Khẩn trương rà soát các nội dung phản ánh, kiến nghị của công dân để báo cáo Thủ tướng Chính phủ
21/04/2023 14:00
(ThanhtraVietNam) - Đề nghị Thanh tra Chính phủ phối hợp với các cơ quan liên quan của TP. Hà Nội kiểm tra, rà soát vụ việc phản ánh, kiến nghị liên quan đến công tác quy hoạch, sử dụng đất và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, báo cáo Thủ tướng Chính phủ để xem xét, giải quyết.
Quyết liệt tháo gỡ vướng mắc về khiếu nại, tố cáo
20/04/2023 15:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, mặc dù tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông có chiều hướng giảm, tuy nhiên vẫn còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Nguyên nhân là do nhận thức của một số người dân về chính sách pháp luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, khiếu nại, tố cáo còn hạn chế. Bên cạnh đó, công tác quản lý đất đai ở một số địa phương có lúc có nơi còn chưa chặt chẽ, việc phát hiện, ngăn chặn hành vi vi phạm chưa kịp thời, dẫn đến khó khăn trong xử lý vi phạm hành chính, xác định nguồn gốc sử dụng đất, làm ảnh hưởng đến quá trình thực hiện công tác bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng các công trình công cộng trên địa bàn tỉnh.
10 giải pháp tăng cường chất lượng, hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Bà Rịa - Vũng Tàu
19/04/2023 15:59
(ThanhtraVietnam) - Để tăng cường chất lượng, hiệu quả trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC), Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chú trọng thực hiện 10 giải pháp.
Tiếp hơn 350 lượt công dân với 80 vụ việc
19/04/2023 15:57
(ThanhtraVietNam) - Trụ sở Tiếp công dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tiếp 356 lượt công dân, với 80 vụ việc trong quý I năm 2023, trong đó, lượt đoàn đông người 12 lượt với 261 lượt người.
Tăng cường thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/04/2023 16:53
(ThanhtraVietNam) - Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đặt ra vấn đề cần tăng cường hoạt động thanh tra công vụ về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cũng như nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/04/2023 17:54
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết số 623/NQ-UBTVQH15, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ đã xây dựng Kế hoạch thực hiện việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Phước tiếp công dân định kỳ tháng 4
14/04/2023 16:05
(ThanhtraVietnam) - Sáng ngày 13/4, tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Phước Huỳnh Thị Hằng chủ trì tiếp công dân để lắng nghe, giải quyết những thắc mắc, kiến nghị của công dân.
Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang tiếp công dân định kỳ
14/04/2023 13:17
(ThanhtraVietNam) - Đồng chí Nghiêm Xuân Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang vừa có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4/2023 để tiếp nhận, xử lý nội dung kiến nghị, phản ánh của công dân.
Tân Biên - Tây Ninh: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư
14/04/2023 13:11
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện Tân Biên có buổi làm việc với Bí thư Đảng bộ các xã, thị trấn và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị của huyện về tình hình, kết quả công tác tiếp dân, xử lý, giải quyết các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân quý I năm 2023.
Không để phát sinh điểm nóng, vụ việc khiếu kiện đông người vượt cấp
14/04/2023 09:51
(ThanhtraVietNam) - Trong Quý I/2023, quận Ô Môn, thành phố Cần Thơ thường xuyên tăng cường công tác cải cách hành chính, đấu tranh phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí, qua đó góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
Nghệ An: Chỉ đạo quyết liệt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
13/04/2023 17:00
(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm 2023, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An đã chủ động trong việc xây dựng, triển khai các chương trình, kế hoạch về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm; chú trọng giải quyết hiệu quả, dứt điểm đối với từng vụ việc nhất là các vụ việc nhạy cảm, bức xúc trong Nhân dân.
Công tác phối hợp tạo đồng thuận trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
13/04/2023 15:32
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, số lượng đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) các ngành, các cấp tỉnh Quảng Bình tiếp nhận trong Quý I năm 2023 tăng so với cùng kỳ song nhờ có sự phối hợp chặt chẽ giữa cấp tỉnh và cấp huyện, giữa Thanh tra tỉnh với các sở, ngành, địa phương nên công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC trên địa bàn tỉnh ngày càng hiệu quả hơn.
Một số nội dung kiến nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh về góp ý dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thanh tra
13/04/2023 09:31
(ThanhtraVietNam) - Tại “Hội thảo tổ chức và hoạt động thanh tra theo yêu cầu của Luật Thanh tra năm 2022” do Thanh tra Chính phủ tổ chức. Đại diện Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hồ Chí Minh đã có 8 nội dung kiến nghị để đưa vào dự thảo Nghị định hướng dẫn Luật Thanh tra 2022. Cụ thể, theo đại diện Thanh tra sở cho biết:
Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc làm việc với Tỉnh ủy Bình Thuận
12/04/2023 16:44
(ThanhtraVietNam) - Đoàn công tác của Ban Nội chính Trung ương do đồng chí Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính Trung ương làm Trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Thuận về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác cải cách tư pháp năm 2022 và quý 1/2023.
Nội dung tố cáo của công dân là sai
11/04/2023 08:29
(ThanhtraVietNam) - Đó là nội dung chính Kết luận nội dung tố cáo số 15/KL-UBND của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội (TP) đối với nội dung công dân tố cáo ông Doãn Trung Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ.
Xác minh, giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo
07/04/2023 20:12
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, công tác tiếp công dân theo lịch định kỳ trong những tháng đầu năm 2023 được Bộ trưởng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng thực hiện nghiêm túc, các vụ việc khiếu nại, tố cáo được nghiên cứu, xác minh, giải quyết kịp thời.
Yên Bái: Không để phát sinh tình trạng công dân khiếu kiện đông người, vượt cấp
07/04/2023 09:57
(ThanhtraVietNam) - Quý I năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện. Các vụ việc KNTC mới phát sinh đã được thụ lý, giải quyết kịp thời; một số vụ việc phức tạp kéo dài đã được tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.
Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/04/2023 17:47
(ThanhtraVietNam) - Để tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ngành, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã xây dựng Kế hoạch thực hiện việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15
06/04/2023 11:56
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đảm bảo quyền khiếu nại, tố cáo của công dân theo đúng quy định của pháp luật; hạn chế tối đa các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài…
Hưng Yên: Tiếp 32 lượt công dân, giải quyết 100% số vụ việc khiếu nại
06/04/2023 10:17
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và phòng, chống tham nhũng (PCTN) luôn được Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự (THADS) tỉnh Hưng Yên quan tâm, chú trọng; qua đó, đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong 3 tháng đầu năm 2023.
Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023
06/04/2023 09:04
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Cao Tiến Dũng vừa chủ trì tiếp công dân Huỳnh Văn Út và Lý Thị Cúc - thường trú tại khu phố Nhị Hoà, phường Hiệp Hoà, thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai.
Quảng Ngãi: Hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn
03/04/2023 10:40
(ThanhtraVietNam) – Với sự chỉ đạo kịp thời của UBND tỉnh Quảng Ngãi, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng và những vấn đề cử tri, người dân quan tâm, có bức xúc trên địa bàn tỉnh nói chung; thường xuyên xem xét, chỉ đạo xử lý về cơ chế, chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư để kết thúc được nhiều vụ việc trên thực tế... nhờ đó đã làm hạn chế phát sinh khiếu nại, tố cáo, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn.
Nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về khiếu nại
03/04/2023 08:51
(ThanhtraVietNam) – Mới đây, UBND tỉnh Vĩnh Phúc vừa ban hành văn bản số 1653/UBND-TD2 về việc tăng cường, nâng cao hiệu quả thi hành pháp luật về khiếu nại.
Sóc Trăng: giải quyết 100% đơn khiếu nại, kiến nghị, phản ánh
28/03/2023 15:32
(ThanhtraVietNam) - Trong tháng 3, tỉnh Sóc Trăng tiếp tục quan tâm thực hiện nghiêm túc hoạt động thanh tra, kiểm tra; giải quyết kịp thời các vụ khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Hướng dẫn công dân thực hiện các thủ tục hành chính thông qua các buổi tiếp dân
28/03/2023 15:00
(ThanhtraVietNam) - Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông vừa cho biết, quý I, cơ quan này đã tiếp công dân với 11 lượt/11 người, trong đó lãnh đạo Sở tiếp 01 lượt/04 người.
Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân
28/03/2023 14:21
(ThanhtraVietNam) – Trong thời gian qua, ngành Thanh tra Lâm Đồng luôn thực hiện tốt hoạt động quản lý nhà nước về KNTC, đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết KNTC… Qua đó, góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao hiệu quả giám sát việc thực hiện pháp luật tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/03/2023 09:34
(ThanhtraVietNam) - Nhiều vụ việc khiếu nại của công dân còn tồn đọng, kéo dài nhiều năm đã được xem xét, giải quyết; tình trạng khiếu nại đông người, vượt cấp, gây mất an ninh, trật tự ngày càng giảm và được các cơ quan phối hợp giải quyết kịp thời, hiệu quả không để xảy ra tình huống phức tạp trên cả nước, kết quả đó đến từ sự đóng góp của Đại biểu Quốc hội, Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp trong suốt thời gian vừa qua.
101.766 lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo
27/03/2023 16:15
(ThanhtraVietNam) - Giai đoạn 2016 - 2021, cả nước đã tổ chức hơn 8,3 triệu cuộc phổ biến pháp luật trực tiếp dưới nhiều hình thức thu hút hàng trăm triệu lượt người tham dự; tổ chức 93.829 cuộc thi tìm hiểu pháp luật thu hút 53.902.760 lượt người tham gia; các cấp các ngành, đã tổ chức mở 101.766 lớp tập huấn, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo cho 4.550.841 người.
Thi hành dứt điểm các quyết định giải quyết khiếu nại, kết luận tố cáo đã có hiệu lực pháp luật
27/03/2023 11:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, giải quyết có lý, có tình trên tinh thần thượng tôn pháp luật và đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên.
Chủ động, tích cực, hiệu quả trong công tác tiếp công dân tại Thừa Thiên Huế
24/03/2023 17:04
(ThanhtraVietNam) - Theo chia sẻ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương với Tạp chí Thanh tra, trong thời gian qua lãnh đạo tỉnh cũng như các huyện, thị xã, thành phố đã chuyển từ bị động sang hoàn toàn chủ động trong công tác tiếp công dân, nhiều vụ việc được xử lý dứt điểm ngay tại buổi tiếp công dân hoặc trả lời thấu tình, đạt lý và giao cho các cấp, các ngành có liên quan tham mưu xử lý nên về cơ bản những khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được giải quyết dứt điểm.