An Giang: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tiếp công dân giải quyết khiếu nại
24/05/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã có buổi đối thoại giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Đại Lợi (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên); tiếp công dân Phạm Văn Khách (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú).
Quảng Nam: Còn nhiều vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/05/2024 21:48
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thực tiễn công tác này tại địa phương còn tồn tại và phát sinh không ít vướng mắc.
Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo
22/05/2024 11:57
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Phối hợp tiếp công dân phục vụ kỳ họp Quốc hội
17/05/2024 11:27
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
Phú Yên: Tình hình khiếu nại, tố cáo giảm
13/05/2024 15:52
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên giảm so với cùng kỳ, ít vụ việc khiếu nại gay gắt, đông người, không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ, không có đoàn khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh
06/05/2024 15:12
(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng.
Bình Định: Tập trung giải quyết vụ việc đông người
03/05/2024 19:02
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định đã tập trung tham mưu giải quyết kịp thời những vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, đông người, nhất là các vụ việc liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Bàn về mô hình tiếp công dân trực tuyến từ thực tiễn tỉnh Bắc Ninh
28/04/2024 09:09
(ThanhtraVietNam) - Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, cũng như họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến cũng đã phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp. Vì vậy, để ứng dụng tiếp công dân trực tuyến trong phạm vi rộng, phổ biến và thống nhất từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp huyện là một vấn đề cần được đưa ra để nghiên cứu, trao đổi và tổng kết, rút kinh nghiệm trong thời điểm hiện nay.
Chủ tịch tỉnh Quảng Bình kết luận phiên tiếp dân tháng 4
27/04/2024 16:19
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo kết luận 19 nội dung công dân trình bày tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn
26/04/2024 09:21
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tiếp công dân định kỳ tháng 4
25/04/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 25/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 để lắng nghe, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của công dân.
Công khai kết quả tiếp công dân trên phương tiện thông tin đại chúng
25/04/2024 15:38
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Tiền Giang tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2024.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân để phục vụ tốt Đại hội Đảng các cấp sắp tới
25/04/2024 11:02
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường chất lượng, hiệu quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; gắn giải quyết khiếu nại, tố cáo với hòa giải, đối thoại, dân vận cơ sở là các giải pháp được Ban Tiếp công dân Trung ương đề xuất.
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ quý II năm 2024
23/04/2024 18:32
(ThanhtraVietNam)- Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc hội chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ quý II/2024 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau.
Sơn La: Không để phát sinh “điểm nóng” về đơn thư
23/04/2024 18:31
(ThanhtraVietNam) - Kịp thời giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp trên cơ sở chính sách, pháp luật, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân, không để phát sinh “điểm nóng” là một trong những giải pháp được Thanh tra tỉnh Sơn La tập trung thực hiện trong thời gian tới.
Bình Dương: Khiếu nại đông người, phức tạp giảm về tính chất và mức độ
23/04/2024 13:36
(ThantraVietNam) - Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kết hợp với công tác hòa giải, dân vận cơ sở, vận dụng chính sách xã hội góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.
Lãnh đạo Viện kiểm sát nhân dân tối cao tiếp công dân
23/04/2024 09:42
(ThanhtraVietNam) – Tại buổi tiếp công dân, Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cáo Nguyễn Duy Giảng đã phân tích, làm rõ từng nội dung liên quan đến những thắc mắc, kiến nghị, khiếu nại của công dân. Đồng thời, giải thích một số quy định của pháp luật để người dân biết và thực hiện.
Bộ Tư pháp: Tập trung giải quyết đơn thư ngay từ lúc phát sinh
22/04/2024 10:48
(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm đến nay, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tư pháp đã có những bước chuyển biến tích cực, các vụ việc mới phát sinh được giải quyết phù hợp với quy định của pháp luật.
Bài 2: Quy định pháp luật về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo
21/04/2024 15:05
(ThanhtraVietNam) - Việc nghiên cứu thực trạng hành vi vi phạm và xử lý các sai phạm xảy ra trong lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm đảm bảo cho các quy định pháp luật được các chủ thể thực thi một cách nghiêm chỉnh là một việc làm cần thiết và ý nghĩa trong thời điểm hiện nay.
Bình Phước: Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
19/04/2024 08:45
(ThanhtraVietNam) - Được sự phối hợp đồng bộ của cả hệ thống chính trị, thời gian qua Bình Phước đã làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phối hợp xử lý các điểm nóng.
Tinh thần lắng nghe và đi đến cùng tại các buổi tiếp công dân định kỳ của Tổng Thanh tra Chính phủ
17/04/2024 20:00
(ThanhtraVietNam) - Giải quyết đúng quy định của pháp luật, quan tâm đến quyền, lợi ích chính đáng của công dân sẽ hạn chế các vụ việc khiếu kiện phức tạp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự tại địa phương.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp vụ việc của ông Nguyễn Hữu Quảng
17/04/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Sau khi có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh Hà Nam khẩn trương chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết dứt điểm vụ việc theo kiến nghị của Thanh tra Chính phủ.
Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 4/2024
17/04/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Chiều 17/4, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy tiếp 2 vụ việc của ông Nguyễn Hữu Quảng và bà Lương Thị Hoa tại tỉnh Hà Nam.
Phó Tổng Thanh tra Dương Quốc Huy tiếp công dân định kỳ tại tỉnh Hà Nam
17/04/2024 09:00
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 17/4, Phó Tổng Thanh tra Dương Quốc Huy sẽ tiếp công dân định kỳ tháng tư với hai vụ việc của công dân tại tỉnh Hà Nam.
Lãnh đạo Bộ Công an tiếp công dân định kỳ tháng 4
15/04/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, Thứ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang đã chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2024.
Lòng vòng hợp đồng thuê tài sản nhà nước, hậu quả và bài học quản lý đất đai
11/04/2024 22:22
(ThanhtraVietNam) - Bản án phúc thẩm đã tuyên, tranh chấp mặt bằng thuê tài sản nhà nước, sau 7 năm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội và 26 năm thực hiện hợp đồng vẫn xảy ra khiếu kiện, chưa đi đến hồi kết, gây hệ lụy.
Tập trung giải quyết các tranh chấp từ lúc phát sinh ở cơ sở
11/04/2024 20:14
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, công tác hòa giải ở cơ sở được các ngành chức năng, địa phương trên địa bàn tỉnh Hậu Giang quan tâm chỉ đạo thực hiện đạt hiệu quả tích cực, từ đó giúp tỷ lệ hòa giải thành ngày càng cao, góp phần hạn chế những mâu thuẫn phát sinh trong nhân dân.
Cần Thơ: Tiếp hơn 500 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
05/04/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Theo ghi nhận của Thanh tra thành phố Cần Thơ, trong Quý I năm 2024, các cơ quan hành chính trên địa bàn thành phố Cần Thơ đã tiếp 516 lượt với 525 người đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Cần khuyến khích người lao động tố cáo vi phạm của doanh nghiệp
02/04/2024 13:35
(ThanhtraVietNam) - Do sợ bị sa thải và muốn yên thân nên đa số người lao động trong các doanh nghiệp không dám tố cáo hành vi vi phạm của doanh nghiệp. Họ thường chọn im lặng để tiếp tục làm việc hoặc nghỉ việc để tìm công việc khác.
Chủ tịch UBND tỉnh kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3
01/04/2024 18:40
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Thắng đã kết luận các nội dung trình bày của công dân tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 3/2024.