Hoàn thành nhập dữ liệu 1003 vụ việc của ngành Thanh tra vào Cơ sở dữ liệu quốc gia
09/01/2023 12:21
(ThanhtraVietNam) - Đây được đánh giá là gói dữ liệu “đúng, đủ, sạch, sống”, với kết quả rà soát, hoàn thành việc nhập dữ liệu 1003 vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp kéo dài của Thanh tra Chính phủ và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước trong gần 4 năm qua, là kết quả của việc triển khai thực hiện Nghị định 55/2022/NĐ-CP của Chính phủ.
Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/01/2023 09:35
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân và xử lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, của từng cơ quan, đơn vị. Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bình Thuận cũng đã ban hành các văn bản triển khai, trong đó có Chỉ thị số 53 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC)…
Giải quyết tốt đơn thư thuộc thẩm quyền, không có vụ việc khiếu nại phức tạp, tồn đọng, kéo dài
04/01/2023 20:38
(ThanhtraVietNam) - Tổng cục Hải quan đã thực hiện tốt các nội dung giải quyết khiếu nại, tố cáo trong phạm vi thuộc thẩm quyền. Các quyết định giải quyết khiếu nại đều thỏa mãn, thỏa đáng, trong điều kiện cần thiết có thể tổ chức đối thoại với doanh nghiệp để giải thích, thuyết phục cho doanh nghiệp hiểu và đồng thuận…
Trà Vinh: Xử lý kịp thời, không phát sinh điểm nóng khiếu kiện
04/01/2023 18:36
(ThanhtraVietNam) - Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN,TC) trên địa bàn tỉnh Trà Vinh thời gian qua đạt nhiều kết quả quan trọng. Các vụ việc KN, TC được quan tâm chỉ đạo, xem xét giải quyết theo quy định, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội tại địa phương.
Giải quyết 234/259 vụ khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Thuận
29/12/2022 13:43
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã giải quyết 234/259 vụ khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền, đạt 90,35%.
Hậu Giang: Giải quyết tốt khiếu nại, tạo niềm tin gắn kết với dân
29/12/2022 13:43
(ThanhtraVietNam)- Hơn 96% số vụ việc khiếu nại, tố cáo được giải quyết xong, là một trong những kết quả tích cực của tỉnh Hậu Giang trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2022.
Quận Ô Môn: Phát huy được vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu
28/12/2022 15:48
(ThanhtraVietNam) - Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ luôn xác định công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ trọng tâm, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị dưới sự lãnh đạo của Đảng, phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và của toàn xã hội.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022
27/12/2022 10:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 26/12, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Võ Văn Hưng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022.
Quảng Bình chủ động giải quyết kịp thời các vụ việc khiếu nại, tố cáo
21/12/2022 18:53
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, Ban Cán sự đảng UBND tỉnh, UBND tỉnh Quảng Bình đã thường xuyên quan tâm, tăng cường chỉ đạo, điều hành và triển khai nhiều giải pháp đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh (KNPA) của công dân. Khi phát sinh những nội dung đông người, UBND tỉnh đã cử các Đoàn công tác về cơ sở tổ chức đối thoại với công dân, tiếp xúc cử tri, kiểm tra đôn đốc việc giải quyết, xác minh nội dung kiến nghị, khiếu nại nhằm sớm ổn định tình hình an ninh, chính trị, trật tự xã hội tại cơ sở.
Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022
20/12/2022 14:22
(ThanhtraVietNam) - Được sự ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, ngày 19/12, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Nguyễn Đình Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 12/2022.
Khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tỉnh Quảng Nam năm 2022 tăng so với năm 2021
20/12/2022 14:17
Trong năm 2022, các cơ quan quản lý Nhà nước các cấp tiếp nhận, xử lý 9.524 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 13,2% so với cùng kỳ năm trước (tăng 1.110 đơn).
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tiếp công dân định kỳ tháng 12
15/12/2022 14:07
(ThanhtraVietNam) - Ngày 14/12, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đã có buổi tiếp công dân định kỳ tại trụ sở Tiếp công dân số 2 Tố Hữu, TP. Huế.
Tổ chức thực hiện hiệu quả Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/12/2022 14:37
(ThanhtraVietNam) - Ghi nhận và đồng tình về kết quả tích cực đã đạt được trong năm 2022, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đề nghị bên cạnh nhiệm vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư, Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) tiếp tục tham mưu hiệu quả cho lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (TTCP) về việc thực hiện Quyết định 1849/QĐ-TTg, Kế hoạch 363/KH-TTCP và đặc biệt là Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Uỷ ban Thường vụ Quốc hội về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Hậu Giang: Tỷ lệ giải quyết đơn thư thuộc thẩm quyền đạt 97,2%
12/12/2022 19:40
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022, trên địa bàn tỉnh đã tiếp 2.270 lượt với 1.424 công dân (tăng 321 lượt so với cùng kỳ), trong đó, tiếp thường xuyên 1.254 lượt công dân, tiếp định kỳ đột xuất 1.016 lượt; qua tiếp dân, các cơ quan, đơn vị đã tiếp nhận 1.421 vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Triển khai phần mềm quản lý công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo
06/12/2022 11:41
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Kạn đã giao Thanh tra tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện việc tiếp nhận và triển khai phần mềm Quản lý công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo tới các sở ngành, địa phương và xây dựng kế hoạch tập huấn sử dụng phần mềm cho các cơ quan, đơn vị sử dụng đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
Cần thiết phải có chính sách hỗ trợ đặc thù nhằm cải thiện thu nhập cho công chức trực tiếp làm công tác tiếp công dân
05/12/2022 10:28
(ThanhtraVietNam) - Trong thời gian qua, Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đối với công tác tiếp công dân (TCD), qua đó công tác này đã đạt được những thành tựu đáng kể. Thông qua TCD, nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), đông người, phức tạp đã được giải quyết; các thông tin, kiến nghị, phản ánh, góp ý những vấn đề liên quan đến chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước, về công tác quản lý của cơ quan, đơn vị được tiếp nhận, xử lý. Đồng thời, TCD cũng giúp cho công tác giải quyết KNTC của các cơ quan, tổ chức, đơn vị được tiến hành một cách hiệu quả. Cùng với đó, chế độ, chính sách, đãi ngộ đã từng bước được điều chỉnh tương xứng với đóng góp của những người làm công tác quan trọng này.
Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị tiếp công dân định kỳ
02/12/2022 10:00
(ThanhtraVietNam) - Vừa qua, tại trụ sở Tiếp công dân tỉnh, đồng chí Hà Sỹ Đồng, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị đã chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11/2022.
Vĩnh Phúc giải quyết trên 80% số vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh
30/11/2022 09:17
(ThanhtraVietNam) - Trong giai đoạn từ tháng 8/2021 đến 8/2022, cùng với việc thực hiện các biện pháp khôi phục kinh tế do ảnh hưởng bởi Đại dịch Covid-19, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) đã được các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, kết quả đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tỷ lệ giải quyết xong các vụ việc KNTC, kiến nghị, phản ánh (KNPA) trên địa bàn toàn tỉnh đạt tỷ lệ trên 80%.
Quảng Trị: Quyết liệt trong chỉ đạo công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
29/11/2022 13:00
(ThanhtraVietNam) - Mới đây, đồng chí Võ Văn Hưng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Quảng Trị đã dành thời gian trả lời phỏng vấn của phóng viên Tạp chí Thanh tra về việc thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (Chỉ thị 35) và Quy định 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 (Quy định 11) về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân, xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân.
Bình Phước: Tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn có chiều hướng tăng
28/11/2022 17:56
(ThanhtraVietnam) - Theo nhận định của UBND tỉnh Bình Phước, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng đầu năm có chiều hướng tăng so với cùng kỳ năm 2021, tiếp nhận giải quyết 68 đơn, năm 2022 tiếp nhận giải quyết 114 đơn.
Trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính trong công tác tiếp công dân
28/11/2022 10:12
(ThanhtraVietNam) - Luật Tiếp công dân, các văn bản pháp luật có liên quan quy định rõ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính và các cơ quan liên quan trong công tác tiếp công dân (TCD). Đây là hành lang pháp lý quan trọng để cơ quan quản lý các cấp thực thi pháp luật về lĩnh vực TCD trong nhiều năm trở lại đây.
Cần có chính sách hỗ trợ đặc thù cho công chức làm công tác tiếp công dân
24/11/2022 14:28
(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là “sợi dây” liên hệ giữa Nhà nước và người dân, thể hiện trách nhiệm của Nhà nước đối với Nhân dân, tác động tích cực đến tình cảm, thái độ của người dân, củng cố niềm tin của người dân vào chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; khơi dậy tiềm năng, trí tuệ của Nhân dân vào các nhiệm vụ chính trị chung của Đảng và Nhà nước thông qua việc thu thập thông tin, phản hồi về những vấn đề phát sinh trong cuộc sống, từ đó có những chủ trương, chính sách, quyết định đúng đắn, hợp lòng dân.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau tiếp công dân định kỳ
24/11/2022 14:02
(ThanhtraVietNam) - Chiều ngày 23/11/2022, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt đã có buổi tiếp công dân định kỳ, cùng dự buổi tiếp công dân còn có đại diện các sở, ban, ngành có liên quan.
Cần chủ động nắm tình hình và nguy cơ phát sinh khiếu nại, tố cáo
23/11/2022 15:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những kinh nghiệm từ thực tiễn chỉ đạo của UBND tỉnh và kết quả công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Đắk Nông trong thời gian qua được đồng chí Hồ Văn Mười, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Ban Cán sự đảng, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chia sẻ.
Bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin
21/11/2022 17:19
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân Trung ương (TCDTW) mới ban hành Quy chế đảm bảo an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin. Trong đó, yêu cầu phải bảo đảm an toàn thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin.
Thống nhất quản lý công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên phạm vi toàn quốc
21/11/2022 16:18
(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ vừa có văn bản gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để đôn đốc việc sử dụng Hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo.
Giải quyết khiếu nại không chỉ hết thẩm quyền!
17/11/2022 08:23
(ThanhtraVietnam) - Đó là quan điểm chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang trong công tác giải quyết các vụ việc khiếu nại phức tạp, kéo dài với tinh thần “xong việc chứ không chỉ hết thẩm quyền”, nhưng phải bảo đảm đúng quy định pháp luật không làm “dắt dây, giũ rối”.
Lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp công dân định kỳ tháng 11
16/11/2022 14:29
(ThanhtraVietNam) - Ngày 15/11, được sự ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, đồng chí Trần Văn Kỳ- Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh và đồng chí Lê Ngọc Châu- Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên tiếp công dân định kỳ tháng 11.
Thanh tra tỉnh theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc thực hiện ý kiến kết luận tại buổi tiếp dân định kỳ
15/11/2022 11:38
(ThanhtraVietNam) - Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh Nam Định vừa có báo cáo gửi Ban TCD Trung ương, theo đó trong tháng 10, lãnh đạo UBND tỉnh đã tiếp 12 lượt công dân, Ban TCD tỉnh tiếp 14 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Nâng cao hiệu quả của công tác tiếp dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
14/11/2022 16:43
(ThanhtraVietNam) - Thông qua công tác tập huấn các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo để nâng cao hiệu quả công tác của cán bộ, công chức góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.