Xử lý cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, gây phiền hà cho Nhân dân
29/02/2024 15:33
(ThanhtraVietNam) - Tiến hành kiểm tra, thanh tra công vụ; xử lý cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, gây phiền hà cho Nhân dân, xâm phạm quyền và lợi ích chính đáng của Nhân dân là một trong số nhiệm vụ trọng tâm của công tác dân vận năm 2024 được huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu tập trung thực hiện.
Chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Lắk
29/02/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, tại Đắk Lắk, các cấp, các ngành đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Công tác quản lý nhà nước về các mặt công tác nói trên có chuyển biến tích cực.
Tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách liên quan đến những vấn đề bức xúc trong Nhân dân
29/02/2024 10:19
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường giám sát việc thực hiện các chính sách có liên quan trực tiếp đến đời sống của người dân, nhất là những vấn đề bức xúc trong Nhân dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 được Ủy ban nhân dân xã Thanh Hồng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương tập trung thực hiện.
Người dân sẽ được bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp lý và có thể khởi kiện theo quy định của pháp luật
29/02/2024 09:57
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện các dự án công nghiệp để phát triển kinh tế - xã hội tỉnh là điều cần thiết, và quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân sẽ được pháp luật bảo vệ; trong quá trình đối thoại, khiếu kiện bà con cần tôn trọng, chấp hành pháp luật, tránh vi phạm pháp luật; đặc biệt không nên xúi giục, đưa trẻ em tham gia khiếu kiện… Trưởng Ban Tiếp công dân Trung ương phát biểu tại buổi đối thoại về công tác giải phóng mặt bằng các dự án khu vực Cồn Xanh, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.
Nội dung xử lý đơn thư chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư
28/02/2024 14:39
(ThanhtraVietNam) – Theo tổng hợp của Thanh tra tỉnh Lâm Đồng trong tháng 2 vừa qua, tại cơ quan Thanh tra tỉnh đã tiếp 02 lượt công dân với 21 người được tiếp. Tiếp nhận và lưu 24 đơn do không đủ điều kiện xử lý... Nội dung qua công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, tái định cư.
Đoàn kết, thống nhất là "chìa khóa" để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ
28/02/2024 14:17
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương đã góp phần đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, đặc biệt trong dịp diễn ra các kỳ họp của Trung ương, Quốc hội và các sự kiện chính trị của đất nước...
Không để phát sinh "điểm nóng" về khiếu nại, tố cáo
28/02/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tại Quảng Nam, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo được các đơn vị, địa phương chú trọng, thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Do đó, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp, nhiều người, không phát sinh điểm nóng, góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Không để xảy ra tình huống phức tạp trong hoạt động khiếu kiện dịp Tết Nguyên đán 2024
28/02/2024 09:35
(ThanhtraVietNam) - Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) làm tốt công tác vận động, thuyết phục công dân trở về địa phương, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc vận động, quản lý một số công dân khiếu kiện còn lưu trú tại Hà Nội không để xảy ra tình huống phức tạp.
Cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư
27/02/2024 15:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và có nhiều chuyển biến tích cực.
Phối hợp chặt chẽ, hiệu quả giữa Ban Dân nguyện và Thanh tra Chính phủ
27/02/2024 14:35
(ThanhtraVietNam) - Đối với một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người của các địa phương, Ban dân nguyện đề nghị UBND các tỉnh, thành phố tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng kiểm tra, rà soát, giải quyết dứt điểm vụ việc. Đối với những vụ việc đã được rà soát, rà soát nhiều lần thì đề nghị phối hợp chặt chẽ với cơ quan Trung ương tuyên truyền, vận động công dân chấp hành quyết định đã có hiệu lực pháp luật.
Tăng cường kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
27/02/2024 09:28
(ThanhtraVietNam) - Nhằm góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, giữ vững ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, Thanh tra tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh.
Giải quyết dứt điểm các ý kiến, kiến nghị và thắc mắc của công dân
26/02/2024 15:20
(ThanhtraVietNam) - Tại buổi tiếp dân tháng 02/2024, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã lắng nghe nhiều ý kiến, kiến nghị và giải đáp các thắc mắc của công dân về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phạm vi quản lý của Bộ…
Chất lượng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo ở cấp huyện còn tồn tại bất cập
26/02/2024 13:36
(ThanhtraVietNam) - Trong năm vừa qua, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn tỉnh Yên Bái ổn định, không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. Mặc dù vậy, chất lượng tham mưu xử lý đơn, giải quyết các vụ KNTC ở cấp huyện còn tồn tại bất cập, hạn chế gây bức xúc cho người dân.
Bí thư Thái Nguyên chỉ đạo sớm giải quyết chế độ bảo hiểm cho công dân
23/02/2024 13:31
(ThanhtraVietNam) - Chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 2/2024, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thị Thanh Hải đã giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh chỉ đạo Đảng bộ Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Thái Nguyên để chỉ đạo BHXH tỉnh phối hợp với các cơ quan chuyên môn sớm xác minh làm rõ để có cơ sở tính thời gian đóng BHXH cho công dân theo đúng quy định của pháp luật.
Nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Thành phố Hà Nội
23/02/2024 13:30
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, hiệu quả các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân tại các ngành, địa phương, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố yêu cầu rà soát chức năng, nhiệm vụ, sự phân công, phối hợp giữa các đơn vị trong công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tham mưu, nhất là trong công tác theo dõi, tổng hợp, kiểm tra, đôn đốc đảm bảo rõ người, rõ việc.
Kiểm tra việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo
22/02/2024 18:18
(ThanhtraVietNam) - Hội đồng tiếp dân tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát toàn bộ đề án, chủ trương, phương án của tỉnh về việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo.
Nâng cao vai trò người đứng đầu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2024 07:59
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa có chỉ đạo chấn chỉnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý nhà nước, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Hậu Giang: Phát động thi đua trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2024 07:58
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân
20/02/2024 14:44
(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.
Quảng Bình: Kết luận 3 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2
20/02/2024 13:44
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Thông báo số 669/TB-VPUBND kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận 3 nội dung công dân.
Bình Thuận: Không phát sinh điểm nóng trong khiếu nại, tố cáo
19/02/2024 16:42
(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) theo thẩm quyền. Giải quyết đơn thư KN, TC đạt tỉ lệ khá cao, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng.
Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân
16/02/2024 15:39
(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội.
Hòa Bình đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo
31/01/2024 16:14
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Hòa Bình là một trong những địa phương thực hiện công tác thu hút đầu tư, triển khai nhiều dự án lớn, trọng điểm nên số lượng đơn thư gửi đến cấp ủy kiến nghị, phản ánh, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; phát triển các dự án giao thông, đô thị, khu công nghiệp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nhiều diễn biến phức tạp.
Hà Giang nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân
31/01/2024 16:12
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả việc tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ nhằm triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2024 được Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tập trung triển khai.
Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân
31/01/2024 14:39
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2024 sẽ tiếp tục thực hiện Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân.
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh
30/01/2024 16:19
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhận được 1.364 đơn khiếu nại; 15 đơn tố cáo; 113 đơn yêu cầu xử lý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (SHCN).
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
26/01/2024 16:28
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chú trọng giải quyết trực tiếp đơn của công dân thông qua công tác tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10
(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Nỗ lực, hiệu quả trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/01/2024 14:32
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã nỗ lực để triển khai thành công phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại và tố cáo theo Nghị định số 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ, qua đó góp phần giúp công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được thực hiện một cách liên tục và có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.