Chủ tịch UBND TP Hà Nội kết luận nội dung tố cáo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất
16/03/2023 19:12
(ThanhtraVietNam) - Không đồng ý với nội dung trong kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, công dân tiếp tục tố cáo ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất và ông Nguyễn Tiến Dũng, Chủ tịch UBND xã Ngọc Mỹ tới Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội. Mới đây, UBND Thành phố đã ban hành kết luận nội dung tố cáo.
Bình Thuận: Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân định kỳ tháng 3
16/03/2023 15:34
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận Dương Văn An đã chủ trì tiếp, lắng nghe để giải quyết các vướng mắc của công dân định kỳ tháng 3/2023 tại Trụ sở tiếp công dân tỉnh.
Hệ thống tiếp công dân từ trung ương đến địa phương là cầu nối giữa người dân với Đảng và Nhà nước
15/03/2023 12:13
(ThanhtraVietNam) - Chất lượng công tác tiếp công dân đã có chuyển biến rõ rệt, hệ thống tiếp công dân từ trung ương đến địa phương được kiện toàn đồng bộ, vận hành hiệu quả, đáp ứng được yêu cầu làm cầu nối giữa người dân với Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định tình hình chung và sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực
15/03/2023 08:27
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, công tác tiếp công dân, tổ chức đối thoại để giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC) thuộc thẩm quyền của Bộ Tư pháp đã được quan tâm, thực hiện đảm bảo thực chất, hiệu quả. Các vụ việc KNTC tồn đọng, kéo dài đã được giải quyết, góp phần không nhỏ trong việc ổn định tình hình kinh tế, chính trị tại các địa phương.
Hướng dẫn, tổ chức thực hiện hiệu quả pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/03/2023 17:47
(ThanhtraVietNam) - Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Đồng bộ chính sách pháp luật, nâng cao trách nhiệm, đạo đức công vụ để phục vụ Nhân dân tốt hơn
14/03/2023 06:12
(ThanhtraVietNam) - So với giai đoạn trước, số lượt người, số lượt đông người đều tăng. Tuy số vụ việc khiếu nại giảm nhẹ nhưng số vụ việc tố cáo tăng hơn 100% số đơn và hơn 30% số vụ việc, điều này đòi hỏi phải phân tích, nhận định được nguyên nhân từ đó có giải pháp xử lý, giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước, nâng cao chất lượng phục vụ của bộ máy hành chính…
Cần khắc phục một số tồn tại, hạn chế trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
10/03/2023 09:39
(ThanhtraVietNam) - Bên cạnh những nội dung về công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được quy định khá đầy đủ, đồng bộ, thống nhất, phù hợp với thực tiễn, bảo đảm hiệu lực thi hành, thì vẫn còn một số nội dung chưa được quy định, vẫn còn những hoạt động phát sinh từ thực tiễn cần được bổ sung…
Thể chế hóa quy định của Đảng bằng chính sách, pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/03/2023 11:33
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách và pháp luật về công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhằm phát huy quyền làm chủ của Nhân dân; góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân; củng cố lòng tin, tăng cường mối quan hệ giữa mật thiết giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước.
Kết quả tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến rõ rệt
03/03/2023 14:01
(ThanhtraVietNam) - Việc thực hiện thanh tra, kiểm tra trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được UBND các địa phương thực hiện nghiêm túc hơn; công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC có nhiều chuyển biến tích cực, đặc biệt là việc rà soát các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài…
Phấn đấu 100% người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp tiếp dân định kỳ theo quy định
02/03/2023 11:16
(ThanhtraVietNam) - Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết (KNTC). Tăng cường phối hợp và làm tốt công tác dự báo tình hình khiếu kiện của công dân, đồng thời chú trọng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác TCD, giải quyết KNTC…
UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 02/2023
01/03/2023 08:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 27/02/2023, tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh Quảng Trị, ông Hà Sỹ Đồng - UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02/2023.
Giải quyết kịp thời các vụ việc từ khi mới phát sinh
28/02/2023 19:43
(ThanhtraVietNam)- UBND quận Phú Nhuận đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 2022 và triển khai chương trình công tác năm 2023.
Tăng cường thanh tra trách nhiệm về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Điện Biên
28/02/2023 14:33
(ThanhtraVietNam) – Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên yêu cầu Thanh tra tỉnh tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của thủ trưởng các sở, ngành và Chủ tịch UBND cấp huyện để kịp thời phát hiện, khắc phục những tồn tại, hạn chế; xử lý nghiêm các vi phạm.
Tăng cường trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
28/02/2023 14:28
(ThanhtraVietNam) – Từ những kết quả tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, phản ánh kiến nghị trong thời gian qua, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có những yêu cầu cụ thể đối với các mặt công tác nhằm tăng cường hơn nữa trách nhiệm trong công tác này đối với các cơ quan đơn vị có liên quan.
Chú trọng làm tốt công tác hòa giải ở cơ sở, đối thoại với người dân
28/02/2023 14:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những nhiệm vụ quan trọng được lãnh đạo ngành Thanh tra tỉnh Quảng Nam lưu ý trong thời gian tới nhằm phát huy những kết quả đã đạt được đồng thời khắc phục những hạn chế còn tồn tại trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.
Quận Hai Bà Trưng: Giải quyết các vụ việc khiếu kiện ngay từ cơ sở
27/02/2023 18:57
(ThanhtraVietNam) - Được sự quan tâm chỉ đạo của UBND Thành phố Hà Nội, Quận uỷ, HĐND quận, UBND quận Hai Bà Trưng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị năm 2022, kịp thời giải quyết các vụ khiếu nại, tố cáo đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng khiếu kiện đông người kéo dài.
Tiếp công dân, giải quyết KNTC góp phần quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị
27/02/2023 18:49
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo (KNTC) được Thành uỷ, HĐND, UBND thành phố Đà Nẵng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Được sự hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ, sự phối kết hợp của các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, ngành Thanh tra thành phố đã giúp lãnh đạo các cấp, các ngành thực hiện có hiệu quả công tác quản lý nhà nước về tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn KNTC, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của thành phố.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm tiếp công dân quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng
25/02/2023 16:09
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 24/2, tại UBND TP Hải Phòng, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đã chủ trì buổi tiếp công dân đại diện tại chung cư cũ U1, U2, U3 Lê Lợi và chung cư cũ Đồng Quốc Bình (Đ1- Đ27), quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng.
Sóc Trăng thực hiện Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo
23/02/2023 22:39
(ThanhtraVietNam) - Triển khai quán triệt Nghị định số 55/2022/ND-CP ngày 23/8/2022 của Chính phủ quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đến các sở ngành, Ủy ban nhân dân (UBND) cấp huyện và cấp xã trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kế hoạch thực hiện.
Không để công dân khiếu kiện sai quy định
23/02/2023 15:33
(ThanhtraVietNam) – Đây là một trong những nội dung kết luận tại thông báo ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh tại phiên tiếp công dân định kỳ tháng 02 năm 2023.
Bị ngân hàng “ép” mua bảo hiểm, cần báo cơ quan nào?
23/02/2023 12:55
(ThanhtraVietNam) - Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng chấn chỉnh hoạt động cung ứng dịch vụ liên quan đến bảo hiểm, không để xảy ra trường hợp “ép” khách hàng mua bảo hiểm dưới mọi hình thức. Đường dây nóng nắm bắt, xử lý phản ánh về hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm đã được Cơ quan Thanh tra, giám sát ngân hàng và Cục Quản lý giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính thống nhất thiết lập.
Bí Thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tiếp công dân định kỳ
23/02/2023 12:41
(ThanhtraVietNam) - Ngày 22/2, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại xã Phong Thu huyện Phong Điền.
Tập trung giải quyết dứt điểm các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài
22/02/2023 16:12
(ThanhtraVietNam) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Kim Ngọc Thái, Trưởng Ban Chỉ đạo giải quyết các vụ án, vụ việc tồn đọng kéo dài (Ban Chỉ đạo) tỉnh Trà Vinh vừa chủ trì cuộc họp để nghe các ngành, địa phương báo cáo tình hình, kết quả xử lý, giải quyết vụ việc thời gian qua, cho ý kiến chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.
Nhiều thiếu sót trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
22/02/2023 16:07
(ThanhtraVietNam)- Thanh tra TP HCM đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế của Chủ tịch UBND quận 10 trong việc chấp hành pháp luật thanh tra, tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo. Đồng thời, việc chấp hành pháp luật quản lý, sử dụng tài sản công trên địa bàn quận 10, thời kỳ thanh tra từ năm 2019-2021 trên địa bàn quận cũng có nhiều thiếu sót.
Tập trung giải quyết hết nội dung vụ việc, thay vì giải quyết hết thẩm quyền
22/02/2023 15:50
(ThanhtraVietNam) - Đó là yêu cầu của đồng chí Đồng Văn Thanh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, kế hoạch thanh tra 2023.
Còn tiềm ẩn phức tạp về khiếu nại, tố cáo tại Đắk Nông
17/02/2023 16:00
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tại Đắk Nông, tình hình khiếu nại, tố cáo cơ bản ổn định, nhưng vẫn còn tiềm ẩn phức tạp; vẫn còn tình trạng đơn thư trùng nội dung được công dân gửi đến nhiều nơi, nhiều cấp. Một số vụ việc đã được các cấp, các ngành giải quyết hết thẩm quyền nhưng công dân vẫn tiếp tục khiếu nại, tố cáo.
Cà Mau tăng cường công tác tiếp công dân giải quyết khiếu nại, tố cáo
17/02/2023 09:32
(ThanhtraVietNam) - Để tiếp tục thực hiện hiệu quả Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo; tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), UBND tỉnh Cà Mau mới ban hành Công văn số 890/UBND-NC yêu cầu Thủ trưởng sở, ban, ngành tỉnh; Chủ tịch UBND huyện, thành phố Cà Mau thực hiện tốt một số nội dung nhằm góp phần ổn định tình hình, phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới.
Một số khó khăn trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022 trên địa bàn huyện Trảng Bom
09/02/2023 11:50
(ThanhtraVietNam) – Theo UBND huyện Trảng Bom, trong năm qua, cùng với sự phát triển chung của tỉnh, huyện Trảng Bom đã triển khai và thực hiện nhiều công trình đầu tư xây dựng, chỉnh trang đô thị… phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của huyện và nâng cao đời sống của nhân dân. Trong đó, có nhiều dự án đầu tư xây dựng phải vận động nhân dân hiến đất, ban hành các quyết định thu hồi, giải tỏa đất do đó có ít, nhiều ảnh hưởng đến quyền lợi của người dân.
Nam Định chuyển cơ quan điều tra 2 vụ việc qua công tác giải quyết tố cáo
09/02/2023 09:09
(ThanhtraVietNam) – Năm vừa qua, công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh (KNTC, KNPA) đã được Thủ trưởng các cấp, các ngành trong tỉnh Nam Định quan tâm và chỉ đạo quyết liệt hơn; hoạt động tiếp công dân đã được duy trì nghiêm túc theo quy định; việc xử lý đơn thư, giải quyết KNTC đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm chỉ đạo giải quyết ngay từ cơ sở. Qua công tác giải quyết tố cáo đã chuyển cơ quan điều tra 2 vụ với 2 đối tượng.
Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Bộ Công Thương
07/02/2023 16:13
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) luôn được Bộ Công Thương quan tâm, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng và trọng tâm trong kế hoạch công tác. Thanh tra Bộ là đơn vị đầu mối, chuyên trách, các đơn vị trực thuộc luôn phối hợp chặt chẽ về các lĩnh vực chuyên môn trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, công tác này của Bộ đã chuyển biến và đạt nhiều kết quả tích cực.