Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh
30/01/2024 16:19
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhận được 1.364 đơn khiếu nại; 15 đơn tố cáo; 113 đơn yêu cầu xử lý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (SHCN).
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
26/01/2024 16:28
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chú trọng giải quyết trực tiếp đơn của công dân thông qua công tác tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10
(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Nỗ lực, hiệu quả trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/01/2024 14:32
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã nỗ lực để triển khai thành công phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại và tố cáo theo Nghị định số 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ, qua đó góp phần giúp công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được thực hiện một cách liên tục và có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
Nam Định: Kỳ vọng tạo ra bước tiến mạnh mẽ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/01/2024 16:05
(ThanhtraVietNam) - Với nhiều nhiệm vụ, giải pháp đặt ra trong năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Nam Định kỳ vọng, bước tiến mạnh mẽ trong công tác KNTC tại tỉnh Nam Định sẽ đảm bảo rằng công dân được lắng nghe, quyền và lợi ích của họ được bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Bộ Giao thông vận tải thông báo lịch tiếp công dân năm 2024
19/01/2024 18:31
(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Thông báo số 03/TB-BGTVT thông báo lịch tiếp công dân năm 2024.
Thường xuyên thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
18/01/2024 15:43
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai đối với Thanh tra tỉnh tại công văn yêu cầu tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận
15/01/2024 13:29
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, tình hình đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản ổn định; công tác chỉ đạo việc tiếp công dân và giải quyết KNTC của các cấp, các ngành luôn được thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận.
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài
12/01/2024 09:38
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý.
Trà Vinh: Thực hiện tốt công tác tiếp, đối thoại công dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
05/01/2024 16:26
(ThanhtraVietNam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn luôn được UBND tỉnh Trà Vinh, cùng các cấp sở, ngành quan tâm chỉ đạo, tích cực, chủ động giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng.
Tăng cường kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo
04/01/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Phát huy kết quả đạt được của những năm trước, năm 2023, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ; Thanh tra Chính phủ; chủ động trong công tác tham mưu, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về các mặt công tác trụ cột của ngành Thanh tra, trong đó phải kể đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
02/01/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Nghệ An luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, của lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương. Cùng với công tác thanh tra, công tác phòng, chống tham nhũng, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nghệ An đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo quy định
26/12/2023 15:22
(ThanhtraVietNam) - Chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết vụ việc theo thẩm quyền, có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo quy định.
Tăng cường hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
21/12/2023 15:14
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum luôn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Sơn La: Tăng cường công tác đối thoại của người đứng đầu với công chức, viên chức, lao động, đảng viên và Nhân dân
21/12/2023 09:04
(ThanhtraVietNam) - Triển khai thực hiện hiệu quả công tác đối thoại của người đứng đầu với công chức, viên chức, lao động, đảng viên và Nhân dân, công tác tiếp công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện công tác đối thoại năm 2024 được Văn phòng UBND tỉnh Sơn La xác định.
Người dân hiểu và tin vào chính sách pháp luật - Khiếu kiện vượt cấp, kéo dài được hạn chế
20/12/2023 09:10
(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp số 02, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Thanh tra Chính phủ (TTCP), Hội Luật gia Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Đối thoại với công dân trong việc giải quyết khiếu nại lần 2
20/12/2023 08:03
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Trí Quang cùng đại diện các sở, ngành, UBND thành phố Sa Đéc vừa có buổi đối thoại với 04 hộ dân để giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai trên địa bàn thành phố Sa Đéc.
Quảng Bình: Phát huy hiệu quả công tác dân vận, hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp
19/12/2023 13:26
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Bình tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh thực hiện và cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân vận chính quyền (DVCQ) và quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở. Công tác đối thoại, hòa giải ở cơ sở được phát huy, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, hạn chế khiếu kiện đông người, kéo dài.
Tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân
18/12/2023 23:16
(ThanhtraVietNam) - Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương vào ngày 19/12/2023.
Triển khai thực hiện nghiêm túc việc bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực
15/12/2023 13:55
(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Đảng ủy, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Ninh quan tâm, chỉ đạo, lãnh đạo, ban hành quy chế giải quyết. Đặc biệt, Đảng ủy và Ban Giám đốc Sở đã tổ chức quán triệt việc thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW, Chỉ thị số 27-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị và các quy định pháp luật liên quan về công tác tiếp công dân, xử lý phản ánh, kiến nghị, giải quyết KNTC; bảo vệ người phát hiện, tố giác, người đấu tranh phòng, chống tham nhũng (PCTN), lãng phí, tiêu cực.
Hải Dương: Đẩy mạnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
09/12/2023 10:48
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh Hải Dương quan tâm thực hiện, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân, ổn định để phát triển kinh tế xã hội và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn tỉnh.
Đảm bảo các quy định pháp luật trong công tác tiếp dân
08/12/2023 15:19
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn đảm bảo các quy định của pháp luật, qua đó góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.
Linh hoạt trong đối thoại, kết hợp vận động các chính sách hỗ trợ để chấm dứt khiếu kiện
30/11/2023 11:40
(ThanhtraVietNam) - Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo đến nhân dân để nâng cao hiểu biết pháp luật. Đi cùng với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương và thường xuyên thanh, kiểm tra trách nhiệm định kỳ, đột xuất đối với Giám đốc các sở, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố và xã, phường, thị trấn...
Không phát sinh "điểm nóng” khiếu nại, tố cáo gây mất an ninh trật tự tại địa phương
28/11/2023 09:00
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Ninh Bình cho biết, thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 của Uỷ Ban Thường vụ Quốc hội, Kế hoạch 633/KH-TTCP ngày 27/02/2023 của Thanh tra Chính phủ thực hiện Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 ngày 07/10/2022 và các kiến nghị của Đoàn giám sát tại Báo cáo 334/BC-DGS; UBND tỉnh Ninh Bình đã ban hành Kế hoạch 56/KH-UBND ngày 31/3/2023 để thực hiện Nghị quyết quan trọng này.
Còn tồn tại một số hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/11/2023 16:00
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo nên đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, tại một số đơn vị, địa phương, vẫn còn tồn tại, hạn chế chưa được khắc phục triệt để.
Thanh tra tỉnh Yên Bái: Hoàn thành 100% số đơn thư được giao tham mưu, xử lý
27/11/2023 13:43
(ThanhtraVietNam) – 10 tháng đầu năm 2023, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã tập trung triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) và đạt được kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, Thanh tra tỉnh đã tham mưu, xử lý 100% số đơn thư của công dân do UBND tỉnh giao nhiệm vụ.
Sơn La: Tình hình khiếu nại, tố cáo vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp
24/11/2023 13:36
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Sơn La tiếp tục triển khai một số dự án thu hồi đất, trong khi chính sách đất đai có nhiều thay đổi, nhất là chính sách bồi thường, hỗ trợ tái định cư, tranh chấp đất đai. Do đó, tình hình khiếu nại, tố cáo những tháng cuối năm 2023 vẫn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp.
Hà Nam: Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
21/11/2023 17:46
(ThanhtraVietNam) - Nhằm góp phần bảo đảm ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, UBND tỉnh Hà Nam cho biết, tỉnh sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát, có phương án giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, phấn đấu giải quyết căn bản tình hình khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.
Thực hiện nhiều giải pháp để hạn chế thấp nhất tình trạng công dân khiếu kiện tại các cơ quan Trung ương
21/11/2023 14:41
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Bình Phước chỉ đạo cơ quan liên quan thực hiện rà soát hết nội dung vụ việc, hết thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật, đồng thời, vận dụng nhiều chính sách an sinh xã hội để hỗ trợ cho người dân. Qua đó, giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo kéo dài, hạn chế tình trạng tái khiếu, tái tố.
Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
21/11/2023 14:08
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật. Qua đó, trong thời gian tới, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục tập trung nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị gắn với việc xử lý đơn thư và giải quyết KNTC.