Kon Tum phối hợp hiệu quả trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 11:27
(ThanhtraVietNam) - Trong năm qua, UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh phối hợp, thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính.
Trà Vinh tạo điều kiện thuận lợi để công dân thực hiện quyền khiếu nại, tố cáo
28/09/2023 07:50
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, phân loại, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đã được các cấp, các ngành tỉnh Trà Vinh quan tâm thực hiện. Việc tiếp công dân định kỳ và đột xuất được đảm bảo thực hiện đúng quy định của pháp luật về tiếp công dân theo lịch đã niêm yết. Chủ tịch UBND các cấp và Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh đã dành thời gian và trực tiếp chủ trì giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo đúng quy định của pháp luật.
Quảng Bình tăng cường biện pháp, nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/09/2023 16:00
(ThanhtraVietNam) - Cùng với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình kéo theo sự biến động về đất đai ở một số khu vực, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất dẫn đến phát sinh nhiều vụ khiếu nại, tố cáo (KNTC) về đất đai, bồi thường, hỗ trợ khi Nhà nước thu hồi đất… Trước tình hình này, Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương tập trung giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền giúp ổn định an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở.
Quảng Ngãi tiếp gần 3.800 lượt công dân, xử lý 7.780 đơn thư
27/09/2023 15:56
(ThanhtraVietNam) – Theo thống kê của UBND tỉnh Quảng Ngãi, trong những tháng đầu năm 2023, các cơ quan hành chính trong tỉnh Quảng Ngãi đã tiếp 3.796 lượt vụ việc tăng 14,5%; tiếp nhận 7.780 đơn tăng 24,9% so với 9 tháng đầu năm 2022.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/09/2023 07:39
(ThanhtraVietNam) - Lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông có những thay đổi và mở rộng; các lĩnh vực quản lý của Bộ cũng đang là những vấn đề “nóng” và “nhạy cảm”, do đó trong thời gian tới dự báo các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) vẫn sẽ còn phát sinh và có thể có những vụ việc có nội dung phức tạp...
Giữ nguyên kết quả giải quyết khiếu nại lần đầu của Chủ tịch UBND huyện Bến Lức
26/09/2023 17:02
(ThanhtraVietNam) - Theo Quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của Chủ tịch UBND tỉnh Long An, khiếu nại của bà Nguyễn Thị Quỳnh Như đối với “Quyết định sổ 888/QĐ-UBND ngày 12/6/2023 của Chủ tịch UBND huyện Bến Lức về việc giải quyết khiếu nại lần đầu của bà Nguyễn Thị Quỳnh Như” là khiếu nại sai.
Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đối thoại giải quyết khiếu nại của công dân
26/09/2023 08:38
(ThanhtraVietnam) - Ngày 20/9 mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đối thoại giải quyết khiếu nại ông Nguyễn Đại Lợi (ngụ đường Võ Trường Toản, phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên).
Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên chỉ đạo rà soát, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của công dân
25/09/2023 20:30
(ThanhtraVietNam) – Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải khẳng định nguyện vọng của công dân liên quan đến đất trúng đấu giá thuộc dự án đường Bắc Sơn kéo dài là hoàn toàn chính đáng và đề nghị thành phố Thái Nguyên (TP) rà soát các hộ dân khác để xử lý vướng mắc, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp cho công dân.
Chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo
25/09/2023 16:07
(ThanhtraVietNam) - Các ngành, địa phương tỉnh Long An chấn chỉnh và tăng cường công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ảnh trên địa bàn; đôn đốc giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo không để tồn đọng, kéo dài.
Cà Mau chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân
25/09/2023 16:05
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tăng cường chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện chủ động nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; tập trung chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc mới phát sinh ngay từ cơ sở, những vụ việc tồn đọng, kéo dài.
Nâng cao chất lượng chỉ đạo giải quyết tố giác, tin báo về vi phạm pháp luật ở Lào Cai
21/09/2023 15:02
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh ủy Lào Cai mới ban hành Chỉ thị về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện việc phát hiện, chuyển giao, tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, vi phạm pháp luật. Trong đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh được giao lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tạm hoãn tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023 của Thường trực HĐND tỉnh Bình Dương
21/09/2023 14:55
(ThanhtraVietnam) - Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương thông báo về việc tạm hoãn tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023 của Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh.
Bộ Công thương: Không phát sinh khiếu kiện tồn đọng, kéo dài
21/09/2023 10:34
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra trách nhiệm của người đứng đầu, kết hợp với tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, năng lực cho đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp làm công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là một trong những giải pháp trọng tâm để nâng cao hiệu quả công tác tại Bộ Công thương trong thời gian tới.
Tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2023
20/09/2023 09:09
(ThanhtraVietNam) - Ngày 18/9/2023, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Lào Cai năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Nguyễn Trọng Hài, Trưởng Ban tiếp dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp, Chánh Thanh tra tỉnh Nguyễn Thành Sinh.
Tăng cường phối hợp trong tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết KNTC
19/09/2023 08:00
(ThanhtraVietNam) - Tại Nghệ An, công tác tiếp công dân được các cấp, các ngành thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Chính vì thế kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo ở địa phương thời gian qua đã đạt 83,7% số vụ việc phát sinh.
Thực hiện hiệu quả Luật Thi hành án dân sự góp phần tránh khiếu nại bức xúc, kéo dài
15/09/2023 08:13
(ThanhtraVietNam) - Qua 14 năm thi hành, Luật Thi hành án dân sự (THADS) đã có nhiều tác động tích cực và hiệu quả đối với đời sống kinh tế, chính trị, xã hội; góp phần tạo sự ổn định hoạt động THADS, sự tin tưởng cao hơn trong xã hội, giúp giải quyết những bức xúc cho nhân dân, qua đó không để xảy ra tình trạng khiếu nại bức xúc, kéo dài, ảnh hưởng đến an ninh chính trị trên địa bàn thành phố Cần Thơ.
Tình hình đơn thư KNTC, kiến nghị, phản ánh tăng so với cùng kỳ
14/09/2023 09:13
(ThanhtraVietNam) - Qua công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) trong năm 2023 (từ ngày 01/8/2022 đến 31/7/2023), UBND tỉnh Bình Định đánh giá, tình hình đơn thư KNTC, KNPA trên địa bàn tỉnh có tăng hơn so với cùng kỳ. Trong đó, nội dung KNTC trong lĩnh vực đất đai chiếm tỷ lệ cao. Vì vậy, UBND tỉnh đề ra 6 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện hiệu quả công tác này trong năm 2024.
Kịp thời giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo tại cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng” phức tạp
07/09/2023 17:36
(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được UBND thành phố Đà Nẵng chỉ đạo triển khai thực hiện thời gian tới là tổ chức tốt công tác tiếp công dân; giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo (KNTC) ngay từ cơ sở, không để xảy ra “điểm nóng”. Coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, đặc biệt quan trọng, là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đạt được mục tiêu giảm khiếu kiện phức tạp, đông người, vượt cấp.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023
07/09/2023 09:34
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8 năm 2023.
Hà Nam quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/09/2023 14:11
(ThanhtraVietNam) - Tại tỉnh Hà Nam, tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Nam đã dành sự quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương: Đối thoại không chỉ là lắng nghe
05/09/2023 10:31
(ThanhtraVietNam) - Điểm chung của các đối thoại đoàn đông người là không khí thường rất “nóng”. Cuộc đối thoại mới đây giữa Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình với 70 người hoạt động kháng chiến không khí "nóng" lên ngay từ lúc khai mạc và diễn biến căng thẳng, có lúc tưởng chừng không thể tiếp tục… nhưng với kinh nghiệm, kỹ năng, trách nhiệm của mình, Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp (TCDTW) đã làm giảm “nhiệt độ” trong Hội trường để Hội nghị được tiếp tục…
UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023
28/08/2023 12:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 25/8, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8/2023.
Kết quả từ sự vào cuộc cả hệ thống chính trị trong giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông
27/08/2023 13:44
(ThanhtraVietNam) - Tại Đắk Nông, thời gian qua, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được nâng cao, do đó hạn chế được tình trạng khiếu kiện kéo dài và vượt cấp đến Trung ương. Quá trình giải quyết vụ việc khiếu nại liên quan đến các hộ dân ở Cụm công nghiệp - Tiểu thủ công nghiệp Quảng Tâm, xã Quảng Tâm, huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông đã cho thấy bài học kinh nghiệm trong xử lý đơn thư tại địa phương.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tiếp công dân định kỳ tháng 8
24/08/2023 17:35
(ThanhtraVietnam) - Sáng 24/8, tại trụ sở Ban Tiếp công dân tỉnh Bình Phước, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tuệ Hiền đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.
Thực hiện giao đất, xác định giá đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân
23/08/2023 15:07
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quang Nam yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường hướng dẫn UBND thành phố Hội An thực hiện việc giao đất, xác định giá đất cụ thể, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân và biện pháp để thực hiện điều kiện ràng buộc về việc hạn chế quyền sử dụng đất đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật.
Phối hợp chặt chẽ thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/08/2023 14:39
(ThanhtraVietNam) - Nửa đầu năm 2023, công tác phối hợp các cấp, các ngành tại Ninh Bình được thực hiện chặt chẽ để tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC).
Đoàn kết để tạo ra sức mạnh, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao
21/08/2023 08:56
(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận và đồng tình với các kết quả mà tập thể cán bộ, công chức của Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) đã đạt được trong thời gian vừa qua, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy hy vọng và giao nhiệm vụ cho Ban TCDTW trong thời gian tới cần cố gắng hơn nữa, quyết tâm hơn nữa, có nhiều tham mưu đề xuất với lãnh đạo Thanh tra Chính phủ hơn nữa vì mục tiêu, kết quả chung, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ mà Tổng Thanh tra Chính phủ giao phó.
Nguyên nhân Chủ tịch huyện Việt Yên phải hủy quyết định giải quyết khiếu nại
18/08/2023 08:55
(ThanhtraVietNam) - Công nhận đủ điều kiện cấp “sổ đỏ” không đảm bảo quy định; giải quyết đơn của công dân không thống nhất về nội dung, thẩm quyền…là nguyên nhân khiến Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) phải thu hồi, hủy bỏ công văn trả lời kiến nghị, quyết định giải quyết khiếu nại liên quan đến công tác quản lý đất đai.
Nghệ An giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở
17/08/2023 14:00
(ThanhtraVietNam) - Phát huy những ưu điểm từ những tháng đầu năm, tháng 7/2023, công tác tiếp công dân của các cấp, các ngành tại Nghệ An được thực hiện một cách thường xuyên, nghiêm túc. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được cán bộ tiếp dân tham mưu, xử lý theo quy định của pháp luật.
Lâm Đồng: Lấy hiệu quả công tiếp công dân làm tiêu chí đánh giá năng lực, kết quả công tác
17/08/2023 08:07
(ThanhtraVietNam) - Hiệu quả công tác tiếp công dân là một trong những tiêu chí được UBND thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đưa ra đánh giá năng lực, kết quả công tác đối với Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố.