Cà Mau tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo
17/02/2023 09:32
(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), UBND tỉnh Cà Mau mới ban hành Công văn số 890/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau thực hiện tốt một số nội dung nhằm góp phần ổn định tình hình, phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
Một số khó khăn trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 trên địa bàn huyện Trảng Bom
09/02/2023 11:50
(ThanhtraVietNam) – Theo UBND huyện Trảng Bom, trong năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, huyện Trảng Bom đã triển khai và thực hiện nhiều công trình đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị… phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và nâng cao đời sống của nhân dân. Trong đó, có nhiều dự án đầu tư xây dựng phải vận động nhân dân hiến đất, ban hành các quyết định thu hồi, giải tỏa đất do đó có ít, nhiều ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.
Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo
09/02/2023 09:09
(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Công Thương
07/02/2023 16:13
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Bộ Công Thương quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và trọng tâm trong kế hoạch công tác. Thanh tra Bộ là đơn vị đầu mối, chuyên trách, các đơn vị trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ về các lĩnh vực chuyên môn trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, công tác này của Bộ đã chuyển biến và đạt nhiều kết quả tích cực.
Đồng bộ cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo góp phần giảm khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng
07/02/2023 13:37
(ThanhtraVietNam) - Trước đây, tình trạng khiếu kiện vượt cấp và chuyển đơn lòng vòng vẫn xảy ra đâu đó, nguyên nhân một phần là do “tắc nghẽn”, “cục bộ” và “cát cứ” thông tin giữa các cơ quan Trung ương và địa phương, thêm việc phối hợp chưa được liên tục và hiệu quả. Đến nay, Nghị định 55/2022/NĐ-CP (Nghị định 55) được ban hành với các quy định về dữ liệu công tác tiếp công dân (TCD), xử lý đơn (XLĐ), giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) sẽ cơ bản giải quyết được tình trạng này.
Bố trí đầy đủ đại diện các cơ quan có liên quan tại các buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh
07/02/2023 12:37
(ThanhtraVietNam) - Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch tiếp công dân năm 2023, theo đó yêu cầu hoạt động tiếp công dân phải bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, tôn trọng và phù hợp với quy định của pháp luật; đồng thời các cơ quan liên quan và công dân có trách nhiệm thực hiện nghiêm túc các kết luận, chỉ đạo tại buổi tiếp dân của Chủ tịch UBND tỉnh.
Chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
03/02/2023 06:50
(ThanhtraVietNam) - Kết quả lớn nhất, tích cực nhất của Quyết định số 1849/QĐ-TTg chính là sự lan toả tinh thần trách nhiệm, chuyển biến nhận thức trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), xem đây là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp, các ngành. Chủ động đối thoại, tăng cường tiếp dân, tăng hiệu quả giải quyết lần đầu, tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền...
7 giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân
03/02/2023 06:43
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) thời gian qua trên địa bàn cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, công tác này vẫn còn những hạn chế cần chấn chỉnh, khắc phục một cách toàn diện.
Không có vụ việc phát sinh, nổi cộm, tình hình an ninh, trật tự được đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão
03/02/2023 06:40
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo quyết liệt của Trung ương, Chính phủ, Trụ sở Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an, Công an Hà Nội, Công an quận Hà Đông tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, thuyết phục công dân, qua đó đã không có vụ việc phát sinh, nổi cộm; tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô Hà Nội được đảm bảo an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão vừa qua.
Tiếp tục rà soát, giải quyết vụ việc tồn đọng, kéo dài, đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn
18/01/2023 09:21
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc tiếp tục kiểm tra, rà soát, giải quyết vụ việc tồn đọng, kéo dài đã đáp ứng đòi hỏi của thực tiễn, tác động tích cực đến tình hình và kết quả của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần ổn định và bảo đảm an ninh, trật tự xã hội.
Giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo còn tồn đọng
18/01/2023 09:21
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ đạo của Thành ủy, Hội đồng nhân dân thành phố đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; kịp thời chỉ đạo xử lý và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, các vụ khiếu nại bức xúc, gay gắt, kéo dài cơ bản đã được giải quyết. Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ Trần Việt Trường đã trả lời phỏng vấn của Tạp chí Thanh tra về một số kết quả nổi bật trong công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại tố cáo.
Công bố lịch tiếp công dân định kỳ năm 2023 của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh
16/01/2023 16:31
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Luật Tiếp công dân năm 2013 và Nghị định số 64/2014/ND-CP, Ủy ban nhân dân tỉnh Thái Bình đã thông báo Lịch Tiếp công dân của Chủ tịch ủy ban nhân dân tỉnh năm 2023.
Bộ LĐTBXH: nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/01/2023 16:31
(ThanhtraVietNam) - Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các nghị quyết của Quốc hội, Chính phủ về phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã ban hành Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ với phương châm hành động là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới, phát triển” và 5 trọng tâm chỉ đạo, điều hành.
Để người dân thực sự là “trung tâm”, là “chủ thể” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
16/01/2023 16:31
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả quan trọng. Việc phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác TCD được cấp uỷ, chính quyền các cấp quan tâm. Cùng với đó, ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết KNTC nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương đã được nâng lên và được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Thanh tra Yên Bái thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
13/01/2023 14:58
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được Thanh tra tỉnh Yên Bái quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, đạt kết quả tốt. Đáng chú ý, Thanh tra tỉnh đã tham mưu cho UBND tỉnh xử lý 100% đơn thuộc thẩm quyền giải quyết.
Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh theo quy định của pháp luật
13/01/2023 14:18
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được lãnh đạo Bộ Tài chính quan tâm chỉ đạo sát sao, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm nhằm giải quyết thoả đáng lợi ích của các tổ chức, cá nhân đến khiếu nại, tố cáo; đảm bảo xử lý đơn thư kịp thời, chặt chẽ, đảm bảo công bằng, dân chủ đúng quy định của pháp luật.
Phấn đấu giải quyết đạt tỷ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh thuộc thẩm quyền
13/01/2023 14:16
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao chất lượng, đảm bảo tiến độ và thời gian trong việc xác minh, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 85% đối với các vụ việc mới phát sinh thuộc thẩm quyền. Đi cùng với đó, chú trọng việc tổ chức thi hành quyết định giải quyết khiếu nại, quyết định xử lý tố cáo đã có hiệu lực pháp luật, phấn đấu đạt tỷ lệ trên 90%.
Tỷ lệ giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền đạt 87,9%
13/01/2023 14:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên để ổn định tình hình an ninh, trật tự, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội. Tỷ lệ giải quyết các vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền tăng so với cùng kỳ; trong năm trên địa bàn tỉnh có 939 vụ việc đã giải quyết xong 826 vụ đạt tỷ lệ 87,9%.
Công bố lịch tiếp dân định kỳ năm 2023 của Chủ tịch UBND tỉnh
10/01/2023 11:43
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Nông vừa thông báo lịch tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh trong năm 2023, định kỳ vào ngày 20 hàng tháng, từ tháng 01 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023.
Hoàn thành nhập dữ liệu 1003 vụ việc của ngành Thanh tra vào Cơ sở dữ liệu quốc gia
09/01/2023 12:21
(ThanhtraVietNam) - Đây được đánh giá là gói dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, với kết quả rà soát, hoàn thành việc nhập dữ liệu 1003 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài của Thanh tra Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước trong gần 4 năm qua, là kết quả của việc triển khai thực hiện Nghị định 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/01/2023 09:35
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)…
Giải quyết tốt đơn thư thuộc thẩm quyền, không có vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng, kéo dài
04/01/2023 20:38
(ThanhtraVietNam) - Tổng cục Hải quan đã thực hiện tốt các nội dung giải quyết khiếu nại, tố cáo trong phạm vi thuộc thẩm quyền. Các quyết định giải quyết khiếu nại đều thỏa mãn, thỏa đáng, trong điều kiện cần thiết có thể tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để giải thích, thuyết phục cho doanh nghiệp hiểu và đồng thuận…
Trà Vinh: Xử lý kịp thời, không phát sinh điểm nóng khiếu kiện
04/01/2023 18:36
(ThanhtraVietNam) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh thời gian qua đạt nhiều kết quả quan trọng. Các vụ việc KN, TC được quan tâm chỉ đạo, xem xét giải quyết theo quy định, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.
Giải quyết 234/259 vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
29/12/2022 13:43
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã giải quyết 234/259 vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 90,35%.
Hậu Giang: Giải quyết tốt khiếu nại, tạo niềm tin gắn kết với dân
29/12/2022 13:43
(ThanhtraVietNam)- Hơn 96% số vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết xong, là một trong những kết quả tích cực của tỉnh Hậu Giang trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022.
Quận Ô Môn: Phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
28/12/2022 15:48
(ThanhtraVietNam) - Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022
27/12/2022 10:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 26/12, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Võ Văn Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022.
Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo
21/12/2022 18:53
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022
20/12/2022 14:22
(ThanhtraVietNam) - Được sự ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 19/12, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022.
Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tỉnh Quảng Nam năm 2022 tăng so với năm 2021
20/12/2022 14:17
Trong năm 2022, các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp tiếp nhận, xử lý 9.524 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước (tăng 1.110 đơn).