Qua cơn hoạn nạn càng tận hiểu lòng nhau!
13/10/2022 09:15
Sau 2 năm trầm lắng vì dịch bệnh, Ngày Doanh nhân Việt Nam năm nay sôi động hơn khi doanh nghiệp và nền kinh phục hồi rõ nét và bắt đầu vào đường đua tăng trưởng. Qua cơn hoạn nạn - là dịch bệnh bủa vây, là thế giới đầy những diễn biến bất ổn trên mọi phương diện kinh tế, chính trị - các doanh nhân, doanh nghiệp càng tận hiểu sự đồng hành, kề vai sát cánh của Quốc hội với mình mà nhờ đó họ mới có thể vượt gian nan và nhanh chóng hồi sinh sau đại dịch.
Tổ chức đối thoại, giải quyết đúng mức những nguyện vọng của người dân
13/10/2022 08:31
Tại buổi tiếp xúc cử tri hai huyện Củ Chi và Hóc Môn (TP. HCM), Chủ tịch nước đề nghị chính quyền các cấp cần “đi sát dân, lắng nghe, giải quyết, giải đáp cho người dân”; tổ chức đối thoại, giải quyết đúng mức những nguyện vọng của người dân.
Hơn 82% kiến nghị của cử tri được giải quyết, trả lời
11/10/2022 20:22
Nhiều kiến nghị cụ thể của cử tri đã được Bộ, ngành nghiên cứu, đưa ra các giải pháp thiết thực để giải quyết, giải đáp đáp ứng được nguyện vọng của cử tri như: trả lời của Bộ Công thương; Bộ Nội vụ; Bộ Tài nguyên và Môi trường; Bộ Quốc phòng; Bộ Giao thông Vận tải; Bộ Tài chính...
Hậu Giang: Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt hơn 94%
11/10/2022 16:41
(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, toàn tỉnh Hậu Giang đã tiếp nhận 1.168 đơn khiếu nại, tố cáo, trong đó có 600 đơn thuộc thẩm quyền. Đến nay, các đơn vị, cơ quan đã giải quyết được hơn 566 đơn, đạt tỷ lệ hơn 94%.
Trà Vinh chỉ đạo khẩn trương giải quyết các vụ việc tồn đọng, kéo dài
10/10/2022 17:34
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Trà Vinh mới giải quyết được 9 vụ việc tồn đọng, kéo dài, còn 17 vụ việc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm xem xét chỉ đạo giải quyết của UBND tỉnh và các ngành, địa phương.
Đối thoại để lắng nghe và giải quyết kịp thời những vấn đề người dân quan tâm
10/10/2022 17:06
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) Nguyễn Thị Lệ tại hội nghị lần thứ 15 Ban chấp hành Đảng bộ Quận 3, khoá XII, nhiệm kỳ 2020-2025, mới diễn ra.
Thiếu quyết liệt, sâu sát để vụ việc từ đơn giản thành phức tạp và vượt cấp
10/10/2022 12:26
(ThanhtraVietNam) - Qua thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu, UBND tỉnh Bắc Giang phát hiện tình trạng thiếu quyết liệt, sâu sát trong TCD, giải quyết KNTC; chưa tập trung giải quyết vụ việc ngay từ khi mới phát sinh, để vụ việc từ đơn giản thành phức tạp và KNTC vượt cấp…
Vì sao đơn thư khiếu nại của gia đình ông N.V.A ở Phú Quốc kéo dài 6 năm chưa được giải quyết, có tiêu cực, tham nhũng, lợi ích nhóm hay không? trách nhiệm thuộc về ai? Bài học nào được rút ra trong giải quyết khiếu nại, tố cáo?
10/10/2022 03:51
(ThanhtraVietNam) Tranh chấp về đất đai dẫn đến khiếu nại, tố cáo luôn là điểm nóng, phức tạp, gắn nhiều đến tiêu cực, tham nhũng trong thời gian qua. Các cấp chính quyền có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, tố cáo lần đầu, vừa là trách nhiệm, vừa là yêu cầu nhằm hạn chế tình trạng khiếu nại, tố cáo kéo dài, vượt cấp, vừa đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân, góp phần đảm bảo trật tự an ninh, an toàn xã hội.
Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về KNTC trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng
07/10/2022 15:57
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Thanh tra tỉnh Lâm Đồng xác định công tác thẩm tra, xác minh, rà soát, tham mưu giải quyết KNTC phải bảo đảm đúng thẩm quyền, nội dung, trình tự, thủ tục và bảo đảm đúng quy định của pháp luật. Qua đó góp phần bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà nước và tổ chức, công dân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh.
Nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư KNTC trên địa bàn tỉnh
30/09/2022 16:49
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông ban hành Chỉ thị 11/CT-UBND ngày 8/9/2022 về việc tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân.
Đánh giá khách quan, toàn diện các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
30/09/2022 14:00
(ThanhtraVietNam) - Để giải quyết tình trạng khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài theo ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội lần thứ XIII của Đảng và ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngày 29/10/2021, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch 1910/KH-TTCP về rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương.
Nâng cao trách nhiệm trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
30/09/2022 09:21
(ThanhtraVietNam) - Trong 9 tháng đầu năm 2022, ngành Thanh tra Hải Dương đã triển khai thực hiện 125 cuộc thanh tra hành chính và 685 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua thanh tra, kiểm tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế với số tiền 55.600,37 triệu đồng.
Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tiếp 12 vụ việc với 18 công dân
29/09/2022 11:11
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Phú Thọ báo cáo Ban TCD Trung ương về kết quả công tác TCD và công tác nhận, xử lý, giải quyết đơn tháng 9/2022.
UBND huyện Đồng Hỷ rà soát, xác định lại nguồn gốc đất đảm bảo quyền lợi người dân
29/09/2022 08:57
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Trịnh Việt Hùng đã có buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022 để giải quyết nội dung kiến nghị của công dân Nguyễn Thị Hồng Nhung, thường trú xóm Sơn Quang, xã Hóa Thượng, huyện Đồng Hỷ về mức nộp tiền sử dụng đất để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Kế hoạch 363 tạo chuyển biến tích cực trong giải quyết khiếu nại, tố cáo
29/09/2022 08:53
(ThanhtraVietNam) - Để tổ chức thực hiện Quyết định 1849/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người phức tạp, kéo dài, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 (gọi tắt là Kế hoạch 363) để kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, qua đó hướng dẫn các địa phương trình tự kiểm tra, rà soát và các phương án giải quyết nhằm chấm dứt các vụ việc.
Phối hợp thường xuyên, liên tục, hiệu quả, góp phần đảm bảo an ninh - trật tự đất nước
27/09/2022 08:46
(ThanhtraVietNam) - Các cơ quan đã thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin, đưa công tác phối hợp đi vào thực chất, thực hiện việc vận động, giải tỏa, tiếp dân và đưa công dân về địa phương, góp phần hạn chế tụ tập khiếu kiện đông người tại các cơ quan Trung ương và nhà riêng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Qua đó, đảm bảo an ninh - trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau các sự kiện chính trị quan trọng như Kỳ họp của Trung ương khóa XIII, Kỳ họp của Quốc hội Khóa XV và các ngày lễ lớn của đất nước.
Tập trung rà soát có hiệu quả các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng, kéo dài
26/09/2022 10:16
(ThanhtraVietNam) - Tỉnh Đắk Nông xác định giải pháp tập trung giải quyết kịp thời, đúng quy định pháp luật đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền; tăng cường việc tiếp công dân định kỳ, đột xuất và đối thoại để giải quyết kịp thời, dứt điểm các vụ việc KNTC phát sinh từ cơ sở.
Thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/09/2022 18:10
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, được sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của Thanh tra Chính phủ, sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn thành phố Cần Thơ tương đối ổn định. Tuy nhiên, hiện nay, một số địa phương đang kêu gọi đầu tư các dự án và triển khai thực hiện nhiều công trình, dự án mới. Do đó, thời gian tới có thể phát sinh khiếu nại, tố cáo của các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất thực hiện các dự án.
Quan tâm hòa giải ở cơ sở, hạn chế đơn khiếu kiện vượt cấp
23/09/2022 18:03
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Quảng Nam là một trong các địa phương tổ chức thực hiện tốt việc rà soát giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài theo Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 của Thanh tra Chính phủ; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết đơn, quan tâm công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần hạn chế đơn khiếu kiện phát sinh, vượt cấp cũng như đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ tháng 9/2022
23/09/2022 12:08
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện lịch tiếp công dân định kỳ, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2022.
Quận Tân Bình tăng cường công tác đối thoại giữa chính quyền với người dân
22/09/2022 15:56
(ThanhtraVietNam)- Đó là yêu cầu của Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ trong buổi làm việc với UBND quận Tân Bình về việc thực hiện Nghị quyết số 131/2020/QH14 của Quốc hội về tổ chức Chính quyền đô thị tại TPHCM.
Nguyện vọng của công dân là chính đáng, thu hồi phần đất công làm đường dùng chung cho các hộ dân
22/09/2022 10:50
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, ngày 14/9/2022, Bí thư Tỉnh ủy Thái Nguyên Nguyễn Thanh Hải đã tiếp công dân định kỳ tháng 9 năm 2022 để giải quyết vụ việc của công dân Trần Thị Xòe, thường trú tại phường Mỏ Chè, thành phố Sông Công.
Cập nhật thông tin lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo còn hạn chế
22/09/2022 08:30
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của Bộ Xây dựng phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo đã được ứng dụng trên cả nước. Tuy nhiên, do việc giải quyết, cập nhật thông tin các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại một số địa phương chưa cập nhật kịp thời lên Hệ thống dẫn tới khi tiếp công dân tại Bộ Xây dựng, cán bộ tiếp dân không xem xét được các thông tin giải quyết của địa phương nên gặp khó khăn trong giải thích, hướng dẫn cho công dân.
Quảng Trị không có vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài lên Trung ương
22/09/2022 07:59
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tỉnh Quảng Trị cho biết địa phương không có vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài tại các cơ quan Trung ương nằm trong danh sách 221 vụ việc do Thanh tra Chính phủ gửi địa phương rà soát theo Công văn số 107/TTCP-BTCDTW ngày 17/5/2019.
Định giá tài sản góp phần hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh trong quá trình tố tụng
21/09/2022 13:59
(ThanhtraVietNam) - Ngày 26/9/2022, UBND tỉnh Kon Tum ban hành Văn bản số 3088/UBND-NC về việc giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện yêu cầu định giá tài sản trong tố tụng hình sự, qua đó góp phần hạn chế các vụ việc khiếu nại, tố cáo phát sinh trong quá trình tố tụng.
Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện
21/09/2022 10:36
(ThanhtraVietNam) - Cần lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân. Chủ động đối thoại, vận động, thuyết phục công dân để giải quyết, tháo gỡ triệt để khiếu kiện, bức xúc của Nhân dân; cần thực hiện nghiêm các quyết định giải quyết khiếu nại, tố cáo đã có hiệu lực pháp luật.
Kiểm tra, rà soát nội dung vụ việc, báo cáo UBND tỉnh và trả lời công dân
20/09/2022 12:24
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng tiếp công dân định kỳ tháng 8/2022, căn cứ nội dung công dân trình bày và ý kiến của sở, ngành, địa phương có liên quan, Chủ tịch UBND tỉnh đã có kết luận đối với từng vụ việc.
Không để phát sinh tình trạng công dân tụ tập đông người, phức tạp, vượt cấp
20/09/2022 09:12
(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, Thanh tra tỉnh Yên Bái đã thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp để tăng cường tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) ngay từ khi phát sinh, không có vụ việc nổi cộm, phức tạp, kéo dài, nhận được sự đồng thuận, thống nhất cao của các cấp, các ngành và công dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp dân định kỳ
19/09/2022 11:06
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có báo cáo Ban Tiếp công dân Trung ương kết quả tiếp dân định kỳ, theo đó, vào ngày 15/8/2022 tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Hồ Tiến Thiệu đã chủ trì tiếp công dân tháng 8/2022.
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An trả lời về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW và Quy định số 11-QĐi/TW của Bộ Chính trị (tiếp theo và hết)
16/09/2022 16:55
(ThanhtraVietNam) - PV: Đồng chí đánh giá như thế nào về công tác phối hợp giữa Thanh tra Chính phủ, cụ thể là Ban Tiếp công dân Trung ương và tỉnh Nghệ An trong tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo?