Kiểm tra việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo
22/02/2024 18:18
(ThanhtraVietNam) - Hội đồng tiếp dân tỉnh Lâm Đồng giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, rà soát toàn bộ đề án, chủ trương, phương án của tỉnh về việc hóa giá giá trị vườn cây của Công ty cổ phần chè Ngọc Bảo.
Nâng cao vai trò người đứng đầu công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2024 07:59
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh vừa có chỉ đạo chấn chỉnh công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Trong đó, yêu cầu chấn chỉnh những tồn tại, yếu kém trong quản lý nhà nước, nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Hậu Giang: Phát động thi đua trong công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2024 07:58
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Hậu Giang vừa ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2024 trên địa bàn tỉnh.
Tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong ngành Kiểm sát nhân dân
20/02/2024 14:44
(ThanhtraVietNam) – Theo đó, ngành Kiểm sát nhân dân tiếp tục quán triệt, phổ biến đầy đủ, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiểm sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên.
Quảng Bình: Kết luận 3 nội dung tại Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2
20/02/2024 13:44
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Thông báo số 669/TB-VPUBND kết luận Phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng kết luận 3 nội dung công dân.
Bình Thuận: Không phát sinh điểm nóng trong khiếu nại, tố cáo
19/02/2024 16:42
(ThanhtraVietNam)- Thời gian qua, các cấp, ngành trên địa bàn tỉnh Bình Thuận tiếp tục tăng cường thực hiện chức năng quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) theo thẩm quyền. Giải quyết đơn thư KN, TC đạt tỉ lệ khá cao, trên địa bàn tỉnh không phát sinh điểm nóng.
Để Trụ sở Tiếp công dân Trung ương luôn là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước và Nhân dân
16/02/2024 15:39
(ThanhtraVietNam) - Quyết tâm đổi mới, cố gắng, nỗ lực, vượt mọi khó khăn, thách thức để đạt kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phẩn ổn định an ninh, chính trị, trật tự, an toàn xã hội và củng cố niềm tin của Nhân dân với Đảng, Nhà nước và Quốc hội.
Hòa Bình đẩy mạnh công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, bảo vệ người tố cáo
31/01/2024 16:14
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Hòa Bình là một trong những địa phương thực hiện công tác thu hút đầu tư, triển khai nhiều dự án lớn, trọng điểm nên số lượng đơn thư gửi đến cấp ủy kiến nghị, phản ánh, tố cáo liên quan đến quyền và lợi ích của người dân trong công tác giải phóng mặt bằng, hỗ trợ tái định cư; phát triển các dự án giao thông, đô thị, khu công nghiệp; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nhiều diễn biến phức tạp.
Hà Giang nâng cao hiệu quả công tác tiếp xúc, đối thoại với Nhân dân
31/01/2024 16:12
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện có hiệu quả việc tiếp xúc đối thoại giữa người đứng đầu chính quyền các cấp với Nhân dân trên địa bàn là một trong những nhiệm vụ nhằm triển khai thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở năm 2024 được Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang tập trung triển khai.
Giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân
31/01/2024 14:39
(ThanhtraVietNam) - Nhằm nâng cao Chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công (PAPI), Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La cho biết, trong năm 2024 sẽ tiếp tục thực hiện Quy chế tiếp công dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của cán bộ, công chức, viên chức, của các tổ chức và công dân.
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương
31/01/2024 09:49
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho Nhân dân, cũng như tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo… là các giải pháp quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các khiếu nại, tố cáo ngay từ khi mới phát sinh
30/01/2024 16:19
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) nhận được 1.364 đơn khiếu nại; 15 đơn tố cáo; 113 đơn yêu cầu xử lý xâm phạm quyền sở hữu công nghiệp (SHCN).
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
26/01/2024 16:28
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu chú trọng giải quyết trực tiếp đơn của công dân thông qua công tác tiếp công dân, hòa giải ở cơ sở. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tham gia tiếp công dân tại Trụ sở tiếp công dân của tỉnh.
Bảo đảm tiếp công dân định kỳ đầy đủ hằng tháng theo quy định của pháp luật
24/01/2024 15:10
(ThanhtraVietNam) - Tại Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc tiếp công dân định kỳ đã được lãnh đạo Bộ quan tâm, chú trọng; linh hoạt trong phương thức tổ chức và phát huy hiệu quả tiếp công dân gắn với giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh. Đồng thời, thực hiện đầy đủ chế độ báo cáo định kỳ về công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC và báo cáo chuyên đề.
Nỗ lực, hiệu quả trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/01/2024 14:32
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, Thanh tra tỉnh Hưng Yên đã nỗ lực để triển khai thành công phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại và tố cáo theo Nghị định số 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ, qua đó góp phần giúp công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) được thực hiện một cách liên tục và có hiệu quả trên địa bàn tỉnh.
Nam Định: Kỳ vọng tạo ra bước tiến mạnh mẽ trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/01/2024 16:05
(ThanhtraVietNam) - Với nhiều nhiệm vụ, giải pháp đặt ra trong năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Nam Định kỳ vọng, bước tiến mạnh mẽ trong công tác KNTC tại tỉnh Nam Định sẽ đảm bảo rằng công dân được lắng nghe, quyền và lợi ích của họ được bảo vệ và thúc đẩy sự phát triển bền vững của cộng đồng.
Bộ Giao thông vận tải thông báo lịch tiếp công dân năm 2024
19/01/2024 18:31
(ThanhtraVietNam) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có Thông báo số 03/TB-BGTVT thông báo lịch tiếp công dân năm 2024.
Thường xuyên thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong thực hiện công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
18/01/2024 15:43
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai đối với Thanh tra tỉnh tại công văn yêu cầu tăng cường trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong công tác tiếp dân và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.
Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận
15/01/2024 13:29
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2023, tình hình đơn thư, khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản ổn định; công tác chỉ đạo việc tiếp công dân và giải quyết KNTC của các cấp, các ngành luôn được thường xuyên và có chuyển biến tích cực. Nhiều kết quả giải quyết đơn thư có lý, có tình và được người dân đồng thuận.
Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, phức tạp, kéo dài
12/01/2024 09:38
(ThanhtraVietNam) - Tăng cường công tác quản lý nhà nước về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chủ động trong việc nắm tình hình khiếu nại, tố cáo, nhất là ở những địa phương đang có hoặc tiềm ẩn xảy ra vụ việc đông người, phức tạp để chủ động đôn đốc, phối hợp với địa phương giải quyết, xử lý.
Trà Vinh: Thực hiện tốt công tác tiếp, đối thoại công dân; giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân
05/01/2024 16:26
(ThanhtraVietNam)- Trong năm 2023, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, công tác phòng, chống tội phạm trên địa bàn luôn được UBND tỉnh Trà Vinh, cùng các cấp sở, ngành quan tâm chỉ đạo, tích cực, chủ động giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng.
Tăng cường kiểm tra trách nhiệm thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo
04/01/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Phát huy kết quả đạt được của những năm trước, năm 2023, Thanh tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tiếp tục thực hiện nghiêm túc, kịp thời có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Cán sự đảng, lãnh đạo Bộ; Thanh tra Chính phủ; chủ động trong công tác tham mưu, chỉ đạo và hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về các mặt công tác trụ cột của ngành Thanh tra, trong đó phải kể đến công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
02/01/2024 16:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, ngành Thanh tra tỉnh Nghệ An luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ trên từng lĩnh vực công tác; hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao; cơ bản đáp ứng được yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh, của lãnh đạo các sở, ban, ngành và địa phương. Cùng với công tác thanh tra, công tác phòng, chống tham nhũng, công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nghệ An đã đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.
Có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo quy định
26/12/2023 15:22
(ThanhtraVietNam) - Chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 12/2023 tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy đề nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo cơ quan chức năng xem xét, giải quyết vụ việc theo thẩm quyền, có phương án giải quyết dứt điểm vụ việc, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo quy định.
Tăng cường hiệu quả trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
21/12/2023 15:14
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Kon Tum luôn thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 về tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Sơn La: Tăng cường công tác đối thoại của người đứng đầu với công chức, viên chức, lao động, đảng viên và Nhân dân
21/12/2023 09:04
(ThanhtraVietNam) - Triển khai thực hiện hiệu quả công tác đối thoại của người đứng đầu với công chức, viên chức, lao động, đảng viên và Nhân dân, công tác tiếp công dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thực hiện công tác đối thoại năm 2024 được Văn phòng UBND tỉnh Sơn La xác định.
Người dân hiểu và tin vào chính sách pháp luật - Khiếu kiện vượt cấp, kéo dài được hạn chế
20/12/2023 09:10
(ThanhtraVietNam) - Tiếp tục thực hiện Chương trình phối hợp số 02, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Thanh tra Chính phủ (TTCP), Hội Luật gia Việt Nam và Liên đoàn Luật sư Việt Nam đã tổ chức hội nghị tập huấn trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương.
Đối thoại với công dân trong việc giải quyết khiếu nại lần 2
20/12/2023 08:03
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Trí Quang cùng đại diện các sở, ngành, UBND thành phố Sa Đéc vừa có buổi đối thoại với 04 hộ dân để giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai trên địa bàn thành phố Sa Đéc.
Quảng Bình: Phát huy hiệu quả công tác dân vận, hạn chế khiếu kiện đông người, vượt cấp
19/12/2023 13:26
(ThanhtraVietNam) - Năm 2023, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Quảng Bình tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo UBND tỉnh thực hiện và cụ thể hóa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về dân vận chính quyền (DVCQ) và quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở. Công tác đối thoại, hòa giải ở cơ sở được phát huy, tạo sự đồng thuận trong Nhân dân, hạn chế khiếu kiện đông người, kéo dài.
Tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân
18/12/2023 23:16
(ThanhtraVietNam) - Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn, trao đổi kinh nghiệm với các luật sư, luật gia thực hiện trợ giúp pháp lý cho công dân tại Trụ sở tiếp công dân Trung ương vào ngày 19/12/2023.