năm 2011).
Tập trung thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài
18/05/2022 14:51
(ThanhtraVietnam) - Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của UBND tỉnh Cao Bằng đã đề ra trong quý II năm 2022 để hoàn thành tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Qua đó, giải quyết dứt điểm các vụ việc, đảm bảo lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân.
Lãnh đạo các cấp, các ngành tỉnh Nam Định tiếp công dân định kỳ 9.743 phiên
18/05/2022 13:42
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2022, toàn tỉnh Nam Định đã tiếp 655 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA), giảm 325 lượt (33%) so với cùng kỳ năm trước. Lãnh đạo các cấp, các ngành đã tiếp định kỳ 9.743 phiên.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý tiếp công dân, giải quyết KNTC
14/05/2022 09:31
(ThanhtravietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) là nhiệm vụ chính trị quan trọng, những năm gần đây, Thanh tra Thành phố Hà Nội đã đẩy mạnh ứng dụng Công nghệ thông tin trong quản lý tiếp công dân, giải quyết KNTC.
Tạo chuyển biến trong thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo qua giám sát chuyên đề
12/05/2022 16:16
(ThanhtraVietNam) - Đoàn giám sát chuyên đề sẽ đánh giá kết quả trong việc ban hành và tổ chức thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của các bộ, ngành, địa phương trong cả nước, đồng thời kiến nghị giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và hoàn thiện chính sách, pháp luật có liên quan, góp phần tạo chuyển biến tích cực đối với công tác này.
Một số quy định mới trong quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh
12/05/2022 16:01
(ThanhtraVietNam) - Ngày 01/10/2021, Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký ban hành Thông tư số 05/2021/TT-TTCP (Thông tư 05) thay thế Thông tư số 07/2014/TT-TTCP (Thông tư 07) ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.
Nội dung cơ bản của Nghị định số 31/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo năm 2018
12/05/2022 15:42
(ThanhtraVietNam) - Kể từ ngày 28/5/2019, Nghị định số 31/2019/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp tổ chức thi hành Luật Tố cáo năm 2018 do Chính phủ ban hành ngày 10/4/2019 sẽ chính thức có hiệu lực. Nghị định số 31/2019/NĐ-CP (sau đây gọi là Nghị định 31) thay thế cho Nghị định số 76/2012/NĐ-CP do Chính phủ ban hành ngày 03/10/2012 quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tố cáo năm 2011.