Tích cực, chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp
24/03/2023 11:11
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành, địa phương đã tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; tập trung vào địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp…
Tập trung giải quyết dứt điểm một số việc khiếu kiện kéo dài gây bức xúc trong Nhân dân
23/03/2023 14:53
(ThanhtraVietNam) - Việc giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trong hoạt động tư pháp; kiểm tra quyết định giải quyết khiếu nại đã có hiệc lực đã được ngành Kiểm sát quan tâm, chú trọng và đề cao vai trò trách nhiệm, đặc biệt là trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác quan trọng này.
Rà soát, đối thoại, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài
23/03/2023 14:07
(ThanhtraVietNam) - Trong quý I năm 2023, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Đặc biệt, đã rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kon Tum: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp
22/03/2023 17:29
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian tới, UBND tỉnh Kon Tum đẩy mạnh công tác hòa giải ở cơ sở; tập trung tiến hành rà soát, thẩm tra, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, đặc biệt là những vấn đề bức xúc, dư luận xã hội quan tâm, không để kéo dài gây tác động xấu đến hiệu quả, hiệu lực về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo của công dân.
Sẽ thanh tra trách nhiệm hơn 20% xã, phường, thị trấn ở Thái Nguyên
22/03/2023 17:27
(ThanhtraVietNam) - Sau kiến nghị của Thanh tra Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã yêu cầu tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực hiện các quy định về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Dự kiến sẽ thanh tra, kiểm tra trách nhiệm tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trên 20% xã, phường thị trấn trong năm 2023.
Cà Mau: Tăng cường các giải pháp giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo
21/03/2023 20:07
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo liên quan đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm nêu cao vai trò của cán bộ, công chức, Thủ trưởng các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC. Đặc biệt, hạn chế tình trạng KNTC đông người, vượt cấp, không để xảy ra điểm nóng, góp phần ổn định tình hình, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
Quy định chưa thống nhất gây áp lực lớn cho bộ máy làm công tác giải quyết khiếu kiện hành chính
21/03/2023 15:26
(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh những kết quả tích cực đã đạt được, vẫn còn một số tồn tại như tiến độ giải quyết một số vụ án hành chính còn chậm; tỷ lệ giải quyết chưa cao; vẫn còn một số bản án bị sửa, hủy do nguyên nhân chủ quan thuộc trách nhiệm của thẩm phán…
Cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp nhận, thụ lý và giải quyết đơn tố cáo theo đúng quy định của pháp luật
20/03/2023 17:54
(ThanhtraVietNam) - Việc tiếp nhận, thụ lý giải quyết tố cáo của công dân được thực hiện theo đúng trình tự, thủ tục và thẩm quyền; ban hành kết luận giải quyết tố cáo, bảo vệ người tố cáo, bí mật thông tin người tố cáo; chuyển những tố cáo có dấu hiệu hình sự sang cơ quan điều tra để xử lý nghiêm minh, đúng quy định của pháp luật.
Không có vụ việc khiếu kiện đông người, kéo dài
20/03/2023 17:36
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian vừa qua, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Thông tin và Truyền thông và các cơ quan thuộc Bộ đều được thực hiện tốt theo đúng các quy định của pháp luật. Tất các các vụ việc khiếu nại, tố cáo đều được xử lý dứt điểm, đến nay tại Bộ không có vụ khiếu kiện kéo dài cũng như khiếu kiện đông người.
Tăng cường công khai đối thoại tại cơ sở, nơi xảy ra vụ việc
20/03/2023 08:22
(ThanhtraVietNam) – Đó là chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Thành Thế - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Long tại hội nghị tổng kết kế hoạch phối hợp giữa Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh và Ban Dân vận Tỉnh ủy về công tá7c dân vận chính quyền (DVCQ) năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Đôn đốc, thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật
17/03/2023 18:11
(ThanhtraVietNam) - Nhiều vụ việc kéo dài gây bức xúc trong nhân dân, dư luận quan tâm đã được xử lý, giải quyết, thấu tình, đạt lý bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Bên cạnh đó, việc đôn đốc, thi hành quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật được quan tâm và có những chuyển biến tích cực…
Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường tiếp công dân định kỳ tháng 3
17/03/2023 18:05
(ThanhtraVietnam) - Tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 3/2023 vừa qua tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước Nguyễn Mạnh Cường đã tập trung lắng nghe và giải quyết các vướng mắc của công dân. Tham dự buổi tiếp còn có Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Minh Hợi; lãnh đạo Thanh tra tỉnh, một số sở, ngành của tỉnh và thị xã Chơn Thành, huyện Bù Đăng.
Tập trung giải quyết nhanh, dứt điểm, đúng thẩm quyền các vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở
17/03/2023 17:07
(ThanhtraVietnam) - Đó là kết luận của ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại cuộc họp ngày 16/3/2023 để nghe Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh báo cáo kết quả rà soát, đánh giá chất lượng tham mưu ban hành quyết định hành chính, quyết định giải quyết khiếu nại trên địa bàn tỉnh giai đoạn từ ngày 01/9/2021 đến ngày 10/11/2022. Tham dự cuộc họp còn có ông Nguyễn Công Vinh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương có liên quan.
Thông báo kết luận tại buổi tiếp công dân định kỳ của Tổng Thanh tra Chính phủ tháng 02/2023
17/03/2023 16:53
(ThanhtraVietNam) - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm yêu cầu tính toán cụ thể phương án bồi thường, hỗ trợ cho các hộ dân đảm bảo quy định pháp luật; đồng thời, giao Ban Tiếp công dân Trung ương phối hợp với Cục I - Thanh tra Chính phủ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện kết luận, báo cáo kết quả Tổng Thanh tra Chính phủ các nội dung có liên quan đến vụ việc.
Thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
17/03/2023 16:48
(ThanhtraVietNam) - Trong 5 năm (2016-2022), UBND tỉnh Kon Tum đã tập trung chỉ đạo các ngành, các cấp tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Trong đó, tập trung rà soát, giải quyết đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và triển khai sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội kết luận nội dung tố cáo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất
16/03/2023 19:12
(ThanhtraVietNam) - Không đồng ý với nội dung trong kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, công dân tiếp tục tố cáo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ tới Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Mới đây, UBND Thành phố đã ban hành kết luận nội dung tố cáo.
Bình Thuận: Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 3
16/03/2023 15:34
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An đã chủ trì tiếp, lắng nghe để giải quyết các vướng mắc của công dân định kỳ tháng 3/2023 tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
Hệ thống tiếp công dân từ trung ương đến địa phương là cầu nối giữa người dân với Đảng và Nhà nước
15/03/2023 12:13
(ThanhtraVietNam) - Chất lượng công tác tiếp công dân đã có chuyển biến rõ rệt, hệ thống tiếp công dân từ trung ương đến địa phương được kiện toàn đồng bộ, vận hành hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu làm cầu nối giữa người dân với Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình chung và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực
15/03/2023 08:27
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền của Bộ Tư pháp đã được quan tâm, thực hiện đảm bảo thực chất, hiệu quả. Các vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế, chính trị tại các địa phương.
Hướng dẫn, tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/03/2023 17:47
(ThanhtraVietNam) - Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Đồng bộ chính sách pháp luật, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
14/03/2023 06:12
(ThanhtraVietNam) - So với giai đoạn trước, số lượt người, số lượt đông người đều tăng. Tuy số vụ việc khiếu nại giảm nhẹ nhưng số vụ việc tố cáo tăng hơn 100% số đơn và hơn 30% số vụ việc, điều này đòi hỏi phải phân tích, nhận định được nguyên nhân từ đó có giải pháp xử lý, giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính…
Cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/03/2023 09:39
(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh những nội dung về công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được quy định khá đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu lực thi hành, thì vẫn còn một số nội dung chưa được quy định, vẫn còn những hoạt động phát sinh từ thực tiễn cần được bổ sung…
Thể chế hóa quy định của Đảng bằng chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/03/2023 11:33
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ giữa mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
03/03/2023 14:01
(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…
Phấn đấu 100% người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp tiếp dân định kỳ theo quy định
02/03/2023 11:16
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết (KNTC). Tăng cường phối hợp và làm tốt công tác dự báo tình hình khiếu kiện của công dân, đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác TCD, giải quyết KNTC…
UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 02/2023
01/03/2023 08:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 27/02/2023, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2023.
Giải quyết kịp thời các vụ việc từ khi mới phát sinh
28/02/2023 19:43
(ThanhtraVietNam)- UBND quận Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023.
Tăng cường thanh tra trách nhiệm về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Điện Biên
28/02/2023 14:33
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu Thanh tra tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện để kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế; xử lý nghiêm các vi phạm.
Tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/02/2023 14:28
(ThanhtraVietNam) – Từ những kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh kiến nghị trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có những yêu cầu cụ thể đối với các mặt công tác nhằm tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác này đối với các cơ quan đơn vị có liên quan.
Chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở, đối thoại với người dân
28/02/2023 14:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo ngành Thanh tra tỉnh Quảng Nam lưu ý trong thời gian tới nhằm phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.