100% đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền thị xã Sa Pa, Lào Cai được giải quyết
12/11/2022 07:33
(ThanhtraVietNam) - 10 tháng đầu năm 2022, các cấp, các ngành thị xã Sa Pa, Lào Cai đã tiếp 535 lượt công dân. Công dân đến Trụ sở Tiếp công dân của thị xã và UBND các xã, phường đều được tiếp đúng quy định, đạt tỉ lệ 100%. Tổng số đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết là 18 đơn, đã giải quyết 18/18 đơn, đạt 100%.
Tích cực, chủ động trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
11/11/2022 14:45
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022 (từ 15/12/2021 đến 20/10/2022), UBND tỉnh Kon Tum đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC). Đặc biệt, rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc KNTC phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết KNTC.
Lấy hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để đánh giá trách nhiệm người đứng đầu
09/11/2022 16:35
(ThanhtraVietNam) - Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo đã làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, công chức và công dân; pháp luật về tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tiếp tục được hoàn thiện. Các cơ quan, tổ chức đã quan tâm tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; công tác giám sát, kiểm tra, thanh tra việc giải quyết khiếu nại, tố cáo được tăng cường; đã giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh tiếp công dân định kỳ
09/11/2022 16:02
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, tại Trụ sở Tiếp công dân Trung ương, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ theo Luật Tiếp công dân đối với 05 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trên địa bàn tỉnh Bình Định.
Chuyển biến nhận thức, trách nhiệm của người đứng đầu trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/11/2022 11:14
(ThanhtraVietNam) - Trong chương trình giám sát của mình, Đoàn Giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) do Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Trưởng đoàn Giám sát đã chọn Thanh tra Chính phủ (TTCP) là đơn vị đầu tiên để Đoàn làm việc, đây là ghi nhận và đánh giá cao của Quốc hội, UBTVQH đối với kết quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của cơ quan TTCP và ngành Thanh tra. Thông qua hoạt động giám sát, những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, đặc biệt là nguyên nhân KNTC kéo dài đã được chỉ rõ, từ đó Đoàn giám sát có những kiến nghị xác đáng, trách nhiệm đối với cơ quan hành chính trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về TCD, KNTC.
Giải quyết 5/6 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài
07/11/2022 10:56
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA); chủ động rà soát các vụ việc tồn đọng, kéo dài, đông người, tập trung các giải pháp để giải quyết bảo đảm đạt quy định của pháp luật và phù hợp với thực tiễn trong giải quyết các vụ việc, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Qua đó, toàn tỉnh đã giải quyết 5/6 vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài.
Cao Bằng: Tỷ lệ giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đạt trên 80%
07/11/2022 09:20
(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Cao Bằng đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Qua công tác tiếp công dân, toàn tỉnh đã giải quyết trên 80% đơn thư KNTC thuộc thẩm quyền.
Nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư
31/10/2022 14:14
(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 01/8/2021 đến ngày 31/7/2022, các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tiếp 1.396 lượt công dân đến thực hiện các quyền khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA), giảm 35,5% so với cùng kỳ năm 2021. Do làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC nên sang năm 2022, trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc KNTC nổi cộm, vượt cấp, có tính chất phức tạp, nhất là trong thời gian diễn ra các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, của tỉnh.
Các vụ việc KNTC đông người, phức tạp, kéo dài cơ bản được giải quyết dứt điểm
31/10/2022 14:00
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện Kế hoạch số 363/KH-TTCP ngày 20/3/2019 và Kế hoạch số 1910/KH-TTCP ngày 29/10/2021 của Thanh tra Chính phủ về việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài, UBND tỉnh Đắk Nông cho biết trên địa bàn tỉnh có 6 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.
Tình hình khiếu nại, tố cáo còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp
28/10/2022 16:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là nhận định của chính quyền tỉnh Đắk Nông trong quá trình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tăng cường công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là trong thời gian diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực
28/10/2022 13:15
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, thông qua công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội sâu sát, linh hoạt, hiệu quả của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình đã tạo nhiều chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân trên địa bàn tỉnh trong năm 2022, góp phần quan trọng vào việc giữ vững tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội của địa phương.
Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Nam Định có xu hướng giảm
28/10/2022 09:18
(ThanhtraVietNam) - Năm 2021 và đầu năm 2022 dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp; nên đã tác động, ảnh hưởng đến tình hình, kết quả giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên
địa bàn tỉnh Nam Định. Theo báo cáo số 214/BC-UBND của UBND tỉnh, tình hình KNTC trên địa bàn tỉnh Nam Định giảm so với cùng kỳ báo cáo, trong đó giảm cả về số lượt công dân và số vụ việc KNTC thuộc thẩm quyền; không có điểm nóng về KNTC, không có đoàn đông người khiếu kiện vượt cấp lên Trung ương.
Cần bổ sung biên chế cán bộ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
25/10/2022 16:44
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những đề xuất của Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC).
Tỷ lệ giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo đạt 81,8%
25/10/2022 11:06
(ThanhtraVietNam) - Năm 2022, tình hình đơn thư khiếu nại, tố cáo (KNTC) và kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân trên địa bàn tỉnh Cao Bằng cơ bản không có biến động lớn, không phát sinh điểm khiếu kiện phức tạp. Tổng số đơn thư KNTC và KNPA nhận được là 2.631 đơn thư các loại. Trong đó, đơn khiếu nại là 125 (giảm 3,85% so với cùng kỳ năm trước); tố cáo: 83 đơn (tăng 27,69 % so với cùng kỳ năm trước); KNPA là 2.199 đơn. Kết quả, toàn tỉnh đã giải quyết được 81,8% tổng số đơn KNTC thuộc thẩm quyền.
Long An: Công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo có nhiều chuyển biến tích cực
24/10/2022 16:17
(ThanhtraVietNam) - Được sự chỉ đạo quyết liệt của Thanh tra Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng với sự nỗ lực và phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các cấp và các cơ quan liên quan, trong 9 tháng đầu năm 2022, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) tại tỉnh Long An có nhiều chuyển biến tích cực.
Đi tìm câu trả lời về hiệu quả công tác tiếp công dân tại Thị trấn Ea T'ling
24/10/2022 16:17
(ThanhtraVietNam) - Phóng viên Tạp chí Thanh tra đến Thị trấn Ea T'ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông vào một ngày giữa tháng mười - một điểm dừng chân trong chuyến khảo sát 02 tỉnh trên địa bàn Tây Nguyên. Mặc dù đó là ngày Phụ nữ Việt Nam nhưng một phần vì công việc còn nhiều, phần vì đó là ngày tiếp công dân định kỳ theo quy định nên không khí làm việc ở đây vẫn rất khẩn trương và nghiêm túc.
Giải quyết dứt điểm vụ việc, không để công dân khiếu nại sai quy định
24/10/2022 16:17
ThanhtraVietNam) – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu đối với những vụ việc đã được xem xét, giải quyết đúng thẩm quyền, đúng quy định pháp luật, các đơn vị, địa phương có văn bản trả lời cho công dân, giải quyết dứt điểm vụ việc, không để công dân khiếu nại sai quy định.
Giải pháp nâng cao chất lượng công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
21/10/2022 15:12
(ThanhtraVietNam) - Trong những năm gần đây, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) trên địa bàn Thành phố Hà Nội luôn được cấp ủy và chính quyền các cấp của Thành phố quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo với nhiều biện pháp quyết liệt, đồng bộ, nhằm góp phần giữ vững ổn định an ninh - chính trị, trật tự an toàn xã hội, phục vụ cho việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh tiếp đoàn công dân tỉnh Bình Định
19/10/2022 08:26
(ThanhtraVietNam) - Ngày 18/10, tại Hà Nội, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Minh đã chủ trì buổi tiếp 12 công dân tỉnh Bình Định đã lưu trú tại Hà Nội...Tại buổi tiếp, đại diện UBND tỉnh Bình Định có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh và đại diện các sở, ban, ngành có liên quan.
Mua đất dự án bằng hợp đồng công chứng, khách hàng vẫn… “trắng tay”!
19/10/2022 08:21
(ThanhtraVietnam) - Bỏ ra số tiền lên đến 57,5 tỷ đồng mua nền đất tại dự án khu nhà ở Ven sông (P. Bình An, TP. Thủ Đức) bằng hợp đồng công chứng đúng quy định pháp luật nhưng bà Huỳnh Thị Thanh Thảo (SN 1973, ngụ Q.1) không ngờ vẫn bị rơi vào tình cảnh trớ trêu khi đất không được bàn giao mà tiền thì bị lừa “mất trắng”?
Thực hiện 9 nhiệm vụ, giải pháp tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/10/2022 15:05
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của tỉnh Thanh Hóa trong năm 2022 có nhiều chuyển biến tích cực, không còn vụ việc phức tạp, kéo dài thuộc diện Trung ương chỉ đạo xử lý. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế do cả nguyên nhân khách quan và chủ quan. Chính vì vậy, UBND tỉnh Thanh Hóa đã đề ra một số nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác này trên địa bàn trong thời gian tới.
Lan tỏa tinh thần trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/10/2022 10:43
(ThanhtraVietNam) - Từ cú hích ban đầu là Quyết định 1849/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, sau đó đến Kế hoạch 363/KH-TTCP của Thanh tra Chính phủ, cùng sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn thể hệ thống chính trị đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nai, tố cáo (KNTC); nâng cao nhận thức, lan tỏa tinh thần trách nhiệm của lãnh đạo địa phương; các cấp chính quyền nghiêm túc quán triệt, tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Bộ Chính trị, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về công tác TCD, giải quyết KNTC.
Vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh có xu hướng giảm
17/10/2022 13:41
(ThanhtraVietNam) - 9 tháng đầu năm 2022, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ảnh (KNPA) trên địa bàn tỉnh Yên Bái không phát sinh các vụ việc nổi cộm, có tính chất phức tạp. So với cùng kỳ năm trước, số lượt tiếp công dân tăng 36 lượt (tăng 2,74%); số đơn KNTC, KNPA tiếp nhận giảm 39 đơn (giảm 4,2%).
Đối thoại, giải quyết khiếu nại về đất đai với bà Nguyễn Thị Thu Thủy
17/10/2022 12:33
(ThanhtraVietNam) - Tại Ban Tiếp Công dân tỉnh Đồng Tháp, ông Trần Văn Mây, Cục trưởng Cục III, Thanh tra Chính phủ vừa có buổi tiếp xúc, đối thoại với bà Nguyễn Thị Thu Thủy (ngụ thị trấn Thanh Bình, huyện Thanh Bình) để giải quyết khiếu nại về đất đai (do ông Lê Văn Lốc uỷ quyền).
Ninh Bình giải quyết 100% các vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền
17/10/2022 09:48
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của công dân luôn được Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh Ninh Bình tập trung lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt. Các ngành, các cấp đã quan tâm triển khai thực hiện việc kiểm tra, rà soát, giải quyết các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài và đạt được những kết quả tích cực. Kết quả 9 tháng đầu năm 2022, các cơ quan, đơn vị đã giải quyết 32/32 vụ việc tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 100%.
Nâng cao hơn nữa hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động tiếp công dân tại Đắk Lắk
15/10/2022 16:29
(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, tình hình khiếu nại, tố cáo nói chung và khiếu nại, tố cáo liên quan đến tham nhũng còn diễn biến phức tạp. Điều đó đã tác động tiêu cực đến công cuộc phát triển kinh tế - xã hội, tạo cớ để các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước. Chính vì vậy, Bộ Chính trị đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân (TCD) và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) (sau đây gọi là Chỉ thị 35); Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của công dân (sau đây gọi là Quy định 11). Đồng chí Phạm Ngọc Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đắk Lắk đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35 và Quy định 11. Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:
Bí thư Tỉnh ủy tiếp công dân tại xã Hòa Tân, thành phố Cà Mau
14/10/2022 13:56
(ThanhtraVietNam) - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải chủ trì buổi tiếp công dân tại xã Hòa Tân, thành phố Cà Mau.
Nâng cao chất lượng giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/10/2022 10:10
(ThanhtraVietNam) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo được duy trì; các vụ việc phức tạp, đông người được theo dõi thường xuyên; kịp thời xử lý, chỉ đạo khi có phát sinh các tình huống mới. Thanh tra tỉnh và cơ quan liên quan nâng cao chất lượng công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), nhất là đối với các vụ việc có tính chất phức tạp, đông người.
Khẳng định tính chủ động, bám sát thực tiễn của Quốc hội
13/10/2022 10:05
Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra cho Phiên họp thứ 16. Với việc tổ chức thành công Phiên họp thứ 16 và các phiên họp trước đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cơ bản hoàn tất các công việc chuẩn bị để Quốc hội chủ động bước vào Kỳ họp thứ Tư sẽ khai mạc vào ngày 20.10 tới đây.
Chủ tịch UBND huyện Kiến Thụy trả lời 7 nhóm vấn đề của các hộ nuôi ngao kiến nghị
13/10/2022 09:19
(ThanhtraVietNam) - Thành phố Hải Phòng luôn chia sẻ khó khăn với người dân, tuy nhiên, để thực hiện quản lý nhà nước và yêu cầu phát triển bền vững, người dân và chính quyền cần có sự chia sẻ vì sự phát triển chung trên tinh thần thượng tôn pháp luật.