Kịp thời xử lý các tình huống công dân khiếu kiện đông người, phức tạp
24/06/2024 09:48
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Bình Dương chỉ đạo tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để luôn là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm, thường xuyên; tập trung giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp kéo dài không để phát sinh “điểm nóng”.
Tự hào là cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với Nhân dân
22/06/2024 10:03
(ThanhtraVietNam) - Luôn đoàn kết, thống nhất, nỗ lực, vượt khó, phát huy tích cực, ưu điểm, khắc phục tồn tại, hạn chế để đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, cùng sự tin tưởng của người dân và luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
Tinh thần cởi mở, thẳng thắn, vì việc chung, không né tránh
22/06/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Việc giải quyết kiến nghị của 91 hộ dân khu Đông Giáp, Hải Phòng phải tuân thủ theo đúng quy định, trình tự của pháp luật, nhưng bên cạnh đó cần quan tâm đến quyền và lợi ích của người dân, cần hiểu và chia sẽ với người dân.
Còn địa phương ở Quảng Ninh chậm thực hiện chỉ đạo giải quyết khiếu nại
21/06/2024 09:00
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh với vai trò là Bí thư Ban cán sự đảng đã nghiêm túc chấp hành các quy định về tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy theo Quy định số 11. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết, văn bản chỉ đạo giải quyết khiếu nại của tỉnh tại một số địa phương còn chưa kịp thời.
Nâng cao chất lượng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Đại hội Đảng
20/06/2024 11:43
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ sẽ thực hiện kiểm tra, đôn đốc các địa phương về công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo phục vụ Đại hội Đảng các cấp, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
Vận dụng linh hoạt, phù hợp các chính sách, pháp luật trong giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo
18/06/2024 11:12
(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan có trách nhiệm thuộc tỉnh Bình Định chủ động, kịp thời giải quyết khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh tại cơ sở, không để xảy ra tình huống phức tạp, bị động; thực hiện tốt việc tổ chức đối thoại với công dân, vận dụng chính sách xã hội để giải quyết dứt điểm vụ việc.
Doanh nghiệp, cá nhân nào được gia hạn thời hạn nộp thuế năm 2024
18/06/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 64/2024/NĐ-CP ngày 17/6/2024 của Chính phủ gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2024.
Hiệu quả từ thực hiện trách nhiệm tiếp dân của người đứng đầu cấp ủy ở Sa Pa
14/06/2024 17:08
(ThanhtraVietNam) - Qua 5 năm thực hiện Quy định 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị, nhận thức của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy các cấp về trách nhiệm tiếp, đối thoại trực tiếp với dân ở thị xã Sa Pa (Lào Cai) được nâng lên; công tác tổ chức tiếp định kỳ đi vào nền nếp.
Cà Mau: Tập trung thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/06/2024 17:04
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau đã ban hành văn bản chỉ đạo Thủ trưởng sở, ban ngành tỉnh, Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau tập trung thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn.
Khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài từng bước được hạn chế
12/06/2024 15:05
(ThanhtraVietNam) – Thực hiện tốt công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại đã giúp cho việc khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài tại Lâm Đồng từng bước được hạn chế.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại với công dân khiếu nại về đất đai
10/06/2024 16:35
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì buổi đối thoại giữa Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh với 4 hộ dân có khiếu nại trên địa bàn huyện Châu Thành, thị xã Long Mỹ và huyện Phụng Hiệp.
Hòa Bình: Đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong công tác tiếp công dân
06/06/2024 17:30
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình đã ban hành các văn bản để lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đồng bộ, có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Bài toán khắc phục tình trạng các doanh nghiệp, dự án được kiểm toán nhưng vẫn xảy ra sai phạm
06/06/2024 11:00
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương đã nỗ lực và đạt được nhiều kết quả quan trọng trong công tác quản lý tài chính, tài sản công. Nhiều sai phạm trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước đã được phát hiện và xử lý nghiêm. Tuy nhiên, còn tình trạng các doanh nghiệp, dự án được kiểm toán nhưng vẫn xảy ra sai phạm.
Nghệ An: Nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
30/05/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Nghệ An là một trong những địa phương có nhiều nỗ lực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, trong đó đặc biệt đề cao trách nhiệm của người đứng đầu, kịp thời lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đối thoại với các hộ dân có khiếu nại
30/05/2024 16:19
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang Nguyễn Văn Hòa đã chủ trì buổi đối thoại giữa Đoàn công tác liên ngành giải quyết khiếu nại tỉnh với 3 hộ dân trên địa bàn huyện Long Mỹ, thành phố Ngã Bảy và huyện Phụng Hiệp.
Hiệu quả từ việc giải quyết gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo
27/05/2024 13:55
(ThanhtraVietNam) – Thông qua vai trò quản lý nhà nước về lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ, cơ quan hành chính nhà nước các cấp đã xử lý gần 70 nghìn vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, qua đó, kiến nghị thu hồi hàng trăm tỷ đồng và hàng trăm ha đất, kiến nghị xử lý 1700 cá nhân…
Nhiều chuyển biến trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông
27/05/2024 10:51
(ThanhtraVietNam) - Từ đầu năm đến nay, công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã có nhiều chuyển biến. Dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương đã cơ bản thực hiện tốt các mặt công tác này.
Tập trung giải quyết dứt điểm những kiến nghị, phản ánh của người dân
25/05/2024 11:00
(ThanhtraVietNam) - Đây là ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước - Trần Tuệ Hiền tại buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp công dân định kỳ
24/05/2024 17:21
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 5/2024.
An Giang: Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước tiếp công dân giải quyết khiếu nại
24/05/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh đã có buổi đối thoại giải quyết khiếu nại của ông Nguyễn Đại Lợi (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên); tiếp công dân Phạm Văn Khách (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú).
Quảng Nam: Còn nhiều vướng mắc trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/05/2024 21:48
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, UBND tỉnh Quảng Nam đã chỉ đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố, sở, ban, ngành triển khai thực hiện và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thực tiễn công tác này tại địa phương còn tồn tại và phát sinh không ít vướng mắc.
Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo
22/05/2024 11:57
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.
Phối hợp tiếp công dân phục vụ kỳ họp Quốc hội
17/05/2024 11:27
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành thuộc tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố Đà Lạt, Bảo Lộc phối hợp tiếp công dân phục vụ Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV.
Phú Yên: Tình hình khiếu nại, tố cáo giảm
13/05/2024 15:52
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Phú Yên giảm so với cùng kỳ, ít vụ việc khiếu nại gay gắt, đông người, không có vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài theo tiêu chí của Thanh tra Chính phủ, không có đoàn khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh
06/05/2024 15:12
(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng.
Bình Định: Tập trung giải quyết vụ việc đông người
03/05/2024 19:02
(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định đã tập trung tham mưu giải quyết kịp thời những vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, đông người, nhất là các vụ việc liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Bàn về mô hình tiếp công dân trực tuyến từ thực tiễn tỉnh Bắc Ninh
28/04/2024 09:09
(ThanhtraVietNam) - Với sự phát triển của công nghệ truyền thông, cũng như họp trực tuyến, xét xử trực tuyến, tiếp công dân trực tuyến cũng đã được một số địa phương áp dụng. Việc tiếp công dân trực tuyến cũng đã phần nào mang lại hiệu quả thiết thực so với tiếp công dân trực tiếp. Vì vậy, để ứng dụng tiếp công dân trực tuyến trong phạm vi rộng, phổ biến và thống nhất từ cấp trung ương đến cấp tỉnh, từ cấp tỉnh đến cấp huyện là một vấn đề cần được đưa ra để nghiên cứu, trao đổi và tổng kết, rút kinh nghiệm trong thời điểm hiện nay.
Chủ tịch tỉnh Quảng Bình kết luận phiên tiếp dân tháng 4
27/04/2024 16:19
(ThanhtraVietNam) - Văn phòng UBND tỉnh Quảng Bình vừa có thông báo kết luận 19 nội dung công dân trình bày tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 4 năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh.
Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn
26/04/2024 09:21
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời.
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước tiếp công dân định kỳ tháng 4
25/04/2024 17:00
(ThanhtraVietNam) - Sáng ngày 25/4, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cùng lãnh đạo một số sở, ngành, địa phương đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 4 để lắng nghe, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của công dân.