Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Tài nguyên và Môi trường (Bài 1)
14/08/2024 15:00
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là trách nhiệm đối với Nhân dân, tại Bộ Tài nguyên và Môi trường, tất cả các khiếu nại, tố cáo của công dân đều phải được giải quyết với tinh thần trách nhiệm cao, đúng pháp luật, coi kết quả công tác này là tiêu chí đánh giá năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị, người đứng đầu.
Một số hạn chế, bất cập và kiến nghị hoàn thiện Luật Tiếp công dân năm 2013
14/08/2024 14:10
(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là một công tác quan trọng được thể hiện trong Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân, Luật Tiếp công dân năm 2013 và những văn bản hướng dẫn thi hành.
Sơn La: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
12/08/2024 17:26
(ThanhtraVietNam) – Việc thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị trong 10 năm qua đã tạo nên sự thay đổi mạnh mẽ tại Văn phòng UBND tỉnh Sơn La, từ công tác tiếp dân đến giải quyết khiếu nại, tố cáo. Những cải tiến này không chỉ bảo đảm an ninh, trật tự mà còn thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Hà Nội: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong thực thi công vụ, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại tố cáo
09/08/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm gần đây, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được UBND Thành phố Hà Nội đặt lên hàng đầu, như một nhiệm vụ trọng tâm và liên tục.
Không công nhận nội dung đơn khiếu nại của Công ty Bất động sản Dương Thành Lâm
08/08/2024 14:00
(ThanhtraVietNam) - Căn cứ hồ sơ, tài liệu, kết quả xác minh và quy định của pháp luật, UBND huyện Quế Sơn không công nhận nội dung khiếu nại của Công ty Bất động sản Dương Thành Lâm (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân, tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp
08/08/2024 12:52
(ThanhtraVietNam) - Dưới sự chỉ đạo của các cơ quan Trung ương và Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Nông đã cơ bản thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; đã thụ lý 100% số vụ việc đủ điều kiện thụ lý giải quyết; tỉ lệ các vụ việc khiếu nại, tố cáo lần hai thấp; lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông và một số huyện, thành phố đã thực hiện nghiêm túc việc tiếp công dân, qua đó góp phần rất lớn trong việc hạn chế đơn thư kéo dài, vượt cấp.
Hà Nội đẩy mạnh công tác tiếp công dân: Hướng tới Đại hội Đảng, Bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp
07/08/2024 16:35
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội đang nỗ lực nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm hướng tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, cùng với bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI và đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2026-2031.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền tiếp 05 vụ việc tại buổi tiếp công dân định kỳ
07/08/2024 11:52
(ThanhtraVietNam) - Ngày 07/8/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền đã tham dự và chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 8. Theo đó, tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch tỉnh Bình Phước đã tiếp 05 vụ việc, sau đó có chỉ đạo để các cơ quan liên quan thực hiện, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho công dân.
Nâng cao hiệu quả và sự thống nhất giữa các cơ quan Trung ương và địa phương trong tiếp công dân, xử lý đơn thư
06/08/2024 22:12
(ThanhtraVietNam) - Là nhấn mạnh của ông Nguyễn Hồng Điệp, Tổ trưởng Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ trong buổi làm việc với UBND tỉnh Bình Phước.
Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, nhất là tiếp công dân trực tuyến
01/08/2024 13:55
(ThanhtraVietNam) - Đây là một trong những nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới mà Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đặt ra.
Nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm tiếp công dân, xử lý các vụ việc khiếu kiện đông người, phức tạp
01/08/2024 10:03
(ThanhtraVietNam) - Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương chia sẻ, tiếp dân sẽ là việc khó khi người tiếp dân đứng “bên ngoài”, “vô cảm” với người dân, nhưng sẽ không khó khi chúng ta xem đó như là việc của mình, đặt mình vào vị trí người dân, biết lắng nghe, chia sẻ, vì quyền, lợi ích chính đáng, hợp pháp của người dân…
Nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp công dân
31/07/2024 15:33
(ThanhtraVietNam) - Việc phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời Chỉ thị 35 đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong nhận thức và ý thức về công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động; nâng cao trách nhiệm của Bộ trưởng, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Luôn quan tâm, thực hiện tốt công tác tiếp công dân
31/07/2024 10:27
(ThanhtraVietNam) - Sau khi Chỉ thị số 35-CT/TW được ban hành, chất lượng các cuộc tiếp công dân, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị, giải quyết tố cáo, khiếu nại đạt được những hiệu quả nhất định, hầu hết các phản ánh, đề nghị, KNTC được xem xét giải quyết đúng quy định, có tính thuyết phục, góp phần giữ vững, ổn định tình hình của các cơ quan, đơn vị trong Bộ Khoa học và Công nghệ.
Thanh tra Chính phủ chỉ đạo tiếp tục đôn đốc rà soát lại vụ việc
30/07/2024 10:00
(ThanhtraVietNam) - Sau khi rà soát lại 2 vụ việc được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ tiếp công dân định kỳ tháng 9/2023, Thanh tra Chính phủ đã có văn bản đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm tránh khiếu kiện phức tạp kéo dài, trả lời các hộ dân và báo cáo kết quả đến Thanh tra Chính phủ trong Quý III/2024.
Hiệu quả từ các buổi tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ
30/07/2024 09:47
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Thanh tra Chính phủ luôn quan tâm, chú trọng đến công tác tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ. Qua đó, đã rà soát và đôn đốc, chỉ đạo các địa phương triển khai thực hiện giải quyết dứt điểm tránh khiếu kiện kéo dài.
Chỉ thị 35 giúp công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao
29/07/2024 08:34
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo kịp thời, thường xuyên có sự đôn đốc của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên thủ trưởng các đơn vị tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, không để hình thành điểm nóng, xử lý đơn không để tồn đọng, các vụ khiếu nại, tố cáo được giải quyết nhanh chóng, kịp thời, đúng quy định pháp luật.
Xác định công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng
25/07/2024 11:20
(ThanhtraVietNam) - Qua công tác triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, hầu hết các cán bộ, viên chức, đảng viên và người đứng đầu Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nhận thức được ý nghĩa, nội dung và tầm quan trọng của Chỉ thị, đã tạo sự chuyển biến tích cực về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Những vấn đề đặt ra đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong tình hình mới
24/07/2024 09:40
(ThanhtraVietNam) - Trong bối cảnh tự chủ giáo dục đại học, khi chuyển giao quyền quản trị từ Hiệu trưởng với vai trò người đứng đầu sang Hội đồng trường với vai trò tập thể đã có dấu hiệu phát sinh mâu thuẫn về quyền lợi dẫn đến tình trạng đơn tại một số cơ sở giáo dục đại học trực thuộc Bộ Giáo dục và đào tạo.
Luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu
23/07/2024 07:58
(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Đảng ủy Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam luôn nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tăng cường công tác kiểm tra định kỳ về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Thực hiện hiệu quả các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng
22/07/2024 17:05
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Hải Dương duy trì ổn định an ninh, trật tự xã hội và tăng cường giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, tình hình tội phạm, tranh chấp và tham nhũng còn nhiều thách thức, đòi hỏi các cơ quan chức năng phải tiếp tục nỗ lực và phối hợp chặt chẽ.
Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam
22/07/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Chính quyền tỉnh Quảng Nam vừa thành lập Tổ công tác chỉ đạo, giải quyết tồn tại, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án do Công ty Cổ phần Bách Đạt An làm chủ đầu tư tại thị xã Điện Bàn, Quảng Nam
Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, cấp bách, lâu dài
22/07/2024 16:10
(ThanhtraVietNam) - Trong 10 năm qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đảng ủy Bộ coi trọng, đầu tư về cơ sở vật chất, quan tâm chỉ đạo, phê duyệt kinh phí để phục vụ hoạt động; thực hiện chi trả chế độ cho công chức làm công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định.
Rất nhiều kết quả đáng ghi nhận
22/07/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm hàng đầu của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội nên Ban cán sự đảng Bộ, Lãnh đạo Bộ luôn quan tâm, chỉ đạo quyết liệt, kịp thời đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Kiên Giang: Nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ ngành đối với Thanh tra huyện An Biên
22/07/2024 15:36
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Kiên Giang đã có buổi làm việc với Thanh tra huyện An Biên kiểm tra việc thực hiện công tác tiếp công dân, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo của đơn vị trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hưng Yên: Nhiều kết quả tích cực trong công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/07/2024 10:37
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã duy trì và phát huy hiệu quả công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Nhờ sự chỉ đạo và giám sát chặt chẽ từ Tỉnh ủy và UBND tỉnh, các vụ việc được giải quyết kịp thời, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của công dân và tăng thu ngân sách cho địa phương.
Tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo
20/07/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/7, tại TP. Tam Kỳ, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Cà Mau: Thực hiện tốt các giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài
19/07/2024 15:59
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã có Công văn chỉ đạo thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Cà Mau về giải pháp xử lý tình trạng khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài.
Bài 2: Vi phạm nghiêm trọng pháp luật - Yêu cầu Bình Dương thu hồi, hủy bỏ loạt quyết định
19/07/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Qua kiểm tra, rà soát, Thanh tra Chính phủ kết luận UBND thị xã Thủ Dầu Một vi phạm nghiêm trọng pháp luật về đất đai. Phó Thủ tướng Chính phủ Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu UBND tỉnh Bình Dương thu hồi, hủy bỏ loạt quyết định.
Kiên Giang: Chủ động xử lý các vụ việc kịp thời, không để phát sinh "điểm nóng"
18/07/2024 16:16
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã được Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn tỉnh Kiên Giang chỉ đạo thực hiện có hiệu quả. Đây được xem là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, nhằm giải quyết yêu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của công dân.
Kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại tỉnh Sơn La
18/07/2024 11:30
(ThanhtraVietNam) – Tổ công tác của Thanh tra Chính phủ thực hiện việc kiểm tra, đôn đốc công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và nắm tình hình một số vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài tại tỉnh Sơn La, sáng ngày 18 tháng 7.