Kết luận về nội dung tố cáo đối với UBND thành phố Sơn La
29/08/2023 21:11
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Sơn La ban hành Kết luận số 195/KL-UBND về nội dung tố cáo đối với UBND thành phố Sơn La, và ông Đỗ Văn Trụ- Chủ tịch UBND thành phố Sơn La. Qua đó, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã có những yêu cầu chi tiết đối với từng đối tượng bị tố cáo.
Các cơ quan thi hành án dân sự giải quyết 100% khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền
29/08/2023 20:51
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) của các cơ quan thi hành án dân sự (THADS) Kon Tum 10 tháng đầu năm 2023 (kỳ báo cáo từ 01/10/2022 - 31/7/2023 theo quy định tại Thông tư số 06/2019/TT-BTP của Bộ Tư pháp).
Chủ động nắm chắc tình hình, giải quyết kịp thời các vụ việc ngay từ cơ sở
29/08/2023 20:44
(ThanhtraVietNam) - Nhằm tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, Ủy ban nhân dân quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ đã chỉ đạo các phòng, ban, ngành quận, Chủ tịch ủy ban nhân dân 08 phường luôn chủ động nắm tình hình ngay tại cơ sở.
Lai Châu: Số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương tăng
29/08/2023 20:27
(ThanhtraVietNam) - So với cùng kỳ năm 2022, tình hình khiếu kiện của công dân giảm về số lượt tiếp công dân nhưng tăng về số đơn gửi đến các cơ quan hành chính nhà nước và số đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương, nội dung khiếu kiện đông người, vượt cấp của công dân diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Tập trung xử lý khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh điểm nóng
28/08/2023 21:24
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cái Răng, thành phố Cần Thơ thường xuyên chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn quận, Chủ tịch ủy ban nhân dân các phường nghiêm túc thực hiện chế độ tiếp công dân, tăng cường rà soát, xử lý đơn thư và giải quyết dứt điểm các khiếu nại, tố cáo phát sinh, không để tập trung đông người phát sinh “điểm nóng”.
Quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh đối với bà Bùi Kim Xuân là đúng
28/08/2023 11:54
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Đồng Tháp ban hành Quyết định số 182/QĐ-UBND ngày 21/8/2023 về việc giải quyết khiếu nại lần 2 đối với bà Bùi Kim Xuân, ngụ tại tổ 18, ấp Mỹ Đông Nhì, xã Mỹ Thọ, huyện Cao Lãnh. Trong đó khẳng định, quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND huyện Cao Lãnh đối với bà Bùi Kim Xuân là đúng quy định pháp luật.
Huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông: Tập trung giải quyết dứt điểm vụ việc tránh phát sinh khiếu nại, tố cáo
27/08/2023 14:11
(ThanhtraVietnam) - Việc thiếu trách nhiệm của một số cán bộ trong lĩnh vực quản lý đất đai, cấp, đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) là nguyên nhân ảnh hưởng rất lớn đến quyền và lợi ích hợp pháp về tài sản của công dân; là tiền đề cho đơn thư khiếu nại, tố cáo diễn ra phức tạp trong thời gian qua, ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương. Vụ việc xảy ra tại TDP5, thị trấn Đắk Mil, huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông là một ví dụ điển hình.
Trưởng Ban Tiếp Công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp tiếp công dân tại khu vực phía Nam
22/08/2023 12:44
(ThanhtraVietNam) – Sáng ngày 22/8, tại Trụ sở Tiếp Công dân Trung ương tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), ông Nguyễn Hồng Điệp – Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương (Ban TCDTW) đã tiếp 15 công dân ngụ tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nội dung liên quan đến quy định về điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất và diện tích tối thiểu được tách thửa đối với từng loại đất trên địa bàn tỉnh.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Ban hành kế hoạch thực hiện phổ biến Luật Hòa giải ở cơ sở
21/08/2023 15:30
(ThanhtraVietnam) - Vừa qua, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Luật Hòa giải ở cơ sở, công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2023 trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở.
Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan đến những tồn tại, hạn chế tại Học viện Hàng không Việt Nam
21/08/2023 13:28
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) được nêu rõ tại Kết luận nội dung tố cáo đối với ông Trần Hoài An, Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không Việt Nam (HVHKVN).
Quảng Nam: Công tác tiếp công dân được duy trì thường xuyên
18/08/2023 16:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân tại các cơ quan, đơn vị, địa phương ở Quảng Nam được duy trì thường xuyên.
Một phần nội dung tố cáo Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không là đúng
18/08/2023 09:00
(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông vận tải (GTVT) mới đây đã ban hành Kết luận số 7307/KL-BGTVT kết luận nội dung tố cáo đối với ông Trần Hoài An, Chủ tịch Hội đồng Học viện Hàng không Việt Nam (HVHKVN). Theo đó, 2/4 nội dung tố cáo đúng một phần và hàng loạt tồn tại hạn chế tại HVHK VN được chỉ ra thông qua xác minh nội dung tố cáo.
Huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng tăng cường thực hiện công tác hòa giải ở cơ sở
15/08/2023 16:17
(ThanhtraVietNam) – Trong tháng 8, Ủy ban nhân dân huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng tập trung triển khai thực hiện công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, xây dựng cấp xã đạt chuẩn pháp luật.
Sẽ kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân tại 5 bộ, 11 tỉnh, thành phố
08/08/2023 15:29
(ThanhtraVietNam) - Đó là các bộ, cơ quang ngang bộ: Thông tin và Truyền thông, Tài chính, Giáo dục và Đào tạo, Công thương, Ngân hàng Nhà nước và các tỉnh, thành phố: Bắc Ninh, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Bình Dương, Tây Ninh, Đồng Tháp và Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được Thanh tra Chính phủ kiểm tra tình hình thi hành pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong công tác tiếp công dân (TCD) theo Kế hoạch 1589/KH-TTCP.
Đề nghị Công ty LDG nghiên cứu, tiếp tục bàn bạc, thỏa thuận với công dân để cùng nhau tháo gỡ những bất đồng phát sinh
07/08/2023 10:16
(ThanhtraVietnam) – Đó chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - Võ Văn Phi tại buổi tiếp công dân định kỳ đối với các công dân mua đất tại dự án Khu dân cư - dịch vụ Giang Điền (Khu A), huyện Trảng Bom.
Cà Mau: Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
02/08/2023 14:54
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Công văn số 5946/UBND-NC ngày 28/7/2023 chỉ đạo Thủ trưởng sở, ban ngành tỉnh và Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC).
Một số tồn tại, hạn chế trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại UBND quận 12
01/08/2023 11:08
(ThanhtraVietnam) - Thanh tra Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa thông báo kết luận thanh tra về chấp hành pháp luật thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chấp hành pháp luật thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách và chỉ đạo, điều hành trong công tác phòng, chống bệnh COVID-19 tại UBND quận 12. Qua đó, nhiều tồn tại hạn chế được cơ quan thanh tra chỉ ra.
Hòa Bình tiếp hơn 2.000 lượt công dân tại các Trụ sở tiếp công dân
28/07/2023 08:43
(ThanhraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hòa Bình vẫn tiềm ẩn khiếu nại, tố cáo phức tạp; một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Toàn tỉnh đã tổ chức tiếp 1.470 lượt người đến Trụ sở tiếp dân các cấp để khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh với 2.082 người.
Kết quả rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh Đồng Nai
25/07/2023 09:16
(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Đồng Nai vừa có báo cáo kết quả ra soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài, đông người trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề ra những giải pháp cần thực hiện trong thời gian tới.
Khi giải quyết vụ việc khiếu nại hãy tự đặt mình là người khiếu nại
21/07/2023 07:28
(ThanhtraVietNam) - Đó là phát biểu của Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn tại Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) do Thanh tra tỉnh tổ chức trong 02 ngày 18 và 19/7/2023, tại thành phố Quy Nhơn với sự tham dự của 260 đại biểu là lãnh đạo và cán bộ làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Hệ lụy từ vụ việc tố cáo đúng nhưng hơn 10 năm Chủ tịch xã không thụ lý, giải quyết
19/07/2023 10:10
(ThanhtraVietNam) - Đơn thư tố cáo phát sinh từ năm 2012, nội dung tố cáo đúng, vi phạm trật tự xây dựng đã rõ, nhưng vụ việc lại kéo dài qua 4 đời Chủ tịch UBND xã Vạn Thái không thụ lý, giải quyết. Hệ lụy từ vụ việc này dẫn tới đơn thư của công dân kéo dài, gây bức xúc trong dư luận. Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố (TP) Hà Nội đã ban hành Kết luận số 59/KL-UBND chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Ứng Hòa kiểm điểm trách nhiệm, có hình thức xử lý kỷ luật với Chủ tịch UBND xã Vạn Thái qua các thời kỳ.
Nội dung công dân tố cáo Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm là đúng
18/07/2023 18:06
(ThanhtraVietNam) - Tại Văn bản số 57/KL-UBND, ngày 15/6/2023 của UBND thành phố (TP) Hà Nội, Chủ tịch UBND TP kết luận: “Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm không thụ lý đơn tố cáo của công dân đối với ông Nguyễn Hoàng Đức, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Buồm, là chưa thực hiện theo quy định của Luật Tố cáo năm 2018. Trách nhiệm thuộc về ông Phạm Tuấn Long, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm”.
Huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: Cần sớm giải quyết dứt điểm khiếu nại của công dân, tránh khiếu nại vượt cấp, kéo dài
15/07/2023 15:27
(Thanhtravietnam) - Bài học, trách nhiệm nào trong quản lý đất đai? Người cho Trạm Kiểm lâm Gò Cà, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu “mượn tạm đất”, có mất đất? Giải pháp nào để khiếu nại, tố cáo không kéo dài, vượt cấp? Đó là những câu hỏi cần chính quyền địa phương trả lời dứt điểm liên quan đến đơn thư có nội dung khiếu nại của ông Nguyễn Văn Thành tại Ấp Gò Cà, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Thủ trưởng chịu trách nhiệm nếu để phát sinh khiếu nại, tố cáo kéo dài
14/07/2023 18:26
(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/7/2023, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 2234/UBND-TD về việc tiếp tục nâng cao công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; bảo vệ người tố cáo; đối thoại và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân. Trong đó nêu rõ, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tình trạng phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo kéo dài.
Thành phố Sóc Trăng: Tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ khiếu nại, tố cáo
13/07/2023 20:01
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo, UBND thành phố Sóc Trăng xác định, trong 6 tháng cuối năm 2023, sẽ tập trung giải quyết kịp thời, dứt điểm vụ việc khiếu nại, tố cáo mới phát sinh ngay từ cấp cơ sở.
Khiếu nại, tố cáo tại Thái Bình: Tăng lượt, tăng vụ và có diễn biến phức tạp
13/07/2023 20:01
(ThanhtravietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Bình đánh giá trong Quý II/2023, cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong tỉnh đã tích cực tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả văn bản chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về công tác thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Tuy nhiên, tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh trên địa bàn tỉnh vẫn có diễn biến phức tạp.
Bến Tre: Tăng cường thanh tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
13/07/2023 10:13
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của Thanh tra tỉnh Bến Tre đối với Thanh tra sở, ngành; Thanh tra huyện, thành phố trong việc thực hiện nhiệm vụ những tháng cuối năm 2023.
Ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 đối với công dân trên địa bàn thành phố Vĩnh Long
13/07/2023 09:16
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long vừa có quyết định về việc giải quyết khiếu nại, yêu cầu của ông Lý Thế Trung, địa chỉ: Đường Nguyễn Chí Thanh, Phường 5, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long (Lần 2).
Nhiều vụ việc đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau giải quyết lần đầu
11/07/2023 12:27
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2023, việc tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh Kon Tum của các cơ quan chức năng cơ bản đảm bảo về trình tự, thủ tục, chất lượng. Nhiều vụ việc công dân đã chấm dứt việc tiếp khiếu, tiếp tố sau khi nhận được quyết định giải quyết khiếu nại, văn bản kết luận giải quyết tố cáo lần đầu.
Quảng Bình: Tăng cường đối thoại, giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng"
07/07/2023 18:59
(ThanhtraVietNam) - Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Bình sẽ chỉ đạo đánh giá các mô hình, điển hình “Dân vận khéo” trong các cơ quan nhà nước; triển khai có hiệu quả các quy định về thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, tăng cường công tác đối thoại với Nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân; rà soát, giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh "điểm nóng".