Quận Hai Bà Trưng: Giải quyết các vụ việc khiếu kiện ngay từ cơ sở
27/02/2023 18:57
(ThanhtraVietNam) - Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Quận uỷ, HĐND quận, UBND quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2022, kịp thời giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người kéo dài.
Tiếp công dân, giải quyết KNTC góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị
27/02/2023 18:49
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) được Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Được sự hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, sự phối kết hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, ngành Thanh tra thành phố đã giúp lãnh đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn KNTC, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm tiếp công dân quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
25/02/2023 16:09
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 24/2, tại UBND TP Hải Phòng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đã chủ trì buổi tiếp công dân đại diện tại chung cư cũ U1, U2, U3 Lê Lợi và chung cư cũ Đồng Quốc Bình (Đ1- Đ27), quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
Sóc Trăng thực hiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/02/2023 22:39
(ThanhtraVietNam) - Triển khai quán triệt Nghị định số 55/2022/ND-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến các sở ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện.
Không để công dân khiếu kiện sai quy định
23/02/2023 15:33
(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những nội dung kết luận tại thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02 năm 2023.
Bị ngân hàng “ép” mua bảo hiểm, cần báo cơ quan nào?
23/02/2023 12:55
(ThanhtraVietNam) - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm, không để xảy ra trường hợp “ép” khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức. Đường dây nóng nắm bắt, xử lý phản ánh về hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm đã được Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Cục Quản lý giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính thống nhất thiết lập.
Bí Thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tiếp công dân định kỳ
23/02/2023 12:41
(ThanhtraVietNam) - Ngày 22/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại xã Phong Thu huyện Phong Điền.
Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài
22/02/2023 16:12
(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, Trưởng Ban Chỉ đạo giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài (Ban Chỉ đạo) tỉnh Trà Vinh vừa chủ trì cuộc họp để nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình, kết quả xử lý, giải quyết vụ việc thời gian qua, cho ý kiến chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.
Nhiều thiếu sót trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2023 16:07
(ThanhtraVietNam)- Thanh tra TP HCM đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Chủ tịch UBND quận 10 trong việc chấp hành pháp luật thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, việc chấp hành pháp luật quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn quận 10, thời kỳ thanh tra từ năm 2019-2021 trên địa bàn quận cũng có nhiều thiếu sót.
Tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền
22/02/2023 15:50
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kế hoạch thanh tra 2023.
Còn tiềm ẩn phức tạp về khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông
17/02/2023 16:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tại Đắk Nông, tình hình khiếu nại, tố cáo cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; vẫn còn tình trạng đơn thư trùng nội dung được công dân gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp. Một số vụ việc đã được các cấp, các ngành giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo.
Cà Mau tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo
17/02/2023 09:32
(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), UBND tỉnh Cà Mau mới ban hành Công văn số 890/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau thực hiện tốt một số nội dung nhằm góp phần ổn định tình hình, phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
Một số khó khăn trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 trên địa bàn huyện Trảng Bom
09/02/2023 11:50
(ThanhtraVietNam) – Theo UBND huyện Trảng Bom, trong năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, huyện Trảng Bom đã triển khai và thực hiện nhiều công trình đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị… phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và nâng cao đời sống của nhân dân. Trong đó, có nhiều dự án đầu tư xây dựng phải vận động nhân dân hiến đất, ban hành các quyết định thu hồi, giải tỏa đất do đó có ít, nhiều ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.
Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo
09/02/2023 09:09
(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Công Thương
07/02/2023 16:13
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Bộ Công Thương quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và trọng tâm trong kế hoạch công tác. Thanh tra Bộ là đơn vị đầu mối, chuyên trách, các đơn vị trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ về các lĩnh vực chuyên môn trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, công tác này của Bộ đã chuyển biến và đạt nhiều kết quả tích cực.
Đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo góp phần giảm khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng
07/02/2023 13:37
(ThanhtraVietNam) - Trước đây, tình trạng khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng vẫn xảy ra đâu đó, nguyên nhân một phần là do “tắc nghẽn”, “cục bộ” và “cát cứ” thông tin giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, thêm việc phối hợp chưa được liên tục và hiệu quả. Đến nay, Nghị định 55/2022/NĐ-CP (Nghị định 55) được ban hành với các quy định về dữ liệu công tác tiếp công dân (TCD), xử lý đơn (XLĐ), giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng này.
Bố trí đầy đủ đại diện các cơ quan có liên quan tại các buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh
07/02/2023 12:37
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch tiếp công dân năm 2023, theo đó yêu cầu hoạt động tiếp công dân phải bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, tôn trọng và phù hợp với quy định của pháp luật; đồng thời các cơ quan liên quan và công dân có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các kết luận, chỉ đạo tại buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh.
Chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
03/02/2023 06:50
(ThanhtraVietNam) - Kết quả lớn nhất, tích cực nhất của Quyết định số 1849/QĐ-TTg chính là sự lan toả tinh thần trách nhiệm, chuyển biến nhận thức trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành. Chủ động đối thoại, tăng cường tiếp dân, tăng hiệu quả giải quyết lần đầu, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền...
7 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân
03/02/2023 06:43
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) thời gian qua trên địa bàn cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn những hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục một cách toàn diện.
Không có vụ việc phát sinh, nổi cộm, tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão
03/02/2023 06:40
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, Chính phủ, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an, Công an Hà Nội, Công an quận Hà Đông tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục công dân, qua đó đã không có vụ việc phát sinh, nổi cộm; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô Hà Nội được đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua.
Tiếp tục rà soát, giải quyết vụ việc tồn đọng, kéo dài, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn
18/01/2023 09:21
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc tồn đọng, kéo dài đã đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, tác động tích cực đến tình hình và kết quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định và bảo đảm an ninh, trật tự xã hội.
Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng
18/01/2023 09:21
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ khiếu nại bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời phỏng vấn của Tạp chí Thanh tra về một số kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo.
Công bố lịch tiếp công dân định kỳ năm 2023 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh
16/01/2023 16:31
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định số 64/2014/ND-CP, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã thông báo Lịch Tiếp công dân của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh năm 2023.
Bộ LĐTBXH: nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/01/2023 16:31
(ThanhtraVietNam) - Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ với phương châm hành động là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển” và 5 trọng tâm chỉ đạo, điều hành.
Để người dân thực sự là “trung tâm”, là “chủ thể” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/01/2023 16:31
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Thanh tra Yên Bái thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
13/01/2023 14:58
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, đạt kết quả tốt. Đáng chú ý, Thanh tra tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh xử lý 100% đơn thuộc thẩm quyền giải quyết.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật
13/01/2023 14:18
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo Bộ Tài chính quan tâm chỉ đạo sát sao, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giải quyết thoả đáng lợi ích của các tổ chức, cá nhân đến khiếu nại, tố cáo; đảm bảo xử lý đơn thư kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo công bằng, dân chủ đúng quy định của pháp luật.
Phấn đấu giải quyết đạt tỷ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh thuộc thẩm quyền
13/01/2023 14:16
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ và thời gian trong việc xác minh, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh thuộc thẩm quyền. Đi cùng với đó, chú trọng việc tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90%.
Tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 87,9%
13/01/2023 14:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền tăng so với cùng kỳ; trong năm trên địa bàn tỉnh có 939 vụ việc đã giải quyết xong 826 vụ đạt tỷ lệ 87,9%.
Công bố lịch tiếp dân định kỳ năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
10/01/2023 11:43
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa thông báo lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong năm 2023, định kỳ vào ngày 20 hàng tháng, từ tháng 01 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023.